🔰Mint Academy 4 - Chapter 9🔰

5.6K 240 106
                                    

Here you go guys! Enjoy!

ENJOY READING MINTERS!!!

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER NINE - OUTSIDER ; WARNING🔰

Kinabahan ako dahil kausap na ngayon ni Eros ang outsider.

"En?"

"Bakit?"

"I have this bad feeling that we have been discovered." at saka ko sya tiningnan.

I saw her wide eyes.

"What?"

"Cant you hear that?" I asked her.

Obviously, hindi nya naririnig. Its just a cover lara hindi sya magduda sa akin.

"Hear what?"

"Eros is talking- no- I mean arguing with someone."

"Pano yan?" nag aalala naman nyang tanong. "Maghanap na tayo ng matataguan." she added. I stopped her, "Ipapakilala rin naman tayo ni Eros sa taong yun eh so why bother to hide ourselves, right?"

Napanganga naman sya, "What? Ipapahamak ba tayo ng gagong yun?"

Nagkibit balikat naman ako at saka sinabing, "Wala naman din tayong matataguan dito sa loob.""Shit! Ano ba kasi ang problema sa dalawang yun?"

Hindi na ako nagsalita pa sa kumento ni En at naglakad na lang ako papalabas ng kweba. Alam ko rin naman na sumunod si En sa akin dahil ayaw nya rin naman na kami lang ang magharap harap.

"Eros? What's the matter?" tanong ko at nakita ko naman na nakikipag away sya sa lalaki.Nanlaki naman ang mga mata ko.

Sya yung lalaki na nakita namin sa bahay kanina! Shit! Alam nya ba na nandito kami o nakita nya lang kami? o may nagsabi na nandito kami?

Heck!

Tumingin sya sa paanan namin and then he smirk, "There you are." At lumapit naman sya sa amin. Kaagad naman na humarang si Eros sa pagitan namin at ng lalaki.

"What do you think you're doing? Bakit mo sila lalapitan? Anong pakay mo?!"

"I already told you, young man. Leave this place with your friends pero hindi ka nakinig sa akin!" galit nitong sambit.

Kinabahan naman ako.

"Wala naman kaming gagawing masama dito ah." En retorted. "In fact naghahanap lang kami ng mga halamang gamot."

"Herbs?" He sneered. "Walang halamang gamot dito! All of the trees and weeds that planted here is not something your group don't have to know!"

"We don't have to know? Bakit ano bang meron sa lugar na ito at parang takot na takot kayo na may pumasok dito?" Tanong ni Eros na may halong pag hahamon.

Hindi ko alam kung dapat ko bang purihin si Eros dahil sa tapang nya o sabunutan dahil minsan hindi sya nag iisip.

Hindi nya ba naisip na pwede kami ditong mamatay dahil sa mga tinatanong nya?

Bumundol naman ang kaba lalo sa dibdib ko dahil sa tingin ng lalaking nasa harapan namin. Hindi ko alam pero kakaiba talaga ang lalaking ito and trust me sya ang huling taong gusto kong makita sa buong buhay ko!

Di na bali si demonyita ang makita ko wag lang ang lalaking to!

He's so scary!

And I've never been scared in my entire life not until now! Feeling ko anytime soon kakatok na si kamatayan sa pinto ko!

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon