Halimaw On

586 19 0
                                    

Aomy POV

Hapon na at tapos na ang klase ko kaya agad akong pumunta sa parking lot ng may 2 babae ang humarang sa dadaanan ko.

Tss, i'm bored and tired for this! Grabe lang sunod-sunod ang gustong makipag-away? Kung nakakain lang ang pakikipag-away kanina pa ako dito busog.

Tss, what? Iritang tanong ko.

Balita namin kahit lalaki o kahit tatlong babae ang kaaway mo kaya mo?! Well tingin ko mali sila dahil sa akin pa lang talo ka na! Naka-smirk nitong sabi.

Tss, bakit ngayon pa nila gusto ng away eh tinatamad akong makipag-away.

Tss, ilusyunada lang?! Alam mo ang kapal na ng muka mo ang kapal pa ng make-up mo kaya pwede wag kang mag-smirk?! Daig mo pa si annable sa muka mong yan eh! Sagot ko.

Aba't ang yabang mo ah?! Sigaw nya sa akin.

Pwede ba, wag kang O.A makasigaw?! Tsaka pwede ba wala akong gana mang-away ngayon kaya bumalik na lang kayo kapag di na ako tinatamad makipag-away, now shooo! Pagtataboy ko sa kanila.

Nalagpasan ko na sila ng hinatak nung isa yung kamay ko kaya napaharap ako sa kanila and then napatingin ako sa likod nila at napansin ko si nerd na may kasamang babae at ngiting-ngiti makipag-usap si nerd.

Tss, karengkeng talaga! Arrgh nakakainis! Landi nitong nerd nato! Tapos itong mga hipon na clown sa tabi ko ang eepal! Tss, i don't know pero biglang parang gusto ko makipag-away. Tss HALIMAW ON nanaman ako nito! -_-

Sino nagsabi sayo na pwede mo akong hawakan ha hipon na clown?! Singhal ko sa kanya.

Nag-smirk naman sya pero dahil naiinis ako nung magsasalita pa lang sya binawe ko yung kamay ko na hawak nya at ipinang-sampal ko sa kanya.

H-how dare you?! Sabi nya habang hawak ang pisnge.

Tss, now what? Ta-tanga na lang kayo dyan?! Kaninang ayaw ko makipag-away ang yayabang nyo tapos ngayon tutunganga kayo?! Naiirita kong sabi.

Bigla namang sumugod yung isa at akmang sasampalin ako pero umiwas ako kaya lang wrong move dahil nahila nung isa yung kamay ko kaya di ako maka-alis sa pwesto ko.

Sasampalin na sana ako ng isa pero sinipa ko sya sa tiyan kaya napaupo sya tapos hinawakan ko naman yung kamay nitong nakahawak sa akin at pinilipit ko yung kamay nya.

Sh*t you b*tch! Let go of my hand! Sigaw nya sa akin.

Nag-smirk ako at diniinan ko yung pagpilipit sa kamay nya.

B*tch? Do you want me to show you what b*tch is? Naka-smirk kong sagot.

Nakita ko namang papatayo na yung isa kaya binitawan ko yung kamay nitong katabi ko at pumunta dun sa isa, sabay sampal paglapit ko.

Hinatak ko yung buhok nitong sinampal ko at yung buhok nung isang pinilipit ko yung kamay then pinagbuhol ko yung buhok nila, humanap din ako ng tape at tali at itinali sila ng magkatalikod tapos kumuha ako ng papel mula sa bag ko at nagsulat ng " mga hipon na clown kami at masasama ang aming ugali " then sa dulo may sinulat akong "BEWARE" then pinatayo ko sila at ipinuwesto sa gate ng school, nilagyan ko na rin ng tape yung bibig nila at iniwan sila ng nag-iiyakan.

Pag-sakay ko ng kotse ko, bigla kong naalala si nerd at yung babaeng kasama nya, actually hindi ko gaanong nakita yung muka nung babae pero parang pamilyar sya.

Tss, bakit ko ba sila iniisip?! Mga karengkeng! Arrgh sarap ingudngud ni NENGET eh!

Nag-drive na ako at pumunta muna ng mall kahit gabi na dahil kailangan kong magpa-lamig ng ulo.

~~~

Lumabas na ako ng mall at nag-drive papuntang condo ko pero sa kamalas-malasan ang layo ko pa sa condo ko na-flat yung gulong ng kotse ko, hindi pa naman ako marunong mag-ayos ng kotse.

Lumabas ako ng kotse at naghintay ng mapapadaang taxi pero wala hanggang sa may nakita akong kotse na papalapit, parang pamilyar? Saan ko nga ba nakita yung kotse nayun? Tss, dibale na nga.

Hinarang ko yung kotse at huminto naman ito tapos dahil sa ilaw ng poste ng lumabas yung driver nagulat ako... si NENGET?!

Tss, ano ba yan! Ang malas! Papalapit sya kaya tumalikod ako.

Miss anong problema? Tanong nya.

W-wala, sige makakaalis ka na, salamat na lang! Sagot ko.

Miss, i can help you kaya sige na sabihin mo na yung problema?! Pangungumbinsi nya.

Humarap ako sa kanya at sinigawan sya.

Nakakainis ka dahil ang karengkeng mo, yun ang problema ko! Sigaw ko pero agad na tinakpan yung bibig ko ng mapagtanto yung sinabi ko.

HALIRAT?! w-wait ano?! Takang tanong nya.

W-wala sabi ko bakit ang kulit mo?! Sabi ko makakaalis ka na diba?! Sagot ko.

Tss, ano ngang problema?! Tanong nya.

Tss, flat yung gulong! Nahihiyang sagot ko.

Asan yung mga gamit? Aayusin ko na! Sabi nya.

Binigay ko yung mga gagamitin nya

~~~

Tapos nya ng ayusin kaya sumakay agad ako ng kotse.

Salamat! Sabi ko sabay patakbo ng kotse ko.

Tss, muntik na yung kanina!

A/N: Like it?  :)

"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon