Enjoy reading Minters!!!
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
🔰CHAPTER THIRTEEN - OUT 🔰
Biglang na shook ang buong katawan ko sa nangyari.
I killed a man!
I killed Riwel!
Shit! What if makulong ako dahil dito? Kahit na sinabing hindi ako ang pumatay may maniniwala ba? I am still the body's owner!
"E..Eli.." I heard En said at lumingon naman ako sa kanya.
No! Not me!
"I'm not Eli for the nth time but since you're Eli's best friend and you never betrayed her then I guess I will left her with you. Not with the man who just look like wants to protect you both but have an ulterior motive." and then I look of Eros.
"I really do want to protect them both!" Eros reposted.
"Oh? How come that you came here with that mad man?" I sarcastically said.Bakit nga ba Eros?
"Kaya nga ako sumama dito para maprotektahan silang dalawa! Kung wala ako sa umpisa pa lang napatay na sila ni Riwel!" inis na sambit naman ni Eros.
He had a point.
"Hey, Eli? You there?" nanlaki naman ang mga mata ko and this time my reaction reflected with my face.
"Yeah?" I answered.
I look at En and then I saw her shock face. Hindi din sya makapaniwala.
Sino ba ang maniniwala kaagad kung alam mo na sinasaniban ang best friend mo at hindi lang yun nakakausap mo ang dalawang tao sa iisang katawan!
Kilalang kilala kung sino si Eli at Kes sa aming dalawa dahil magkaiba ang boses namin. I have a weak and innocent voice yet her is an autorative voice.
"Heck?" di makapaniwalang bigkas ni Eros at En.
"Kanina ka pa nanonood hindi mo man lang ba sila papaliwanagan? Napapagod na ako paulit ulit ko nang sinasabi na hindi ako ikaw."
"Ano bang dapat kong sabihin? Hindi naman madaling mapaniwala ang iba sa nangyayaring to. Even I, myself, hirap din maniwala na nandito ka sa katawan ko."
I chuckled. "Para akong tanga na nakikipag usap sa sarili ko." I said- I mean Kes said. "Anyway.." tapos tumingin naman sya kay Eros. "I hope na maitatago mo ito dahil kung hindi ha-huntingin talaga kita. Hindi gamit ang katawang ito kundi gamit ang isa pang katawan,"
Nanlaki naman ang mga mata ko. "May isa ka pang katawan?"
"Well, I can make so much body as I want."
"Make?" En countered. "So gumagawa ka ng katawan?"
"Well, it is for me to know and for you to find out." At sumeryoso naman ang mukha nya. "You all need to go out in this place. Hindi ligtas ang lugar na ito. Alam nyo ba kung bakit hindi nakakalabas ang sino mang pumasok sa lugar na ito ay pinapatay. Hindi ko alam kung bakit at paano nila pinapatay pero may theory ako at hangga't maaari gusto ko muna alamin ang totoo."
"Anong ibig mong sabihin na fecade lang ang gubat na ito?" Eros asked.
"Maang maangan? Alam kong may alam ka."
"Yeah, meron nga at gusto ko lang makasiguro." Tinitigan ko naman ito, "Okay, reason accepted. Fecade lang ito dahil may mga gusto silang gawin and kung ano iyon? Hindi ko alam at aalamin ko iyon."
"So marami ka pa rin palang hindi alam."
"Kumpara sa alam mo mas marami ang alam ko."
Naramdaman ko naman ang pagkainis ni Eros sa sinabi ko- I mean sa sinabi ni Kes.
"Okay, tama na kailangan nyo nang umalis dito." sambit ko. I mean ni Kes.
"Bakit?" nagtatakang tanong naman ni En.
"Dahil may paparating! Dali takbo na!" sambit ni Kes.
Kusa namang tumakbo ang paa ko habang hawak hawak ko ang kamay ni En at ramdam ko rin naman na kasabay namin si Eros.
Kasabay nito ay ang pagkawala ng pakiramdam ko na may iba sa katawan ko dahil ramdam na ramdam ko na ako na ang may ari nito.
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
Running for almost one and a half hour without any stop makes us feel like we have no feet.
Like we will die anytime soon.
But luckily, luck is still here beside us.
"We're at the end of the forest thank goodness!" hinihingal at mahinang sambit ni En.
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
To be continued...
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
Next chapter...
🔰CHAPTER FOURTEEN - CHAOS 🔰
BINABASA MO ANG
Mint Academy 4: Green Epidemic
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #4 You lost you friends, family and love ones what will you do?