🔰Mint Academy 4 - Chapter 20🔰

5K 290 171
                                    

Sa mga nagpapadedicate please do wait kasi po mga nakalista na po ang mga pagdededicate'tan ko ng mga chapters. Don't worry po mamemention po kayo. Thank you sa suporta nyo! 

PLEASE STAY AT HOME AND READ ON WATTPAD SO THAT YOU CAN STAY SAFE FROM COVID 19

PS. 

COVID 19 AND GREEN EPIDEMIC IS NOT THE SAME KIND OF VIRUS, OKAY? GREEN EPIDEMIC IS JUST A FICTION VIRUS. HAHAHA.

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

Hello to @MarkDavePanes who always read my stories from the beginning. Sabi nya wala pa ang Mint Academy eh reader ko na sya so THANK YOU for your support from the beginning and for reading my stories. This chapter is dedicated for you. STAY AT HOME AND STAY SAFE! 

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER TWENTY - CONNECTION🔰

"Sigurado ka na ba dito sa planong to?" tanong sa akin ni En.

Seryoso ko naman syang tiningnan saka sinabing, "Isang beses ako nagkamali at pinagpatuloy ang planong hindi ko sigurado kung mag tatagumpay o hindi. I don't want the history repeats itself so I am sure na siguradong sigurado na ako sa planong ito."

"Bakit ano bang nangyari?" pang uusisa naman ni Eli.

"It's for me to know and for you to find out."

"Alam mo hindi ka lang psycho no? Dami mo pang alam. Bakit kaya hindi mo na lang sabihin?" Livi said.

"First of all, I am not a psycho for the nth time. Hindi ka ba nakakaintindi? Second, bakit ko naman sasabihin sa inyo ang walang kinalaman sa nangyayari ngayon? Its my life and it depends on me kung sasabihin ko o hindi." At saka naman ako nag cross arm. "Now my turn to ask. Bakit anong dami mong tanong? May Karapatan ka ba?" taas kilay kong sabi.

Hindi na nagsalita pa si Livi dahil tinakpan na ni En ang bibig nito, "Pasensya ka na sa bibig ng lalaking ito, Akesia. Hindi ko nga alam kung sino talaga sa kanila ni baks ang tunay na bakla eh."

Marahas naman na inalis ni Livi ang kamay ni En at sinamaan ito ng tingin, "Gusto mo bang halikan kita dyan para hindi mo na ako matawag tawag na bakla?"

"At kelan naman kita tinawag na bakla?"

"Ngayon lang Eli. You called him a gay. Honestly, bagay kayong dalawa." Sambit naman ni En.

"EW!" sabay na sabi ng dalawa.

Napailing na lang ako. For almost a week we've been together anong akala ng mga to wala akong nararamdaman? I know everything kahit na hindi sila magsalita. This time in denial lang ang dalawang ito.

Or maybe no.

Eli wont accept any commitment for now. Siguro para sa kanya mas okay kung matatapos na muna ang nangyayaring ito. And for Livi, I know he loves Eli from the day Eli set her foot on this village.

Livi always make his way to protect this girl from that day up until now. Hindi ko lang alam kung bakit mas pinipili nyang protektahan si Eli ng palihim kahit na kaya naman nya itong gawin ng alam ni Eli.

Or maybe dahil hindi naman siya gaano kakilala ni Eli kaya ganun? Baka nga.

"Pag alis nyo sa lugar na ito siguraduhin nyo lang na walang makakaalam ha? Dahil kapag ako dito na istorbo ako mismo ang huhukay sa libingan nyong tatlo." Pagbabanta ko sa kanila.

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon