Sorry for the late update everyone.
Enjoy reading Minters!!!
✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒
🔰CHAPTER FIVE - FURY🔰
Nang pumutok ang balita tungkol sa pagkamatay ni Akesia ay kaagad naman na nagluksa ang akademya maging ang pamilya ni Akesia.
Lingid man sa kaalaman ng lahat kung ano talaga ang nangyari kay Akesia ay nagbigay pa rin sila ng pagpupugay dito kahit na patay na ito.
"Head Master ang sabi mo hindi mapapahamak ang anak ko!" Galit na sigaw ng kanyang ama.
"Daddy." pag aawat naman ng kuya ni Akesia.
"Huwag mo ako pigilan Carlo." sambit nito at tumingin kay Jared. "Pumayag ako na dito pag aralin ang anak ko dahil ang akala ko mapoprotektahan nyo siya pero anong nangyari? Nasaan ang bangkay ng anak ko?" galit nitong sambit.
"Mr. Mendez sa ngayon po hinahanap pa rin po namin pero gagawin po namin ang makakaya namin."
Napayukom na lang ng kamao si Carlo sa sinabi ni Jared. Alam nilang walang kasalanan ang akademya dahil sa nangyari sa kapatid nya at alam din naman nya na ang grupo mismo ni Akesia ang naghanap ng away laban sa organisasyon kaya hindi nya din masisisi ang head master.
"Nasan si Marvin?" walang emosyon na tanong ni Carlo.
Everyone gulp.
They knew how much he cherish his younger sister from the day Kesia was born at alam din nila kung gaano kaprotektado ang kapatid nito kay Akesia kaya kinakabahan sila para kay Marvin.
"Min... Yana... Kass," tawag ni Carlo sa tatlo. "Uulitin ko. Nasaan si Marvin?" may diin nitong tanong.
"Kuya is in his dorm room." biglang sambit ni Jullia. "Please, dont hurt my brother. Its not his fault." naiiyak na pagmamakaawa ni Jullia.
"Kuya, he tried to save her..." agad na sambit naman ni Yana.
Hindi sila pinansin ni Carlo dahilan para mas kabahan pa silang lahat. Alam nila kung ano ang ugali ni Carlo dahil nakasama na nila ito sa iisang bahay at alam nila kung paano ito nagalit dahil sa nag away sila ni Kesia.
Nakakatakot.
Yan lang ang maisasambit nila.
Sinundan nila Yana, Min at Jullia si Carlo papunta sa dorm ng mga lalaki samantalang nagpaiwan naman si Kass para sabihan sila Mark sa kung ano ang pwedeng mangyari.
"Kuya Carlo..." nag aalalang tawag ni Min kay Carlo.
Tiningnan naman ito ni Carlo ngunit walang emosyon ang mukha nito.
I know na nag aalala kayo pero kailangan ko rin naman makausap si Marvin sa kung ano talaga ang nangyari.
Gusto mang sabihin ni Carlo ang mga katagang iyon ngunit walang lumalabas na kahit na ano sa kanyang bibig.
"Kuya Carlo huwag mo naman po-"
"Stop it, girls." agad na pagpuputol ni Carlo sa sasabihin ni Jullia kaya mas lalo silang kinabahan. "Hindi ko alam kung ano ang pumasok dyan sa mga kokote nyo at nakipaghamunan kayo sa malaking organisasyon! Hindi ko alam kung matalino ba talaga kayo o hindi!" galit nitong sambit.
Napayuko naman sila Min.
"Akala mo po ba ginusto namin yun?" nangingilid na ang luha ni Min sa sinabi nya. "Akala mo ba kuya ginusto namin na maranasan lahat ng paghihirap na ito? Akala mo ba gusto namin na nawalan ng kaibigan?" at tuluyan na ngang bumagsak ang luha ni Min.
BINABASA MO ANG
Mint Academy 4: Green Epidemic
FantasyTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 MINT ACADEMY SERIES #4 You lost you friends, family and love ones what will you do?