chap. 15 "Tutor?"

128 7 0
                                    

-chapter fifteen-

.

.

.

.

.

Sabrina's POV

"What were you thinking Ms. Ferrer?"

Nagtitimping sabi saakin ng Principal. At as usual nasa office nanaman ako. Wala eh. Second home ko na ata dito.

"Bakit ba naisipan mo nanamang mag-cutting? Di ka na ba talaga mag-babago? You know the first rule here in school if I'm not mistaken. 'No cutting classes' Paulit-ulit ko nang sinasabi sayo yan pero wala parin!"

"Anu ba yan. Sinabi ko na nga--"

"How many times do I need to tell you that you have to respect me! For god sake Ms. Ferrer!"

Nagmakeface lang ako sa loob-loob ko.

"Pupunta PO ang mommy ko don't worry." walang ganang sabi ko.

"Dapat lang. Hay. Di ko talaga alam ang gagawin ko sayo. "

"Tapos na PO ba kayo?"

Sinamaan niya ako ng tingin. Halata na talaga sakaniyang inis siya.

"Kung tapos na PO kayo. Aalis na PO ako huh?"

Tumayo na ako at tumalikod.

"Ms. Ferrer! We're not yet done! Wag mo akong tinatalikuran!"

Iritang napakamot ako sa ulo. Ano pa bang sasabihin niya? Ee puro paulit-ulit lang naman yung sinasabi niya ee.

"Excuse me po Ma'am" sabi bigla ng isang estyudante na nakasilip sa pintuan.

"Yes? Come in." sumenyas si Ma'am principal para papasukin yung estyudante.

Di lang pala siya nag-iisa. Mga lima sila na nagsipasukan. Sa tingin ko mga Second year ang mga 'to.

"Papapirmahan lang po sana namin ito. Para po sa project namin sa Biology."

"Sure. Sure." bumaling siya saakin. "Stay there Ms. Ferrer."

Ano daw? Ayoko nga. Ano ako aso? Psh.

Nang makita kong busy siya sa pagpirma at walang nakakapansin saakin ay dahan-dahan na akong lumabas ng opisina niya.

Pagkalabas ko ay tumakbo na ako kaagad palayo. Dumiretsiyo ako sa tapat ng room namin. Nang makita kong boring yung lesson ay di na ko tumuloy sa pagpasok.

Dun na lang ako sa favorite place ko. Ang Rooftop. ;)

------

"Haaaaaaay. Fresh air \^___^/"

Nakapikit kong sabi habang nilalanghap ang simoy ng hangin.

Actually. Bawal naman talaga ang mga estyudante dito sa rooftop. Kaya lang. Kasabwat ko kasi si Mamang Janitor. Nung una ayaw pa ngang pumayag ee. Dahil baka mahulog daw ako at isa pa bawal talaga. Psh. Oo tanga ako pero di ako ganong katanga para tumalon diyan anu? Shunga-shunga lang? Kaya ayun buti nalang di niya na-resist ang charm ko at pumayag na rin siya. Hihi.

Pero syempre joke lang yun. Binayaran ko siya kaya ko siya napapayag.

Gusto ko muna kasi talagang mapag-isa.

Naiinis lang din ako kay Mommy. Dahil sa nangyare kahapon Nag-hire nanaman siya ng dalawang bodyguard para bantayan ako. Pinaka ayoko pa naman ee yung binabantayan mga galaw ko. Shete lang diba?

At ngayon humahanap nanaman ako ng paraan para takasan yung mga bodyguard ko na yun na kasalukuyang nagbabantay sa labas ng school.

"Haayyy. F-CK-NG SH-T TALAGA!!! Urgh!"

My Lovely DelinquentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon