Aex POV
A-ah, ang sakit ng katawan at ng ulo ko, tss ano nga bang nangyari?!
w-wait, nasan ako?! Tss kaninong kwarto to?! Hmm, well mabango yung kwarto at ang ganda pero ang daming white and pink stuffs?! So it means nasa room ako ng girl?!
Habang busy ako sa pag-iisip ay bigla namang bumukas ang pinto at inilabas nito si halirat.
Wow, sya?! Mahilig sa pink?!
Hi, kamusta yung pakiramdam mo? Tanong nya na cool lang yung tono ng pananalita.
M-medyo masakit yung ulo at buong katawan ko. Sagot ko.
w-wait, putek naalala ko na yung nangyari! Tss nabugbog nga pala ako dahil pinagtanggol ko sya sa mga lalaki na yun.
H-hoy di ka magpapasalamat?! Tanong ko na masungit yung tono ng pananalita.
Why would i?! Balik sagot at tanong nya.
Because, i saved you! Naiirita ko namang balik sagot.
Tss, the question is, did i asked for your help?! Nakataas ang isang kilay nitong sagot.
Tss, basta mag-thank you ka! Sabi ko naman.
Ayoko nga, wag ka ng makulit dyan! Sabi nito sabay lapag ng dala nyang tray sa table na nasa gilid ng kama.
Tss! Yun na lang ang sinabi ko.
Oh, kumain ka na dyan! I made that with L--- w-wala, basta kumain ka na! Sabi naman nito na parang nanay ko pero w-wait, ano yung L---?!
Hoy, ano yung L---?! Tanong ko.
Wala yun, kumain ka na lang dyan! O baka gusto mo pang subuan kita?! Sabi nito at inirapan ako.
Tss, ano nga?! Tanong ko, naku naman! Nakakainis na ah?!
Gusto mo talaga malaman?! Tanong nya.
Oo nga! Sagot ko.
Bigla naman syang nanahimik, hmm di kaya yung L na sinasabi nya ay Love?
Love yun noh?! Haha! Sabi ko na nang-aasar.
H-huh?! Ang k-kapal mo! Hindi noh! G-gawa yun with L-lason! Sagot nito na namumula at nabubulol.
Tss, deny pa! Sabi ko sa kanya.
Tss, assumero lang?! Tss, just shut up and eat can you?! Naaasar na sabi nito.
H-hindi ko gaano m-maigalaw yung k-kamay ko eh, b-baka pwedeng s-subukan mo m-muna a-ako. Nahihiya at bulol kong sabi sa kanya.
Tss, lampa mo naman! Alam mo bang sa tana ng buhay ko ngayon lang ako mag-aalaga ng bata?! Sabi nito at inirapan ako.
Tss, hindi ako lampa, ikaw kaya hatawin ng tubo ng mahigit sa walong beses?! Tsaka i'm not a kid! Sabi ko at sinamaan sya ng tingin.
Oo na! Daldal eh! Sabi nito at lumapit sa kama.
W-wait, anong g-gagawin mo?! Tanong ko ng umupo sya sa kama malapit sa akin.
Tinaasan nya naman ako ng isang kilay nya.
Ano sa tingin mo? Sabi nito at mas lumapit pa ito ng upo.
H-hoy, a-anong balak mong gawin sa a-akin?! Natataranta kong sabi.
Napataas na naman ang isang kilay nito.
Tss, susubuan ka, ano sa tingin mo?! Diba sabi mo subuan kita, tapos ngayon kung maka-react ka kala mo kung anong gagawin ko sayo?! Sabi nito sabay kuha nung mangkok ng lugaw at bigla itong napa-smirk.
W-wala to noh, tsaka g-ganito lang t-talaga ako m-mag-react! Depensa ko.
Hmm, akala mo hahalikan kita noh?! Naka-smirk ito.
H-hindi noh! Asa! Sabi ko sabay yuko.
Haha, akala mo nga! Tignan mo nagba-blush ka! Naka-smirk pa na sabi nito.
Tss,Subuan mo na nga--- di ko na natapos yung sasabihin ko ng sinubuan nya ako.
Hmm, masarap kahit lugaw lang.
Masarap noh? Di ka makapag-salita eh! Haha! Sabi niyo at nag-smirk.
H-hindi noh! Kapal mo, ang pangit nga ng lasa eh! At nagkunwari akong nasusuka.
Tss, kain na nga! Sabi nito at sinubuan ako.
Napansin ko namang tumahimik na kami pareho hanggang matapos ako kumain.
Sobrang tahimik kaya nagpasya akong basagin ang katahimikan.
Thank you aomy. Sabi ko at ngumite.
Kung di mo ko tinulungan di ko gagawin to kaya wag kang magpasalamat! Sabi nito nag-lakad na palabas ng pinto.
By the way nice room cute, gaya mo! Pahabol kong sabi.
Thanks. And finally she smile!
Hayst parang gusto ko na lang mabugbug lagi!
A/N: Hi readers! Continue to support :)
BINABASA MO ANG
"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3
AcakMaganda? √ Matalino? √ Mayaman? √ Sexy? √ Hot? √ Attractive? √ Mataray? Snabera? √ Masungit? √ A high class Lady with a very Bad Attitude? √ AMAZONA? A BIG √ BRATINELLA? YOU CAN'T EVEN SAY THE FIRST LETTER OF NO.