Enjoy reading Minters!!!
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
🔰CHAPTER FOUR - FRIENDSHIP🔰
For the record nagalit si Eros. Kung meron man akong kinakatakutan iyon ay si Eros. Hindi kasi maganda ang makaaway ang lalaking ito.
"Eros, darling, bakit at paano mo ba naging kaibigan itong mga to? Hindi naman hamak na mas angat ka sa kanila." pagmamalaki naman ni demonyita.
"Oh, really? Oh Eros paano at bakit mo daw kami naging kaibigan?" matapang naman na tanong ni bakla.
Sayang wala si En siguro masasabunutan nya na itong demonyita na ito if ever.
"Stop."
Gusto ko magsalita pero yung bibig ko feeling ko ayoko. Ramdam ko ang tensyon sa paligid at feeling ko mahihimatay ako sa tensyon na nararamdaman ko ngayon. Magkakahalong galit, inis at pagkadismaya ang nararamdaman ko sa paligid.
Bakit ba feeling ko nararamdaman ko ang nararamdaman nila?
"Oh tumigil na daw kayo! Hmp! Mga mababang uri! Hindi dapat kayo kinaibigan ni Eros eh!"
"Antonette I said STOP!"
Napatigil naman si demonyita sa pagsasalita at tinaasan nya ng kilay si demonyita, "Why would I? Hindi ba dapat sila ang sinasabihan mo? I'm your girlfriend here!"
"Girlfriend nga kita pero kaibigan ko pa rin naman sila!"
"Kaibigan? Akala ko ba nagkakaintindihan na tayo, Eros? Hindi ba sabi ko hindi ka na pwedeng makipag kaibigan sa kanila?"
"Bago pa kita maging girlfriend kaibigan ko na sila and they knew who really am I. Ikaw ba kilala mo ba talaga ako?"
"Of course—"
"No, you dont. Kasi kung kilala mo talaga ako alam mo na ayoko na ginaganito ang kaibihan ko! Alam mo at tatanggapin mo kung sino ang kaibihan ko."
"What? Akala ko ba nagkakaintindihan tayo?"
"Let's break up."
"You kiddin? Sino na magsusundo sakin? Maghahatid? Magluluto? Maglilinis—"
Hindi naman pinatapos ni bakla si demonyita magsalita at hinigit nya si Eros palayo kay demonyita at saka sinabing, "You heard him? Break na daw kayo! Hindi mo naman sya sinagot dahil lang sa mahal mo si Eros eh so leave him alone! You bitch!"
"What did you just call me?!" galit na sambit ni demonyita.
"Bitch. Uulitin ko pa? Then fine, bitch! I know you very clear, bitch. Last night I saw you warming your ex's bed, oh how did I saw that? Let just say you both forgot to close the curtain. Nakalimutan nyo kasi na ang kwarto ng ex mo kaharap kwarto ko. Its so damn disgusting!"
Hindi naman nakapagsalita na si demonyita at lumapit ako saka ko sya binigyan ng mag asawang sampal with matching kabit at anak na lima.
"You dirty bitch. Come near to my friend again and said some dirty words againts us again then I wont mind giving you a hard fifty slap on your face." kalmado pero kinakitaan ko naman ng takot sa mukha ni demonyita.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 4: Green Epidemic
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #4 You lost you friends, family and love ones what will you do?