Breakfast with HER <3

434 13 0
                                    

Aex POV

Papunta na ulit kami sa kitchen ni halirat matapos nya akong subukang ipagtabuyan palabas ng bahay o mansyon nya.

First time ko syang makakasabay kumain, at first time ko syang makikitang kumain :">

Bakit ganito? Parang sa simpleng bagay na gaya nito sobrang natutuwa ako.

Nasa malalim na pag-iisip ako ng biglang nagsalita si halirat.

Uupo ka ba o uupo?! Tanong nya sabay cross arms at taas ng isang kilay.

Tss pareho lang naman yung pagpipilian! Sabi ko sabay kunot ng nuo.

Tss ka din, o ano nga uupo ka ba o uupo?! Daming arte! Sabi nya sabay irap.

Bakit ganun?! Umaga pa lang at kagigising lang din siguro nito kanina pero bakit ang ganda ganda nya pa rin? Parang dyosa! W-wait nababaliw na naman ako... Erase erase.

Tss tutunganga o uupo?! Tanong nito at tumalikod sabay tali ng buhok nya at nag-apron.

Bakit parang nakakaakit sya?! kahit sobrang simple ng suot?! Tss masama tong nangyayari sa akin.

H-hey marunong ka palang magluto? Tanong ko para maitago yung pagkamangha ko sa kanya.

Tss, tingin mo?! Naka-apron ako, may hawak na spatula nagpapainit ng kawali at naghahanda ng iluluto?! Mapang-asar na sagot nya.

Malay ko ba kung nagkukunwari ka lang na marunong ka?! Sabi ko sabay upo na.

Tse! Ikaw kaya iluto ko?! Sabi nya then irap.

Tss, bakit ba napaka-suplada mo?! Tanong ko.

Tss, eh bakit ba ang ingay mo?! Can you shut up?! Sabi nito at pinagpatuloy ang pagluluto.

***

Tapos na syang magluto at nakaupo na rin sya ngayon habang sabay kaming kumakain di ko mapigilan matulala sa kanya.

Tss, don't you know that staring to someone is rude specially when they are eating?! Sabi nito sabay higop ng tea nya.

Huh?! Haha pwede ba wag ka masyadong mayabang?! Staring at you?! In your dreams! Haha! Pang-aasar ko.

Tss, obvious na nga ayaw pa umamin. Sabi nya then inom ng tea nya.

Bakit tea ang iniinom mo? Ayaw mo ba ng kape? Tanong ko na lang.

Mas gusto ko ang tea kesa kape and ito rin yung iniinom ko tuwing gabi kasi di ako makakatulog pag hindi alo uminom ng tea and one more thing, pampa-sexy ko kaya to! Sabi nya sabay kindat.

Bakit parang uminit dito?! O imagination ko lang to?! Damn halirat you're driving me crazy!

Oh tulala ka dyan? Pang-aasar nya sa akin at nag-smirk sya.

Tss! Wala akong maisagot.

Magsasalita pa lang sana ako ng tumunog yung phone nya, tinignan nya yung screen then parang nalungkot at nainis yung expression ng muka nya.

Excuse me. Formal na pagpapaalam nya.

Bakit bigla syang naging Formal at Seryoso?!

Bakit ba nagwo-worried ako?! Tss.

Tanungin ko kaya sya, pero masyado naman yata akong lalabas na pakielamero.

A/N: Hi guys, hope you like it :)

&quot;When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd&quot; &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon