Jealous but still Happy

373 11 1
                                    

Aex POV

Matapos yung scene kahapon, napapangiti ako ng wala sa oras dahil naaalala ko na naman yung pagiging sweet ni halirat.

Di ko talaga akalain na yung babaeng iniisip kong wala lang at hinding-hindi ko gugustuhin sa buhay ko, ay ang babae palang mamahalin ko.

I still can't believe it.

Pagpasok ko sa school matapos kong i-park yung kotse ko ay pinagkaguluhan na naman ako.

Hi, I'm Claire! Sabi nung maputi at singkit na babae.

Hey babe, Sam here! Sabi naman nung isang matangkad at parang model na babae.

Hello, I'm Lovely! Singit nung isa pa at kumindat.

Tabi nga kayo, hi ako pala si angel! Sabi nya at nag-smile.

Kung sino-sino pa yung mga sumingit at isa lang ang gusto ko, ang makaalis dito!

Pilit akong tumakas at buti na lang nagawa ko.

Papunta na ako ng room ng may mga studyanteng nagku-kumpulan kaya nakitingin ako at nagulat ako ng makita ko si halirat at isang varsity player ng basketball na naka-luhod sa harap nya.

Nakinig ako sa pinag-uusapan nila.

Get up James, I already told you that I don't like you! Sabi ni halirat at napa-buntong hininga pa.

Please naman aomy just give it a try? Sabi naman nung james at nagpaawa pa.

Sh*t I want to punch his face! How dare him?! Akin lang si halirat!

James stop it! Sabi pa ni halirat at tumalikod na.

Aomy please, please naman nagmamakaawa na ako, sobrang gusto kita to the point na wala na akong pakielam sa sasabihin nila sa akin kahit nagmumuka na akong tanga dito! Sabi pa nito at pilit niyakap si halirat.

Pilit namang tinanggal ni halirat yung hawak nya.

Arrgh, darn him! I wanna punch him until to the point that he can't breath!

Aomy, please naman pangako di kita paiiyakin kaya sa akin ka na lang, ako na lang yung mahalin mo please? Sabi nito at pilit paring yumayakap kay halirat.

How dare him?! Anong karapatan nyang yakapin si halirat?! Arrgh!

James I said stop! Hindi kita mahal kahit pagka-gusto wala akong nararamdaman para sayo kaya pwede ba tumigil ka na?! Sabi ni halirat at pilit na humiwalay dun sa james at tunalikod na para maglakad papalayo.

Bakit... Bakit di mo magawang mahalin ako?! Tanong naman nito kay halirat.

Nag-stop at tumingin naman sa kanya si halirat.

Because I already love someone else. Sabi nya ng nakangiti at nagpatuloy sa paglalakad habang naiwan namang tulala lahat ng studyante lalo na yung si james.

Gosh girl, si ms. Aomy inlove?! Tanong nung isang babae sa kasama nya.

Girl I need to know kung sino yung guy?! Sabi naman nung isa.

Sh*t who's the lucky guy?! Tanong nung isang lalaki na parang softball player.

Totoo ba talaga yung narinig ko?! Tanong naman nung isa at kinurot pa yung sarili nya.

Nakita ko namang umiiyak yung james, Ewan ko pero naawa pa rin ako sa kanya.

Umiyak sya kaya alam kong totoo yung feeling's nya kay halirat pero sorry sya dahil mas mahal ko si halirat.

Nagseselos ako kanina but still ang saya oo lalo na ng sinabi ni halirat na may iba syang mahal.

At oo pinapanalangin kong ako yun, even though may relasyon kaming di namin sigurado masaya ako na may chance na ako yung taong yun.

Tumitibok na nanaman ng sobrang bilis yung puso ko.

Pakiramdam ko nakalimutan ko ng huminga!

She's taking my breath away!

A/N: Hope you guy's keep on supporting my stories :)

"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon