Chapter 21: Special Place

10.7K 329 2
                                    

Maddy's POV

Andito kami sa cafeteria dahil lunch break namin. Nagkwekwentuhan kami habang umoorder sina Wendy at Elya. Naging close kami dahil sa task namin sa Music. I am talking about Ace and me. Ngayon lang yan naging close saakin kaya susulitin ko na.

We have been practicing for two days already. He said na doon daw kami sa SPECIAL PLACE niya ngayon mag-practice. Saan kaya yun?

"Heto na ang orders natin!!" Excited na sabi ni Val.

"Ngayon ka lang kakain teh?" Pambabara naman ni Jannah sakanya.

"Hindi naman. Excited lang ako dahil na-satify na ang cravings ko" sabi naman ni Val.

"Geez! Ok ok!" Sabi ni Jannah. Nilagay na nila Wendy at Elya sa table ang aming foods.

Ang inorder ko ay strawberry pancake and fries with coke. Yummy! Sumubo na ako and it really matches my mood. Naaalala ko tuloy si mom and dad, sila kasi ang nagluluto silang pancakes for me. I miss them very much!

"Your spacing out again" bulong ni Zarah saakin. Magkatabi kasi kami eh. Eto arrangement namin:

|Ace|Me|Zarah|Wendy|Val|Jannah
            Table
|Damon|Tyler|Yue|Elya|Ella|empty chair

"Ah wala lang. Namimiss ko kasi sila mom and dad eh" bulong ko sa kanya.

"Hay oo nga eh! I miss them kasi parang parents ko na rin sila" sabi naman ni Zarah.

"Tama na nga ang drama!" Sabi ko. Kumain na kami at nagkwentuhan ng mga masasayang memories.

"Oh Maddy! Ikaw na ang magkwento!" Sabi ni Elya saakin.

Flaskback

13 years old na kami ni Zarah this year. Sabi ni Zarah na maghabul-habulan kami. Sabi ko naman ay di na kami bata.

"Punta tayong mall!" Aya saakin ni Zarah. May pumara saamin na tricycle.

Agad namang sumakay si Zarah at ako.

"Kuya sa mall po!" Sabi naman ni Zarah.

"Sorry po Ms! Hindi po ako namamasada eh. Huminto lang ako para bumili ng tubig" sabi naman ni Manong.

"Ah pasensya napo!" Sabi namin ni Zarah at umalis na dun

Grabe nakakahiya!

End of Flashback

"Whahahahahahahah!!!!" Sabi nila maliban sa mga Yelo. Si Yue ay nakikisama na din. Salamat naman at hindi na siya distant saamin minsan.

"Grabe pala yun ha! Napahiya tuloy si Maddy dahil sayo Zarah! Whahahaha!" Sabi ni Ella.

"De wow! No one's perfect kasi!" Sabi ni Zarah at nag-pout. Uso na ba yang bibe look na yan?

"Dont pout! You look like a duck!" Sabi naming sabay ni Val.

"Opo MOMMIES!" Pinaka-diin talaga ang mommies eh ne!

I forgot to tell you na half day ang binigay sa Superiors ngayon at bukas dahil kailangan namin pagsanayan ang pagkanta.

"Lets go" aya ni Ace saakin. Magpa-practice na daw kasi ang iba kaya kami din daw.

Hinatak niya ako pababa ng hagdan. Second floor kase ang cafeteria at first floor ang gymanasium kaya malaki ang space na sakop neto.

"Come" sabi niya. Inilahad niya ang kamay niya at syempre tinanggap ko yun! Wag na aangal mga teh! Minsan na nga lang diba?

Pumasok kami sa gymnasium. Wah dito? Pero lumapit siya sa isang pader sa likod ng bleachers. Wow! Nag-finger scan ito at bumukas na ang pader. Pumasok kami at tumambad saakin ang garden ng mga special flowers! I reasearch them kaya alam ko! I thought that this place is sacred?

Lost Princess: Madison Emerald (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon