Chapter Two: New life
---- SAMANTHA'S POINT OF VIEW ---
I need to do this, kailangan kong umalis. Ayokong magaya sa kanila na pumaslang ng inosenteng tao. Oo, inaamin ko na anak ako ng dalawang demonyo.
They said na makapangyariha ang kanilang pamilya. And I admit it, powerful nga sila. Ang pamilya nila ang siyang kinatatakutan ng lahat. May iba't ibang pamilya rin na katulad sa kanila, bale nasa mababang posisyon nga lang ang mga ito.
Pinili nilang tahakin ang ganitong mundo dahil dito sila kumukuha ng pera upang pangtostos ng kanilang pamilya.
Ang pamilya nila ang nasa itaas which is ang Rutherford Elite. Pangalawa naman ang Ackerman Elite, at ang pangatlo naman ay ang Hawkins Elite.
At about sa kampo na binabanggit nila, totoong may paaralan sila kung saan exclusive lamang sa kanila ng mga makapangyarihan na mga pamilya. Pinapaaralsila roon upang i-rank sila kung sino ang magiging uno, dos, at tres.
Meron ding mga ordinaryong tao kung tawagin nila. Sila ang mga Gangsters at Assassins. Kapag merong labanan o di kayay anniversary ng organisasyon nila kung tawagin ay " THE BATTLE DEATH " andiyan sila upang maging audience sa mga labanan. Next year, magkakaroon naman ng 101st anniversary sa Inferno.
Kung tatanungin niyo kung bakit naglayas si Samantha? Well, ayaw niya sa kanyang pamilya. They killed a lots of people. Mga demonyo sila kung pumaslang. Ayaw ng dalaga na siya ay matulad sa kanila. Tanging si Samantha lamang ang na iba sa kanila kasi napaka duwag nito. Hindi niya kayang pumaslang ng ibang tao. Takot siyang humawak ng kahit anong mga kagamitan sa pagpatay.
Napaisip tuloy ang dalaga baka ampon lang siya.
AGAD namang nagmasid sa palagid si Samantha. Muli niyang kinusot ang kanyang mga mata at hindinniya akalain na umaga na pala. Nandito na siya sa isang palengke kung saan marami ng mga tao rito. Agad naman siyant bumaba at nagsimula nang umalis sa truck. Ngayon lang siya nakakita ng ganit ka raming tao. May iba na nagtitinda ng isda , gulay at marami pang iba.
Ilang oras na siyang palibot-libot dito sa Maynila upang maghanap ng matutuluyan. Ilang saglit lang ay biglang kumalam ang kanyang tiyan at ngayon lang niya napagtanto na hindi pa pala siya kumain. Agad naman siyang naghanap ng isang kalinderya. Pumasok naman siya sa isang kalinderya na may naksulat sa itaas na "Aling Nena's Kalinderya". Nagmamadali naman siyang pumasok at doon ay pumili na siya sa kanyang kakainin.
Ramdam niya ang pagkailang at hiya ngayon dahil nagsitinginan ang lahat ng tao sa loob sa kanya. Ano bang meron? May dumi ba ako sa mukha?
"Ang ganda niya pare."
"Mukhang anak mayaman to ah?"
"Sus! Maganda lang naman 'yan kapag nakapag makeup."
"May boyfriend na kaya siya?"
Agad naman siyang umiling sa kanilang pinagsasabi tungkol sa kanya.
"Anong sayo, Miss?" Pagtataray nitong tanong sa kanya.
"Isang kanin po tsaka adobong baboy." Magalang niyang sagot.
Tinarayan siya ng matanda at nag serve sa kanyang in-order. Aba't may Mali ba akong nagawa?
BINABASA MO ANG
The Birth of SILENT MAFIA KILLER (SMK#1) COMPLETED
ActionSamantha Evilana Rutherford, isang dalagitang nabubuhay sa isang magulo at madugong pamilya. Siya ang nag-iisang anak na babae ng dalawang makapangyarihang demonyo sa ilalim ng mundong kaniyang kinatatayuan. Subalit, siya ang naiiba sa mga angkan ng...