HEY GUYS! MINTERS!
I am sorry for not being able to update last night like I promised. Due to my child's tantrums that makes me tired and when we lay down on our bed and she fell asleep I also end up falling asleep without knowing. Sorry about that. As a compensation this is an early update for you guys.
About the next update I cant guarantee when will it be but I will do my best to update as soon as I can.
Thank you for your consideration everyone and also thank you for waiting for my updates. Love lots guys. Mwuah 😘ENJOY READING MINTERS!!!
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
🔰CHAPTER EIGHT - SECOND DAY ; HOUSE IN THE MIDDLE OF THE FOREST🔰
We've been walking for an hours in silent at parang pinapakiramdaman ang paligid— ang isa't isa.
“Hey mga baks, hindi ba kayo nagugutom?”
“Let's find a good place for rest then.” walang umangal kay Eros.
Wala ako sa mood magsalita kaya naman hinayaan ko lang sila. Am I too cautious?
Wala naman atang masama di ba?
“Ang tahimik mo ata, Eli?”
Tiningnan ko naman si En, “Wala lang mood and also napapagod lang din. Ikaw rin naman ah.”
“Ewan ko ba, hindi ko talaga feel magsalita ngayon.”
“Mga baks, okay lang kayo? Sa ating apat kayo ang pinaka madaldal.”
Nagkibit balikat naman ako, “Hindi naman siguro. Ikaw kaso ang alam ko na mas madaldal sa amin.” I retorted.
Napangiwi naman si baks, “Grabe ah.”
Why do I feel like...
Envy?
Hatred?
Why?
Akin ba itong feelings na ito? Kung akin bakit ako nakakaramdam nito? Wait, imposible naman na maramdaman ko ang nararamdaman ng mga kaibigan ko di ba?
Isa pa, bakit sila makakaramdam ng ingit at galit di ba? I know them too well and I trust them.
Sana lang tama ako sa pagtitiwala sa kanila.
“Hey, we should continue going deeper in this forest.” Eros suggested and we all nod.
“Yeah, it is better than sitting here.” dagdag naman ni baks.
Nagsimula na kaming mag asikaso at iligpit ang mga kailangan namin iligpit. Well all know na walang napunta dito sa forest part na to but to make sure kailangan na namin maglakad papunta sa mas malalim na part ng gubat.
“Sa tingin nyo, anong klase kaya ng adventure ang makikita natin in the middle of the forest?” Baks asked.
“Well, walang nakakaalam, baks.” sagot naman ni En.
This time ako naman ang nagsalita, “I just hope na sana walang masamang mangyari sa atin. You know, this forest is so called hunted.”
They all nod in agreement. Habang naglalakad ay alerto kami at di nga kami nagkamali sa pagiging alerto.
“Shit! Cobra!” bulalas namin ni En.
Nasa harapan si Eros kaya sya ang pinaka malapit sa cobra at nasa likuran naman kami, and sa likod namin ni En si baks.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 4: Green Epidemic
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #4 You lost you friends, family and love ones what will you do?