Aomy POV
Pagkapasok na pagkapasok ko pa lang sa clinic halatang gulat na gulat yung mga nasa loob ng clinic.
M-ms. aomy, ano pong nangyari sayo? Tanong nung nurse ng makitang naka-paa ako at iika-ika.
Natapilok ako. Maikli kong paliwanag.
Huh? Natapilok eh diba sanay na sanay na yan sa heels? Narinig kong bulong nung isang babae.
Pakielamera tong bruha na to ah?! Humanda ka sa akin.
Tumapat ako dun sa babae, then yung babae naman parang nakakita ng multo!
Bakit pag-sanay mag-heels wala ng karapatang matapilok? Hindi pwede na kaya natapilok kasi nasira yung taking ng heels? At lastly gusto mo bang ipukpok ko sayo tong heels ko para malaman mong sanay din ako pumukpok ng heels?! Sabi ko ng nakataas ang isang kilay.
Bakit peke at mumurahin ba yang heels mo at nasira agad? Pang-aasar nito.
Ang kapal naman ng kalyo mo sa muka FYI mas mahal pa sa buhay mo ang heels ko and lastly gusto mong ibaon kita ng buhay kasama tong heels ko para may mamahalin ka namang souvenir?! Now shoo! Pagtataboy ko sa kanya dahil masakit na yung paa ko kanina pa!
Umalis yung babae ng halatang kinabahan, buti nga sa kanya.
Umupo ako sa isa sa mga kama na nasa clinic at nilapitan naman ako agad ng nurse.
Ms. Aomy sandali lang po ah, kukuha lang ako ng gamot at magpahinga na lang po muna kayo dyan. Then umalis na agad yung nurse.
N-no wait! Pero di na ako napansin nung nurse.
Arrgh! Kailangan kong magtago >___<
Inikot ko ang paningin ko at bingo!
Pumasok ako sa isa sa mga kwarto dun I mean ang bawat kwarto kasi dito sa clinic ko ay may nakatakip na kurtina kaya madali akong nakapunta kahit masakit paa ko.
Kyaaa! Sigaw nung babae.
Arrgh shut up! Then tinignan ko sya ng matalim.
Sorry po ms. aomy fan na fan mo lang ako! Kyaa! Sabi pa nito.
Tss now can you shut up? Sabi ko dahil baka marinig sya nung nurse.
Pasensya na ms. Aomy pero pwede bang mahingi ang authograp mo? Sabi nito at nagpaawa.
Fine but promise me na tatahimik ka na ok?! Sabi ko.
O-opo tsaka pa-picture na rin po ah.
Binigyan ko sya ng authograp at nagpa-picture kami pero syempre di ako nakangite, ganun naman palagi yung pics ko eh...
Ms. Aomy?! Nandito na po yung medicines? Paghahanap ng nurse sa akin.
Akma namang sasabihin nung babae na nandito ako.
Shh don't! Pagpigil ko sa kanya.
Bakit po ms. Aomy? Tanong nya sa akin.
It's none of your business! Pagtataray ko na lang para maiba yung usapan.
OMG you're scared of medicine's ms. Aomy?! I'm gonna list it down! Kailangan alam ko ang bawat ayaw at gusto mo cause i'm your no. 1 fan! Dire-diretsong sabi nito.
Tss i'm not scared of medicine's I- I just don't like it, that's it ok?! Pagpapaliwanag ko.
Kaya ka po pala nakikipag-hide and sick sa medicine? Tanong nya.
Obvious naman diba?! Pagtataray ko ulit.
Oh gosh bakit ba ako napunta sa ganitong super awkward situation?!
Tabi tatakas na ako then lumabas na ako.
Bye po and thank you ms. Aomy! Pahabol nito.
Papalabas na ako ng pinto ng clinic, pero nagulat ako paglabas ko.
Ay panot! Bigla kong sabi.
What?! Anong panot?! Hindi ako pango! Galit na sabi ni nenget.
Tss, nagulat ako eh! Pagpapaliwanag ko.
Tss forget it, anong ginagawa mo dito? Di ka pa magaling ah? Tanong nya ng nakataas ang isang kilay.
Sa bahay na lang ako magpapagamot kay manang, iuwi mo na ako! Bilis! Utos ko sa kanya.
Tss oo na, halika na! Masyado ka naman mag-utos! Halika pasan na! Sabi nito.
Papasan na sana ako ng sumakit yung paa ko habang papalapit ako sa kanya kaya ayun nangudngod ako sa likod nya.
Ouch! Shete ang sakit >___<
Are you ok? Tanong nya.
Tss, ingudngod kita then sabihin mo sa akin kung ok ka lang ha?! Pamimilosopo ko.
Tss. Yun lang sinagot nya at tumalikod na.
Grabe nakaka-ewan pala makipag-hide and sick sa gamot! >__
A/N: hope you guys like it ;)
BINABASA MO ANG
"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3
De TodoMaganda? √ Matalino? √ Mayaman? √ Sexy? √ Hot? √ Attractive? √ Mataray? Snabera? √ Masungit? √ A high class Lady with a very Bad Attitude? √ AMAZONA? A BIG √ BRATINELLA? YOU CAN'T EVEN SAY THE FIRST LETTER OF NO.