🔰 Mint Academy 4 - Chapter 23 🔰

5.6K 263 59
                                    

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL MY READERS NA MOMSHIES NA AND TO YOUR MOMSHIES! HAPPY MOTHER'S DAY SA LAHAT NG MOMMIES OUT THERE!

Hi @Sipheeeng this chapter is dedicated to you. Have a nice day, stay at home and stay safe!

✒✒✒✒✒🖋🖋🖋✒✒✒✒✒

🔰CHAPTER TWENTY-THREE - SYMPTOMATIC🔰


I was so worried about this. Hindi ko alam kung mahahawaan ba ako or immune na ako since the last time happened on that lost island.

Ano kaya nangyari after kong mawala?

I need details!

Anyways, saka ko na iisipin yun I need to focus on this situation first.

Nang maisuot ko na lahat ng protective equipment na kailangan para makapasok sa loob ay agad naman ako napasimangot. Ang init!

First layer pa lang sobrang init na how about this three layers pa di ba?

Napabuntong hininga na lang ako and pulled myself. I need to get myself ready for what will happened inside the mansion. Hindi ko alam kung ano ba talaga ang exactly na nangyayari sa loob while they have symptoms but I hope hindi ito malala kagaya ng naiisip ko.

"Ready ka na?" tanong ni En sa akin at napatango naman ako.

"Yeah, always ready." I told her at naglakad papunta sa kanya, "What is the exact situation inside?" at tumingin ako sa pinto papasok sa mansion.

"Nakakatakot at the same time mainit. Kahit naka-full ang aircon. Siguro dahil na rin sa init ng katawan ng mga pasyente kaya mas lalo dumagdag ang init sa loob."

"Hindi ba sila nahihirapan sa init?"

Umiling naman si En, "Hindi. Nanlalamig pa nga sila dahil daw sa aircon."

Tumango na lang ako, "If that's the case at least hindi sila masyado maghihirap sa init na nararamdaman sa loob nila."

Tumango lang naman si En sa akin bilang pagsang-ayon. Maya maya pa ay narinig naming na may kumatok at kaagad din naman binuksan ang pinto.

It's Eli.

"Eli!" kaagad na bulalas ni En at tumakbo papunta sa kakambal nya at niyakap niya ito.

"En! Thank God you're okay!"

"I also thank God that you're okay." En said.

Hinayaan ko na lang muna sila mag usap saglit at kaagad din naman na nagbigay ng report si Eli sa akin.

Sa mga nasa last level na ng process ng virus ay kailangan lang mamonitor ang kanilang heartbeat, blood pressure at sugar level. Pati na rin ang mga nangyayari sa katawan ng mga na-stroke na.

"May limang senior citizen na nasa critical na kalagayan and they needed the antidote as soon as possible. Kelan ba magagawa yun?"

"Nakagawa na ako ng limang daang antidote. Go to mister Almujuela and get five bottles of porcelain in the box. Paki sabi din sa kanya na huwag na huwag nyang ipapaalam sa iba ang tungkol doon."

Tumango muna si Eli bago nagsalita, "Ang iba?"

"Hindi pa natin sila pwede turukan dahil hindi ko pa nakikita ang data nila. May level ang pag inject ng mga antidote at hindi pwede mag consume ang isang tao ang antidote ng walang sapat na basehan sa dosage."

Mint Academy 4: Green EpidemicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon