Chapter XXII

50 3 2
                                    

Still Jinyoung's POV


dug dug. dug dug.  dug dug.

Yung puso ko. 

Halos umiyak na siya sa sobrang inis pero eto ako, nagdidiwang ang puso sa mga naririnig ko mula sa kanya.

Gusto niya ko. 

Gusto niya talaga ako. 

Sa sobrang saya ko, hindi ako nakakilos.

Ni makapagsalita.

"Wala ka bang sasabihin? Papasok na'ko." Akmang tatalikod na siya nang pigilan ko siya.

"T-teka. Teka Eun Soo Ah." 

Tiningnan niya lang ako. 

Hindi ko magawang magsalita.

"Papasok na k-"

"I like you." 

Pero hindi parin niya ako nilingon.

"I like you so much that I'm falling."

"Bakit?"

Gusto kong magtaka nang tanungin niya 'ko non pagkatapos niyang umamin na gusto niya ko pero mas pinili ko nalang na sagutin siya.

"Hindi ko alam. I just woke up one day and I'm looking for your presence. Besides, do we have to have a reason to love someone?"

"Hindi magiging madali para sayo ang magkagusto sa katulad ko. "

"At sasabuhin ko sayong I'm willing to take the risk."

"I've been through a lot in the past. Experiences that are not so good. To be short, I've had a fucked up life."

"Past is past. Let's collect happy memories together to replace those hurtful experiences you've had before. Hindi ko alam ang talagang nangyari  but i'll wait for you to willingly, completely open up to me."

And she gave me a bitter smile. 

"Let's?" tanong niya.

"Eo. Let's. Uri. We. Us. Tayong dalawa. Let's make new memories together. I'll be with you."

"Why are you doing this?"

Tiningnan ko siya ng direcho sa mata.

Nagulat akong makitang mangiyak ngiyak siya. Gusto ko siyang lapitan at yakapin pero mas pinili ko nalang na manatili sa tabi niya at iparating sa  kanya ang mga gusto kong sabihin.

Sinagot ko siya.

"Because my heart wants to. I want to. Alam kong hindi pa tayo ganun  katagal na magkakilala but we'll take it slow. I'll be patient. I want to take care of you so please let me.  I want to always see you and be with you only if time would let us. I can't explain it but I want you to know that you complete my day Soo. I'm not in a rush Hihintayin kita hanggang kusang magbukas ang puso mo para sa'kin. So Please, hayaan mo 'kong gawin ang mga yon para sayo. It may sound crazy but the moment our eyes met, I knew there was something. You made me do and feel things I haven't done and felt before. And I liked it. Just one chance Soo. That's all I'm asking."

...

"I just hope you won't give up on me like other people did."

And with that, she left.

"Eun Soo Ah, I'm not like them. I'll protect you at all costs."

-

Pagkatapos ng pag uusap namin na yon, hindi na kaminagkaron pa ng pagkakataon na makapag usap ulit. Lumipas ang oras na inaasikaso ko lang ang mga outside guests ko pero hindi na ko masyadong dumidikit kay Ye eun.  Nagseselos babe ko e. Hehehe =^^=v 

I Am Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon