Capitulo I

1.3K 29 0
                                    

CHAPTER ONE: Escape



------- Samantha's Point of View -------------

"Are you ready for the comeback of the three powerful mafias?"

Masiglang pahayag ng isang babaeng may suot na magarang itim na damit, at puno ng kolorete ang kaniyang mukha.

Nakakabinging hiyawan ang bumabalot sa loob ng Inferno. May iba na halos tumalon at naghihiyawan dahil sa sabik na makikita ulit sila. Hindi silang pangkaraniwang mga tao, sila ang mga taong parang hayop kung pumaslang. Legal sa kanila kung punatay na kahit na sino. Tinatawag silang mga gangster, assassins at mafia boss.

"Let us all warmly welcome, the three powerful mafias boss!"

At umangat ang elevator kung saan lulan ang mga ito. May tig-iisa silang elevator. Nasa gitna si Silent Mafia Killer, si Dragonita sa kanan at si Lhord Devilinous naman sa kaliwa. Ang elevator na ito ay isang uri ng salamin kung saan hindi basta-basta nababasag. And again, nagsigawan ang lahat nang bumukas na ang sakay nilang elevator. Hindi pa nila nakikita ang kanilang mga mukha, maski sila tatlo. Hindi pa nila nakikita ang isa't-isa.

May suot kasi silang mga maskarang gawa sa metal. Bahid ang dugo at pawis ang suot nilang maskara. Kaya grabe ang hirap ang dinanas nila para maabot lang nila ang ganyang posisyon. Lumabas na silang tatlo at dumiretso agad sila sa kanilang mga trono. Pasimpleng sinuri ni Silent Mafia Killer ang buong paligid, sinigaw nila ang kanilang mga pangalan.

Ngunit mas nangingibabaw pa rin ang pangalang Silent Mafia Killer

"Let the battle begin!" Pasigaw na pagkakasabi ng Mcee.

Agad nagwawala ang mga tao rito sa loob ng Arena. Unang tinawag si Dragonita Mafia, isa siyang babae halata sa hugis ng kaniyang katawan. May hawak itong dalawang samurai.

Prente lang siyang nakatayo, halata sa kanyang kinikilos dahil naiinip na siya. Mabilis kumilos ang tatlong lalake papasok sa arena at agad naman sinugod ni Dragonita ang mga ito. Maliksi ang kanyang reflexes, medyo nagslant siya ng kaunti saka siya bumwelo at tinira sila paikot. Mabilis siyang nag-counter attack, kaya in just a split of seconds tulog na ang tatlo. Bakit? Because of her samurai, its not just an ordinary. Isang daplis lang, tulog ka na agad dahil sa poison na bumabalot sa kanyang equipment.

Sumunod naman si Lhord Devilinous, seryoso itong tinititigan ni Silent Mafia Killer. May suot itong knuckles, napangiwi naman ang dalawa dahil doon. Isang baon lang ng spikes sa knuckles baka ikinahina na nila agad ito. Malamig ang kanyang awra, damn! napaka misteryoso niya. Ramdam ni Lhord Devilinous na siya ay tinititigan ni Silent Mafia Killer, napa ngisi lang ito ng nakakaloko.

Agad namang tumungtong ang mga lalaki sa gitna. Walang anumang hintayan ay mabilis niyang sinugod ang mga ito at nagpapalitan ng suntok ang dalawa. Natatamaan minsan ng kalaban ang kanyang mga suntok kay Lhord Devilinous subalit nahihirapan pa rin siya dahil sinangga niya ang mga kamao niya. Tumalon si Lhord Devilinous para iwasan ang ibinigay nitong sipa pero hindi inaasahan ng kalaban na nasuntok ni Lhord Devilinous ang kaliwang braso nito at agad naman bumaon ang dalawang spikes dito. Napangiwi naman sila nang umaapaw ang dugo ng lalaki sa kaniyang braso.

Nang marinig ni Silent Mafia Killer tinawag ang kanyang pangalan, naglalakad siya sa gitna ng battle grounds.

Tanging takong ng suot itong heels ang maririnig. Nakakabinging katahimikan ang sumalubong sa kanya, napangiti naman siya dahil doon. Mabuti nadala sila sa kanyang awra.

Then she snap.

She heard a loud cheers and plaudits from the crowd. Tinaas niya lang ang kanyang isang kamay, at inilagay nito  ang kanyang pointing finger sa kanyang labi. Sign na tumahimik na sila, natahimik naman sila dahil doon.

The Birth of SILENT MAFIA KILLER (SMK#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon