Aex POV
Sabado ngayon kaya nandito ako sa condo ko walang magawa, tss boring.
Hmm pupunta na lang ako sa mall/SM para magpalipas ng oras.
~~~
Nandito na ako sa mall/SM kaya pinarada ko na yung kotse ko at pumasok ng entrance.
Pumunta ako sa starbucks para uminom ng kape.
Habang nagka-kape ay tumingin ako sa paligid para pagmasdan ang ginawa nung iba.
Dumating yung order ko at nag-kape na ako, habang nagka-kape may babaeng pumunta dito sa pwesto ko.
Hi! Sabi nito sabay smile.
Tinignan ko lang sya.
Ah by the way i'm cindy! Sabi nya sabay abot ng kamay para makipag-kamay.
I'm aex! Sagot ko at nakipag-kamay.
So, madalas ka ba dito? Tanong nya.
No. Maikling sagot ko.
Bigla naman syang mas lumapit sa pwesto ko.
Alam mo sana mas madalas kang nandito! Medyo malungkot yung boses nya.
I'm just here when i'm bored. Sagot ko.
Nag-pout naman sya tapos biglang kumapit sa braso ko.
You know what, i like you! Diretsong sabi nya.
Tinignan ko sya.
I'm serious! Sabi pa nito at mas lumapit pa kung kanina nakadikit at nakahawak sya sa braso ko ngayon mas lumapit pa!
Ahm miss, space please?! Sabi ko sa kanya.
Ow sorry! Sabi nya.
It's ok. Sagot ko naman.
Magsasalita pa lang sya ng may biglang nagsalita sa likod ko.
Tss, dami talagang karengkeng sa mundo, nakakahiya naman tuloy! Sabi nito.
Tumingin ako dahil sa pamilyar na boses at di nga ako nagkamali dahil si halirat ay este aomy nga.
Nagtaas naman ng kilay yung babaeng lumapit sa akin at nagsalita.
Sino ka ba miss?! Makapagsalita ka naman dyan! Sabi nito.
Tss ikaw sinasabihan ko ha unggoy?! Masyadong affected?! Sagot ni halirat ay este aomy.
Bakit ka ba nakikielam dito miss?! Can you leave us alone?! Sabi naman ni cindy.
Tss, i think you're the one who need to leave us alone! Sagot ni aomy na para bang bored.
And why would i do that?! Mataray na tanong ni cindy.
Beacuse i told you so and because i'm his GIRLFRIEND! Sagot ni halirat na halatang confident.
What?! Is it true aex?! Is this girl is your girlfriend?! Tanong sa akin ni cindy.
Ah oo eh, She's my--- WHAT?! napalakas yung boses ko.
The FUDGE!
Aex is that true?! Tanong ulit ni cindy.
Tinignan ko naman si halirat ay este si aomy at sinamaan nya naman ako ng tingin.
Ah eh o-oo cindy! Sagot ko.
Tss, karengkeng ka nga! Di mo sinabi na may girlfriend ka na pala! Yuck! Muntik pa akong sumabit sa isang karengkeng na gaya mo! Sabi ni cindy at sasampalin sana nya ako pero pinigilan sya ni aomy.
Who do you think you are to slap my boyfriend you sh*t! At sinampal sya ni aomy tapos kinuha ni aomy yung kape ko at ibinuhos nya kay cindy.
Hmm now you look more better! Sabi nya pa dito ng naka-smirk at hinila ako palayo.
Tss, ikaw karengkeng ka din talaga kahit kailan noh?! Bungad nya sa akin.
Tss, you're acting like you're my real girlfriend! Can you stop it?! Balik sagot ko.
Binatukan nya naman ako.
Di ka ba nakikinig sa mga sinasabi ko diba sabi ko AYOKO SA MGA KARENGKENG at dahil karengkeng ka napilitan akong gawin yun! Sagot nya.
Next time can you just ignore it?! Kung kumarengkeng man ako wag ka na lang makielam pwede?! Masyado ka ng nakikielam eh! Sabi ko.
Tinignan nya lang ako, pero yung mga mata nya ewan ko kung bakit pero parang malungkot at nasasaktan?
Ah eh aomy h-hindi yun yung ibig kong sabihin--- di nya ako pinatapos.
Don't worry next time hindi na ako makikielam! At pasensya na ha nakielam ako! Sagot nito tapos tumalikod na at umalis.
Tss, ano ba naman to?! Bakit ko ba kasi sya napagsalitaan ng ganun?! Bakit kasi sya ganun maka-react?! Tss hayst di ko na maintindihan ang nangyayari! The FUDGE!
A/N: Naku di pa nga sila may tampuhan at selosan na nagaganap na? By the way thank you readers sa patuloy na pagdami nyo ;)
BINABASA MO ANG
"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3
De TodoMaganda? √ Matalino? √ Mayaman? √ Sexy? √ Hot? √ Attractive? √ Mataray? Snabera? √ Masungit? √ A high class Lady with a very Bad Attitude? √ AMAZONA? A BIG √ BRATINELLA? YOU CAN'T EVEN SAY THE FIRST LETTER OF NO.