Chapter XLVI

41 2 0
                                    


Jinyoung's POV

Umuwi yung dalawa nung sinabi naming gusto na naming mag dinner. 

Nagkanya kanya kami ng landas para magbihis bago dumirecho sa resto. Andito kami ngayon ni Jack sa kwarto habang naghihintay ako sa kanyang matapos magbihis.

"Bro" tawag niya sakin.

"Eo?"

"Nakita namin kayo kanina." Kami? Ha?

"Kami nino?" 

"Ikaw. Soo." simpleng sagot niya.

"Ahh. Nakasalubong ko sa kitchen e. Kinausap ko na din saglit."

"Jinyoung, mahal mo naman si Irene diba?" tanong niya. Hala siya.

Abnormal ba 'to? Malamang.

"Oo naman. Ano bang nangyayari sayo? Ang wirdo mo."

"Tsk. At alam mong mahal na mahal ni hyung si Soo diba?"


Ah, puta. Alam ko na pinupunto nito. Hahahaha


"Oo naman! Ano ba! Nagsorry lang ako sa nangyari  five months ago. Yun lang. Ano bang inaalala mo? Hahaha, mahal ko si Irene at ganon din si Soo kay hyung. Besides, kahit pa kung single ako, hindi ko na din siya ipupursue dahil hindi talaga kami ang para sa isa't isa. At matagal ko nang tanggap yon. Ano ba, hahaha don't worry." Natatawang explain ko sa kanya.

Totoo yung sinabi ko. Matagal ko nang tanggap. At okay din kami ni Irene. Masaya na kami pareho.


"Nakita rin kayo ni hyung." napatingin ako sa kanya.

"Ah.."

"Mukhang nagselos." Okay naman siya nung kinausap ko kanina?

"Pero kausap ko kanina lang bago tayo magbihis. Okay naman siya. Baka kinausap na ni Soo. Magkasama sila kanina sa poolside at seryosong nag uusap e. Okay naman din sila. Nagtatawanan pa nga kami e. Nagaasaran tungkol sa kasal. Hahaha" 

"Ikakasal na sila?!!" Nanlalaking mata na sigaw ni Jack.

"Tange! Biruan nga e! Saka si Soo na din ang nagsabing nasa kasagsagan pa tayo ng career natin kaya saka na daw pag usapan."

"Wow, considerate. Hahaha!" Natatawang sabi niya

"Oo naman. We all know her. Sobrang matured. Napaka advance mag isip. Hahaha! Di na ko magugulat kung pati future babies nila, napag usapan na din nila. Hahahaha"

"Seems like we're getting a sister in law soon! Hahaha"

Tumango tango naman ako habang natatawa. 

"Seems like it."


Naglalakad na kami papunta sa resto at hanggang ngayon, yun parin ang pinag uusapan namin. 


"Pero bro, maiba tayo. No offense kay Irene noona and Mark hyung. Pero sa tingin mo, kung hindi naudlot yung sa inyo ni Soo, ganyan din kayo kasaya? I mean, we think about things randomly so I was wondering kung naiisip mo din yon." tanong niya.


Well..


"Hmm, Oo naman. Naisip ko din yan before. Siguro nung una kong nakitang magkasama sila dito? Naisip ko din yun. And I realized na hindi. Na buti hindi siya nag end up sakin. Kasi noon pa man, kahit noong ako pa yung nanliligaw sa kanya, nakikita ko na, nararamdama ko na, na mas napapasaya siya ni hyung."

I Am Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon