🔰 Mint Academy 4 - Chapter 25 🔰

5K 272 36
  • Dedicated kay D
                                    

New book cover set for our MINT ACADEMY SERIES!!!

THANK YOU SO MUCH @dajanestepania for this wonderful book cover!!! This chapter is dedicated to you!!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

THANK YOU SO MUCH @dajanestepania for this wonderful book cover!!! This chapter is dedicated to you!!!

Hello Minters! Sorry for the late update! Enjoy!!!

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER TWENTY-FIVE - CURING🔰

Kung hindi magkanda-ugaga ang mga front liner namin sa unang mansion ay ganoon din naman dito sa pangalawang mansion.

"Akesia!"

Napatingin ako sa tumawag sakin at nakita ko naman si Eli na tumatakbo papunta sakin, "Bakit? May major ba na nangyari at ganyan ka makapunta sa akin?"

Hinabol nya muna ang hininga nya bago sya magsalita ulit, "Yeah, kailangan ka talaga namin. Hindi na namin alam kung hanggang kelan pa ang itatagal ng mga comatose na mga pasyente!"

I can feel her guilty feelings since alam nya sa sarili nya na wala syang magawa sa mga ganitong sitwasyon.

I nod, "Ako na bahala. Lead the way. Unahin natin ang mga nasa critical na pasyente."

Tumango naman sya at hindi na nagsalita pa at naglakad na lang. Isa ito sa nagustuhan ko kay Eli, ang hindi pagiging matanong at hindi nagrereklamo dahil dinadaan na nya sa gawa.

Una muna kaming pumunta sa data room kung saan nakalagay lahat ng data sheet na sinulatan nila while monitoring the patients. Kinuha naman ni Eli ang isang folder na makapal at binigay sa akin. "Severe situation slash critical patients." Pagbabasa ko.

"Iwan na muna kita dito. Nasa second floor lahat ng pasyente na hindi malala, nasa third floor naman ang medium patients and nasa fourth floor ang mga severe patients."

Tumango naman ako, "Deretso ako sa fourth floor after kong basahin itong datas."

Tumango naman sya, "I'll wait for you there, then."

Hindi na ako nagsalita at tumango na lang saka ako nagbasa. Sa mga pasyente dito lima ang nasa severe situation at kung hindi maagapan baka pumutok na ang ugat nila sa ulo sa sobrang init ng katawan nila.

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

"Ang bilis mo naman." Agad na sabi ni Eli ng makita nya ako na kakalabas lang ng elevator.

"I have too. Kapag hindi tayo nagmadali baka hindi na natin maligtas ang nasa floor na ito." Hindi naman na sya nagsalita at sumunod na lang sa akin.

Hindi nama na ako nahirapan na hanapin ang room ng mga pasyente dahil sa may mga nakalagay naman na patient's number sa pintuan at magkakatapat lang din halos lahat ng room nila kaya di rin hassle. Kailangan nga lang ng pag iingat.

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon