chap. 14 "Red Sinigang"

114 6 0
                                    

-chapter fourteen-

.

.

.

.

.
Sabrina's POV

Nagulat nalang ako nang lumuhod siya sa harap ko. "Mag-po-propose ka? ^___^"

Tumingin lang siya saakin ng seryoso. Pagkatapos ay kinuha yung paa kong may sugat. Mapagtripan nga ito. ^o^ "Nerd. Di'ba kamay ko dapat ang hahawakan mo kapag mag-po-propose ka? Ee bakit paa ko?"

"Retard." cold niyang sabi. Pinigilan kong wag matawa. Ang ganda talaga pagtripan neto. xD

Sinimulan na niyang gamutin yung sugat ko. Ang hapdi nga ee. >___< Kaya lang di ko na isinatinig dahil alam kong pipilosopohin niya lang ako. Naalala niyo naman nung unang beses niyang ginamot yung sugat ko diba?

"Lagi mo nalang akong ginagamot aa. ^__^"

"Lapitin ka kasi ng disgrasya."

"Hmp. Pero okay lang. Basta ikaw palagi gagamot saakin." sabay ngisi ko.

"Tss."

Maya-maya pa'y nilagyan na niya ng bandage yung sugat ko at tapos na niya akong gamutin.

Bumaling ako kay Mark na ngumingisi. Problema nito? "Hoy."

"Oh?"

"Pahiram ng cellphone."

"Aanhin mo?"

"Ihuhulog ko sa pool." pamimilosopo ko. "Natural tatawag ako sa bahay. Shunga-shunga. -__-"

"Psh. Oh ayan." Abot niya saakin ng cellphone niya. "Ingatan mo lang. Please."

I rolled my eyes. "OA. amin na nga." pabiglang hinablot ko sakaniya yung cellphone niya.

Sinimulan ko ng idial yung number namin sa bahay.

*Riiiiiing.. Ring. Riiing-" [Hello?"] sure akong si yaya 'to.

"Ya. Ako 'to si Sabrina."

[Naku jusko. Saan ka ba nagpupuntang bata ka! Kanina pa nag-aalala yung mommy mo sayo!]

"Yaya chill. Andito lang ako sa bahay nila Mark. Pakisabi naman kay manong sunduin na niya ako dito."

[Sandali lang hija.-Po? ma'am si Sabrina po... Opo.. Sige po]

"Yaya?"

[Sabrina! Asan ka ba?!]

My Lovely DelinquentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon