Chapter XLVII

35 2 0
                                    


Hana's POV


Our lunch ended with happy tummies and happy hearts. We also ordered take aways para sa dalawa naming alaga sa bahay. Hahaha

Actually, sinadya kong paunlakan yung lunch invite ni dad kanina dahil gusto kong maging mas komportable sila ni daddy.

And I succeeded. 

Feeling ko nga mas close na sila kesa samin eh. Our lunch was filled with laughter.

Atleast alam na ni eonni kung gaanon kagaan kasama si dad. Isa nalang ang kailangang ayusin.


Nasa sasakyan na kami ngayon papauwi at hatid hatid kami ng driver ni dad dahil ayaw niya kaming pag commute-in.

"Thank You." eonni.

"Huh?" takang tanong ko sa kanya.

"For being with me. I can't imagine how this encounter would go kung wala ka." Napangiti ako sa sinabi niya.

"Ano ka ba, eonni. We're family no! Syempre gusto kong makatulong parin sa pagkakaayos ng issues natin. Para masaya na lahat." 

Napangiti naman siya. "Sana nga."


Habang naglulunch kami kanina, napag usapan namin kung saan yung magiging lunch namin on Sunday and napagdesisyunan na sa bahay nalang gawin para mameet niya yung dalawang brothers namin.


Nung makarating kami sa condo, nakasalubong namin si Mark oppa na naglalabas ng malaking garbage bag galing sa... Flat namin?!

"Woy, oppa. Mwohaneungeoya?" tanong ko sa kanya kung anong ginagawa niya.

"Shit. A-ah.. Hehe" oppa na nagkamot pa ng ulo.

"Hyung! May nai-wan-ka-pa... Hehe, Annyeong by." Bambam na naka face mask pa.

"What the hell? Hahahaha! Anong ginagawa niyo?" Muling tanong ko sa kanila.

"Hi Love." Mark oppa na kiniss pa muna si eonni sa noo bago kami nilagpasan para itapon yung basura.

"Nilinis namin flat niyo kasi diba kakabalik lang ni noona at baby! LIMANG BUWAN MO BA HINDI NILINISAN ANG KWARTO MO? JUSKO NAPAKADUMI! Kwarto lang ata ni noona ang hindi masyado. Pero syempre nilinis parin ni hyung yung room mo noona. Hehe" Bambam

"Ano Bam? Nagbabago na ba isip mo? May pagkakataon ka pa. Hahaha medyo may pagka madumi talaga yan. Hahaha" Natatawang sabi ni eonni. Siniko ko siya.

"What? Hahaha! May Mysophobia si Bambam! If you want to stay with him for a long  time, aba! Magsipag sipag ka na!"

Napanguso naman ako. "Oo na! I'll do my best para hindi na tamarin. Hehe"

"Anyways, we brought you some food." Nakangiting sabi ni eonni.

"Sakto nga dating niyo eh. Kakatapos lang naming mag bihis. Ligo lang kami then let's eat." Bambam

"Tapos na kami. Kayo nalang sabay ni oppa." Ako

"Oh, okay okay. Ligo lang ako"

Pumasok si Mark oppa at dumirecho sa kitchen para magtanggal ng gloves saka naghugas ng kamay.

"How did it go?" tanong ni oppa nung makaupo siya sa tabi ni eonni. She brushed his hair and pinaligo muna si oppa. Magkkwento daw siya habang kumakain sila.


After 30 minutes, natapos silang maligo kaya andito na kami ngayon sa dining area.

"So babe, how did it go?" Panimulang tanong ni oppa.

I Am Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon