Hello everyone! This is the first chapter of the fourth book. I hope I can get more active readers than before. To be honest I nearly losing my will to write and finish this story.
Happy New year!!!
Thank you for waiting and enjoy reading Minters!!!
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
🔰 PROLOGUE - THEY'RE BACK🔰
Everyone are excited for their comeback. Buong akademya ay naghanda para sa pagbabalik ng kanilang bigla na lang nawalang pinaka magagaling na estudyante.Old students are all excited to see their idol once again and all the new students are curious to know their upperclassman's idol and all teachers are expecting them to gain more knowledge.
Isang linggo na ang nakaraan ng makatanggap ng sulat ang Head Master ng akademya at laman ng sulat ang pagbabalik ng kaniyang pinaka magagaling na estudyante. Dahil sa tuwa ay ipinaalam niya ito sa mga faculty members at ang mga faculty teachers ang nag bahagi ng magagandang balita sa mga estudyante.
"Anong klaseng tao sila, senior?" tanong ng isang class A student ang isa mga freshmen verdant.
Sa salita lamang nila nakilala ang grupo ng mga Verdant Ellipse na pati kapwa nila Verdant ay hinahangaan sila sa angkin nilang katalinuhan at batid din naman ng mga ito ang kapalit ng kasikatan ng mga hinahangaang verdant.
All students know about the organization who took initiative to get all the verdants as many as they can.
"They are beauty with brains. Those words are the exact description for them." Angela said a classmate of Akesia and her group.
Marami pang mga tanong ang naitanong ngunit karamihan dito ay gusto patunayan kung tama ba ang sinasabi ng mga upperclassman nila.
Beauty with brain?
Maybe in fantasy.
As they thought about them the shadows of familiar and unfamiliar persons appeared in front of them.
All the upperclassman are shocked to see what happened to these group. The group they called beauty and brain are all looks like in grief.
All the lowerclassman are shocked also to see the situation in front of them. The group who talked highly from their senior are all looked in mess.
"What happened to them?" one of the junior asked but no one answered— because no one knows.
Nagmadali namang tumakbo ang isang babae at niyakap si Marvin.
Alice Monteri, Marvin's best friend and partner in crime.
"Goodness! Marvin what happened to you? No— to all of you? Mukha kayong pinagsakluban ng langit at lupa!" she said without worries but full of excitement.
Lahat ay thankful sa pagtanong ni Alice kay marvin pero wala ni isa sa tanong ng dalaga ang nasagot.
"Senior Marvin pupunta muna kami kay kuya Jared sasama ka ba?" tanong ni Henry at umiling naman si Marvin.
Sa hindi pagsagot sa tanong ng dalaga ay alam ng lahat na may nangyari at mga old students alam nila kung ano na ang nangyari.
The rank second of the verdant is not with them.
Humiwalay si Marvin sa grupo at dumeretso sa dorm nila at sinundan naman sya ni Alice.
Alice knew that something happened to the group especially to Akesia for her best friend to behave like this. Alam na alam nya ang ugali ng matalik nyang kaibigan kaya naman nang makarating sya sa dorm ng kaibihan nito ay hindi na sya nagtaka na may naririnig syang nababasag na mga gamit.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 4: Green Epidemic
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #4 You lost you friends, family and love ones what will you do?