Keep yourself safe everyone! Stay at home!
Enjoy reading Minters!!!
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
🔰CHAPTER TEN - BEHIND THE FOREST🔰
En and I are waiting for Eros' explination. We're waiting but I think he don't have any initiative to explain everything to us.
"Eros coupd you tell us what happened?" baks mocked.
I really have this feeling that they changed a lot. I feel like I don't know then.
Gusto ko sila paniwalaan, ayoko na pagdudahan sila pero ano magagawa ko? Sila ang nagbibigay sa akin ng pagdududa.
"Lets talk about it paglabas natin. Tutuloy pa ba tayo?" tanong ni Eros sa amin.
Paglabas? Kapag nakalimutan or nagkaroon na ng chance na magtago?
Gusto ko sabihin yan pero wala akong lakas ng loob. Oo, kaibigan ko sila at gusto ko talaga maniwala sa kanila pero hindi ko alam! Parang may bumubulong sa akin na huwag maniwala.
"Fine." iritableng sagot naman ni En at masamang tiningnan ang dalawa- Eros and baks. "Kung wala kayong balak sabihin sa amin ni Eli ang lahat ng nalalaman nyo then fine! Wala kaming magagawa. Sarili nyong bibig at isip yan. Pero huwag nyong asahan na magiging kagaya pa rin ng dati ang samahan natin." at tumayo na sya saka ako tumayo din. "Eli, lets go. Hanapin na natin ang end ng forest na to at umuwi na."
Tumango na lang ako.
Ano ba dapat kong sabihin sa sitwasyon na ito? Meron ba? Wala!
"Eli... En..." tawag sa amin ni Eros pero hindi namin siya pinansin.
Naglakad na lang kami papasok pa sa gubat para mas malanan ang
I know what Eros think and probably thinks that we are not a good friend or it is his fault. It kinda hard to determine since I don't specifically understand them.
"Ano na gagawin natin, Eli?" bulong ni En sa akin.
Nagkibit balikat na lang ako, "Ewan, siguro hayaan na lang natin? If sasabihin nila then its good but if not then it is okay. After all, alam naman natin ang totoo na..."
She nod, "Yeah."
Naglakad lakad lang kami and then something is off. We can feel it. Nakita namin ang malaking siwang sa dulo ng gubat and we all know that this is the end of our journey in this forest.
Ano kaya nasa kabila ng gubat na ito? It is an another mountain or ocean?
Nagkatinginan kami ni En at tumango kami sa isa't isa saka tumakbo sa dulo.
Halos naman mawala ang kaluluwa ko sa nakita namin. Agad ko na hinila si En pabalik at saka napaubo.
"Fuck! Oaky lang kayo?" tanong ni Eros sa amin.
We absently nod our head.
Sino ba naman hindi mawawalan ng kaluluwa? Walang hiya! Muntik na kaming malaglag! As in malaglag! I repear- charing. Oa na. This is a cliff.
"Nice one girl. Galing ng katawan mo." baks said and he thumbs up.
Kumunot naman ang noo ko. Seryoso ka bakla? Talagang yan ang sasabihin mo sa amin? Muntik na kami malaglag!
BINABASA MO ANG
Mint Academy 4: Green Epidemic
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #4 You lost you friends, family and love ones what will you do?