Chapter XXIX

32 2 0
                                    

Mark's POV 

"H-hyung"

Nanigas ako sa kinauupuan ko nang marinig ko si Bambam.

"Kanina ka pa diyan?" Patay malisyang tanong ko sa kanya

"I.. I heard everything."

. . .

"Dadalhin ko muna siya sa kwarto niya."

"S-sige."

~

Pagdating ko sa kwarto niya, direcho ko siyang inihiga sa kama niya. Muli ko siyang pinagmasdan at hinawi ang mga buhok niyang nakaharang sa mukha niya. 

Hindi ko alam kung gano katagal ko siyan pinagmasdan.

Alam kong  mali tong nararamdaman ko pero hindi ko kayang pigilan. 

Mali tong gagawin ko pero hindi ko kaya Soo. 

*tsup*

Hinalikan ko siya. Sa labi. 

Masaya sa pakiramdam. 

Mali pero hindi ko pinagsisisihan. At hinding hindi ko pagsisisihan. 

Muli ko siyang hinalikan sa noo bago ako tuluyang tumayo.

"Sleep well my love."

~

Pagbalik ko sa flat ni Bam,

"Hyung naman." Panimula niya. 

Tiningnan ko lang siya.

"Alam mo namang nililigawan siya ni Jinyoung hyung diba?"

"Alam ko at nirerespeto ko yon. Wala naman akong balak guluhin sila. Akala mo ba madali din sakin tong nararamdaman ko?"

"Kelan pa?"

"Hindi ko alam. Basta nalang dumating yung araw na kapag malungkot siya, mas nalulungkot ako. Pag nasasaktan siya, mas nasasaktan ako. at tuwing masaya siya, mas masaya ako. Masama ba yung nararamdaman ko? Mali ba?"

"HIndi. Hindi hyung.  Kahit kelan naman, hindi naging mali ang magmahal. Nagiging mali lang kapag mali ang actions na ginagawa dahil sa pagmamahal."

"That's why i'm letting this feelings go. Wala kong balak saktan silang dalawa. Also one of the reasons why I went home. I wanted to forget about it but I failed. I ended up missing her so bad. Pero i'm still not gonna pursue her. I'll let her be happy with the person she truly wants."

"Mahal mo nga. Haay. Never thought falling in love could be this  complicated. Unbelievable."

"Right. It's fucked up."

"Hindi naman lahat hyung. Haha! Okay naman kami ni Hana e. Haha, but seriously hyung. If you need someone to  talk to, I'm here."

"Thanks bro."

"Pero you've been keeping this all to yourself? Buti hindi ka nabaliw."

"Youngjae knows."

"WHAT?! Wah. Kaya pala malimit kayong nagkakasama. Pero bakit sinabi mo sa kanya, sakin hindi?!" kuwaring nagtatampong tanong niya

"Hindi ko sinabi. Napansin niya. Tinanggi ko pa nga nung una. Pero sabi niya alam niya kasi ganun din yung nararamdaman niya."

"KAY SOO NOONA?!!! WTF"

"Hindi kay Soo tanga. Sa iba."

"Wah~ Youngjae hyung's inlove too? Now I'm curious."

"Shut up. Baka sabihin non chismoso ako."

I Am Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon