🔰 Mint Academy 4 - Chapter 24 🔰

5K 266 40
                                    

Sorry kung natagalan ang update ko.

Thank you sa pag hihintay!

This chapter is dedicated to you @JessyCat19 my silent reader from 2016. Thank you for your support. Keep Safe and Stay at Home. God bless you and your family.

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER TWENTY-FOUR - END THE SYMPTOMATIC🔰

We've been awake for almost one hundred and twenty hours. Kung may pahinga man ay ilang minute lang. We let ourselves rest for about twenty to thirty minutes since we needed it.

Hindi din naman kasi gagana ang katawan at utak namin if wala kaming pahinga and rest is really important dahil baka kami naman ang magkasakit. Mahirap na.

"Akesia? Ano na next na gagawin natin?"

Tiningnan ko muna ang data na nasa kamay ko at saka ako tumingin kay En. "Rest. Tapos na ang trabaho natin sa mga may high fever. Sa ngayon magpahinga muna kayo. Ako na ang bahala mag check up sa mga may ubo at sipon."

Nakita ko naman ang gulat sa mukha nya, anong nakakagulat doon? "Hindi ka ba magpapahinga?"

I smiled, kaya pala, "Hindi. Sanay na naman ako na hindi magpahinga ng isang buong araw." Sambit ko.

Isang buong araw lang naman yan eh wala pa yan sa tatlong araw ko na walang pahinga at tulog. Pero mamaya maya after ko mag check up sa mga may ubo at sipon ay magpapahinga na rin ako. Papaunahin ko lang sila dahil halatang halata na sa kanila ang pagod.

"Grabe ka din eh no? Si iron woman ka ba?"

Napakunot naman ang noo ko, "Iron woman?"

Di ba dapat iron man yun?

She giggled, "Oo, wala ka kasing kapaguran."

Napairap naman ako, "Napapagod din naman ako hindi lang halata. Isa pa simpleng trabaho lang naman ito para sa akin."

"Bakit ano bang trabaho mo noon?"

Napailing na lang ako, "Alam mo may pagka-madaldal ka rin eh no? akala ko si Eli lang pati pala ikaw." Sarkastiko kong sambit.

Natawa naman sya, "Syempre! Kambal ata kami!"

"Right."

I almost forgot.

"Mauna na ako, Akesia." She said and wave her hands saka naglakad papalayo sa akin.

"Wag muna bata ka pa." I said.

"Huh?" loading pa ang babae. Natawa naman ako ng marealized nya na ang sinabi ko, binato naman nya ako ng hawak nyang nakalukot na papel. "Baliw! Hindi pa ako mamatay marami pa akong pangarap sa buhay." She said.

Natawa naman ako ng mahina at sinenyasan na lang sya na umalis at umalis na rin naman sya.

Sa wakas tumahimik din.

Pero namimiss ko rin ang ingay ng mga kaibigan ko. Ang lambingan ni Yana at Henry, ang pang aasar ni Min at Jullia lalong lalo na ni Kass at Mark, ang pag aawat ni Aira, at ang nakikitawa na sila Jullius, Ruzzel,

Naglakad ako papunta sa room number one at chineck ang vitals nya pati na rin ang nararamdaman nya. From room one, three, seven hanggang ten ay wala namang problema kaya naman dumeretso na ako sa room number eleven.

Pagpasok ko ay nakita ko ang isang matandang babae na may ubo at sipon. Napatingin ako sa desk nya at nakita ko naman na hindi nya pa iniinom ang isang baso ng lemon.

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon