🔰 Mint Academy 4 - Chapter 46 🔰

3.7K 184 20
                                    

First of all, I just want to say thank you for your support throught their journey!

I decided to add one more chapter for this book so this gonna be the last chapter aside from epilogue. I hope you still support me to the next book. 

I will post the PROLOGUE of book 5 at November 25, 2020. Or maybe if  I already have the book cover for the book.

God bless you all and keep safe always!

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER FORTY-SIX - TOXIC FAMILY🔰

Akesia's Point of View

Marvin and Kuya Jared set their journey to Forbidden World early this morning, around four I guess. Hindi na kasi kami pinapunta pa ni kuya Jared to make sure na walang magiging abala na mangyayari.

Ang sabi lang ni Marvin sa akin may papagawin lang sa kanya sa Forbidden World kaya naman pinapapunta sya doon kasama si kuya Jared. We don't have any choice because that is Queen's order. Wala na din syang masabi na iba since the order os from the Queen itself. Kung hindi galing sa Queen baka nasabi na nya sa amin kung anong klaseng misyon ang gagawin nila.

"Kailangan ba talaga natin gawin to? I mean, wala naman tayong gaanong nagawa." Daing na sambit ni Jullia habang inaayos ang kanyang dress.

"Alam mo naman na ito ang binilin sa atin ni kuya Jared. We don't have any choice." Agad nanan na sambit ni Yanna at nag aayos ng buhok.

"Damn!" Agad naman kami napatingin kay Min nang magmura ka.

"May problema ba, Min?" Tanong ko.

Sa mukha pa lang ni Min alam ko na galit sya. May kinausap lang naman sya sa phone pero bakit pagbalik nya galit na sya? Did something happened?

"Heck, remember my so called family?" She asked and we all nod.

"Of course, those heartless monster! I will never forget them nor forgive them for what they did to you. So yung family mo tumawag sayo?" Kass asked.

Bumuntong hininga naman si Min at parang nahihiyang sabihin ang mga napag usapan nila sa phone kaya naman inunahan ko na lang sila, "If ayaw mong sabihin sa amin kung ano man ang pinag usapan nyo it's okay. At least naman alam namin kung sino ang dahilan kung bakit ka galit." Tumingin naman akonkina Yana, Jullia at Kass. "Right girls?"

"Right!" They said in unison.

Sandali namang napatigil si Min saka kami tiningnan. Nginitian ko lang naman sya at alam ko na ganoon din naman ang ginawa nila Yana so I wont need to look at them kung ano ba ang naging expression nila. Hindi naman sa nanghuhula ako or sa nararamdaman ko na kung ano ang ekspresyon nila pero dahil sa kilala ko na sila.

I know what will they think of something and what they will do. Kaya naman hindi na nakakapagtaka kung alam na namin ang kaya at hindi kayang gawin ng isa't isa.

"Kasi naman eh! They demand me to bring you guys there and to give them a bunch of pills! Like hell, I wont even do that. Asa naman sila na bigyan ko sila. Okay, I am grateful that they gives me used clothes, tirang pagkain or even tried to pay for my studies but heck wala pa naman kami sa point na magtatanim ako ng utang na loob." Galit na rant sa amin ni Min kaya naman nakinig lang kami sa kanya.

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon