Aex POV
Tss late na late na ako ngayon at nagmamadali na akong naglalakad papuntang room ko ng maalala ko si HALIRAT, di ko alam pero bukod sa inis na naramdaman ko natuwa ako sa kanya.
Patuloy akong naglalakad papunta ng room ko pero this time hindi na ako nagmamadali dahil malapit naman na ako at mukang wala pa si sir ng biglang TABEEEEE LATE NA AKOOO!!! * boogsh *
A-aray ko, tss sino ka bang impakto--- NENGET?! gulat na tanong nya.
Tss HALIRAT, bakit ka ba nagmamadali eh halata namang walang kaso sayo kung ma-late ka eh! Sabi ko.
Tss porke HALIRAT di na pwedeng sipagin minsan pumasok?! Naaasar na sagot nya.
Tss wala kasi sa muka mo, tabi nga aalis na ako! Sagot ko naman.
Maglalakad na sana ako ng mapansin kong ngumise sya.
Anong nginingise mo dyan?! Tanong ko.
Bigla namang nagbago ang ekspresyon ng muka nya at biglang nagpaawa.
Mag-aaway na naman ba tayo mr. ko? Nakangise nitong tanong ng may makita itong padating na mga studyante, sinadya nyang lakasan ang boses para marinig sya ng ibang studyante.
Tss shut up you brat! Sigaw ko dahil sa hiya.
S-sorry na mahal ko di ko naman sinasadya yun eh wag na tayong mag-away ha? Tugon nito.
Tss, she's really crazy! Damn this girl, pinagtitinginan na kami at ito lang naman ang narinig kong usapan,
Sino ba yang lalaki na yan? Ang yabang para ganyanin si aomy ah?! - boy 1
Oo nga ang yabang, di nya yata kilala kung sino talaga si aomy! - boy 2
Masyadong maganda si aomy para saktan nya! - boy 3
Dapat akin na lang si aomy eh! - boy 4
Gwapo naman nya para maging nerd! - girl 1
Talaga kayang mag-asawa sila ni aomy?! Ang bata pa nila ah? - girl 2
Well i think bagay naman sila - girl 3
Talaga bang naglalambing si aomy?! - girl 4
Tss, look what you did HALIRAT girl! Singhal ko sa kanya.
Lumapit sya sa akin at bumulong " what did i do mahal ko?" Kunwaring nagtataka nitong tanong.
Tss, ito ang gusto mo ha, pagbibigyan kita!
Sige mahal ok na tayo, pero kiss mo muna ako? Kunwaring paglalambing ko.
Nagulat naman sya at napahinto.
Ngumise ako at kumindat.
Mahal naman eh, nakakahiya kaya! Sagot nya.
Tss, ayaw talaga magpatalo.
Come on mahal, kiss mo na ako, sagot ko.
Lumapit sya sa akin at nilapit nya rin yung muka nya habang nakangise kaya napaatras ako dahil sa gulat.
Papalapit sya ng papalaput kaya umatras ulit ako pero dahil sa pag-atras ko ay matutumba ako kaya humanap ako ng pwedeng kapitan pero sa huli si brat lang ang nakita ko at aksudenteng nahila ko sya.
A-aray ko, N-NENGET!!! sigaw nya ng mapagtanto ang posisyon namin, nagtilian naman yung mga nakakita, yung mga lalaki naman nagsipag-sipulan.
S-sorry di ko naman sinasadya! Sagot ko.
Sa gulat ko ay tumayo sya at hinarap ang mga nakakita sa amin, bigla namang parang kinabahan silang lahat.
All of you, why are you laughing?! Is it really funny?! Do you all want to laugh really hard huh?! Halata ang galit sa boses nya.
S-sorry aomy! Sabay-sabay nilang paghingi ng tawad.
All of you, laugh! Utos nya.
A-aomy s-sorry talaga! Pagso-sorry nila.
Pero parang bato ang puso nya at di nakinig sa kanila.
I SAID LAUGH! Sigaw nya.
H-ha-Ha-Ha-H-ha-ha-Ha-ha, napipilitang kunwaring tawa nila.
Stop, all of you ang saya diba?! Ang sayang tumawa right?! Now listen to me I and HIM IS JUST TEASING EACH OTHER SO ALL OF YOU FORGET THIS, UNDERSTAND?! parang boss na pagpapasunod nya sa lahat.
Now LEAVE! sigaw nya at nag-alisan agad sila.
You, Get out of my way! Sigaw nya sa akin at dun ko lang naaalala na nakaharang ako sa daan nya pero kanina lang papunta sya sa kabilang dereksyon ah?
S-sandali, hindi ka ba papasok? Tanong ko.
Tinignan nya lang ako.
Wait tinatanong kita! Ulit ko.
It's none of your business, now get out of my way! Utos nya.
Ng tumabi ako ay mabilis syang lumagpas sa akin at di na lumingon pa ulit.
Bakit parang hindi ako komportable na makita syang ganun ka-cold? Tss ano nabang nangyayari sa akin? Hayst makapasok na nga lang.
A/N: Follow me in watty at Hearthrob_girl, vote/read my stories and don't forget to comment ;)
BINABASA MO ANG
"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3
RandomMaganda? √ Matalino? √ Mayaman? √ Sexy? √ Hot? √ Attractive? √ Mataray? Snabera? √ Masungit? √ A high class Lady with a very Bad Attitude? √ AMAZONA? A BIG √ BRATINELLA? YOU CAN'T EVEN SAY THE FIRST LETTER OF NO.