🔰 Mint Academy 4 - Chapter 27 🔰

4.6K 258 51
                                    

New book cover for MA book 2 : THE BLACK ORGANIZATION

New book cover for MA book 2 : THE BLACK ORGANIZATION

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

As I promised here is the update for today! 

hello to Liaaa_Vixennn na dalawang beses nang nababasa ang Mint Academy hahaha. Thank you for your support and God bless. Stay safe!

Stay safe everyone! Enjoy reading Minters!!!!

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER TWENTY-SEVEN - BEGGING🔰

When we got off, we can clearly see nothing. As in walang tao sa labas. Walang makikitang pagala-gala, walang bumibili, walang bukas na tindahan. Mistulang ghost town ang lugar na kinagisnan ko.

"Is this the right place, Akesia?" tanong sa akin ni Eli.

Tumango naman ako, "Yeah, although walang katao-tao eh ganoon pa rin naman ang mga istratura."

"Para namang nakakakaba dito. You know, para tayong nasa rpg game na horror. Ghost town eh nakakapanindig balahibo." Sambit naman ni En.

I silently agreed.

Mukha ngang horror ghost town itong lugar na kinagisnan ko ngayon.

Naglakad pa kami ng naglakad at nang may makita kaming tao ay kaagad naman kaming lumapit sa kanila.

Check point?

What's the point of this?

"Saan kayo pupunta?" tanong ng naka-uniporme na lalaki.

Sundalo ata ito pero iba kasi ang uniform nila and they are heavily armed.

"Can we go inside?" tanong ko at kumunot naman ang noo nila.

"Saan kayo galing? Nasaan ang pass nyo?"

"Can we go inside without pass? Taga dito naman po sya eh." Sambit naman ni Eli habang tinuturo ako.

Umiling naman ang lalaki. "Sorry mga miss pero hindi talaga pwede pumasok sa village na ito ng walang pass. Kahit saan hindi kayo makakapasok ng walang pass. Heavily guarded na ngayon ang bawat village dahil sa epidemic na bumabalot sa buong mundo ngayon." Pagpapaliwanag sa amin ng lalaki.

So mas malala pa pala ang nangyayari ngayon kesa sa inaakala ko.

I noded. "I understand."

"Kung gusto nyo makakuha ng pass kailangan nyong pumunta sa main office na malapit sa Mint Academy." Sambit naman ng isa pang naka uniporme na lalaki.

"Maraming salamat po." Sambit naman ni En.

"Bakit nga po pala walang katao-tao sa labas?" tanong ko at nagsalita naman ang isang unipormadong lalaki.

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon