Chapter XXVIII

36 2 1
                                    

Soo's POV

Pagdating namin sa loob, papadirechuhin ko sana sa sofa nang makita ko si Jaemin na nakahilata  dun.

"Nyoung, okay lang ba sa kwarto nalang natin pag usapan? May tukmol sa living room e."

"Eun Soo Ah! I CAN HEAR YOU."

"Hahaha okay okay."

Pagpasok namin, pinaupo ko siya sa swivel chair ko habang naupo naman ako sa kama ko.

Hinatak ko siya  papalapit sa gawi ko.

"What's the matter?"

"Soo Aaaahhh" Ingit niya at lumipat sa tabi ko at niyakap ako patagilid.

"Ano ba kasi yun?"

"Promise, di ka magagalit?"

"Hmm, depende." Biro ko sa kanya

"Eeeee"

"Hahahha, biro lang. Sabihin mo na kasi. I'll try to understand whatever that is."

"Eto na nga. Kasi diba kanina sabi ko sayo may imi meet akong friend?"

"Eo. What happened?"

"Well, I lied a bit. I met with my ex."

...

Ayoko ng nagsisinungaling. 

Alam niya yun. 

Pero nangako akong iintindihin ko kahit ano pa yon. 

Nayeon...

"Soo ko, galit ka ba? Sorry na. I'm really sorry"

"Hindi. geunyang.. Tell me what happened."

"Natahimik ka kasi bigla e."

In just a snap, nawala yung Jinyoung na parang baby kanina kung maka ungot at biglang nagseryoso. 

"Nayeon..

She wants me back."

. . . . .

"She reminded me of our promise."

. . . . .

Wala akong masabi.

"But I told her about you."

"I told  her that what we had was young love and that I'm already inlove with somebody else."

"Baby say something. Ayoko ng ganyan ka katahimik. Are you mad? Upset? Tell me"

"What did she say?"

"Well she was insisting that I had to keep my promise since we started the conversation pero nung sinabi kong may mahal na 'kong iba, hindi ko na siya binigyan ng pagkakataong magsalita pa."

"Hmm, I see."

"Soo. Please tell me. Are you mad at me?"

"Ani."

"Please Soo, I love you. I seriously do. Kaya sinasabi ko ang lahat ng to sayo."

Dapat ba magpasalamat pa'ko?

Wala na kong nagawa kundi mag buntong hininga nalang.

"Thank you for being honest with me Jinyoung."

"It's because I really want to keep you." Jinyoung sabay niyakap ako at hinalikan sa noo.

Bakit hindi magawang pagaanin ng yakap at halik mo ang nararamdaman ko ngayon?

"Dahil hindi pa tayo, diyan muna yung kiss. I'll save the best for last." Aniya at nginitian ako.

Nginitian ko din siya pabalik.

I Am Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon