Aex POV
Huli kong nakita si halirat sa parking lot na parang naiinis?
Pupuntahan ko sana sya kaya lang kasama ko si Angela, naisip ko baka ma-offend sya kung iiwan ko lang sya basta tsaka sure ko magaaway lang kami ni halirat pag pinuntahan ko sya ng mainit ang ulo nya, sya yung nakilala ko dati sa canteen na nakikipag-bet da mga kaibigan nya na hihingin ko ang no. nya at ihahatid ko sya.
Btw papasok na ako ngayon ng room ko ng may makita akong mga nagtatakbuhang studyante sa hallway.
Hey, anong nangyayari? Tanong ko sa kaklase kong si Rex.
Pre, may away yung grupo nila Kris at Drake! Sagot nya.
Tss, sino na naman yung mga yun?!
Saan? Tanong ko.
Dun sa field, halika sumama ka wala naman si sir ngayon! Sagot nya at hinitak na ako.
~~~
Pagdating namin sa field nakita ko yung mga naghahampasan ng baseball bat, nagsusuntukan, at nagsasaksakan.
Sh*t?! What the hell?! Anong klaseng school to?! Wala bang pipigil sa kanila?! Halos may duguan na sa dami ng sugat!
Hey all of you stop! Sumigaw ako para pigilan sana sila kaya lang walang nakinig.
Tss, hard headed talaga yata lahat ng studyante ng school nato!
Nagulat na lang ako ng may magsalita mula sa likod ko na pamilyar na Boses.
Tss, stupid nenget! Can't you make them stop?! Tanong nya ng naiirita.
H-huh? Tss I'm not stupid! Masyado lang talagang hard headed lahat ng studyante ng school nyo! Sagot ko na nagsusungit din.
Tss, whatever! Sabi nya at pupunta sana dun sa nag-aaway pero pinigilan ko sya.
Now what nenget?! Let me go! Tanong at utos ni halirat.
tss,wag ka nang pumunta dyan madadamay ka lang! masungit kong pagpipigil sa kanya.
This is my school I can handle them and let me tell you one more thing what I want, what I get! Sabi nya at tinanggal yung kamay ko sa kanya.
Tss mapapahamak ka nga dyan! Sabi ko ulit.
Then stop them! Sabi nya ng poker face.
Patayan nangyayari dun tapos gusto mong pumunta ako dun?! Pagsusungit ko.
Then I'll handle it and you, shut up ok?! Di mo sila mapatigil tapos pipigilan mo kong patigilin sila?! Sabi nya at inirapan ako.
Tss, pano pag napahamak ka dyan?! Sabi ko pa.
Worried ka ba?! Tanong nya.
A-ako?! H-hindia ah! Pagde-deny ko pero sa totoo lang natatakot akong masaktan sya at hindi ko alam kung bakit!
Tss then wag mo kong pakielaman! Sabi nya at pumunta na dun.
Susundan ko pa lang sana sya ng magulat ako dahil nung nagsalita sya sa megaphone na dala nya ay natigilan silang lahat.
All of you stop or DIE?! madiin nyang pagbabanta.
Tss, matatakot pa kaya yang mga yan eh halos magpatayan na nga kanina eh!
Nagulat ako ng bigla silang tumigil at tinapon agad nila yung mga kutsilyo at mga baseball bat kung saan.
Now tell me, who started this riot?! Matalim nyang pagtatanong.
Sh*t, she looks so hot! D*mn this!
Si Kris miss Aomy! Sya amg nagsimula! Sabi nung isang lalaki na malaki at maskulada ang pangagatawan, matangkad din sya at mukang sya yung sinasabi nilang Kris.
Anong ako?! Ikaw ang naghamon, f*ck! Sabi nung isa na halatang nagpipigil.
Mas ikagulat ko naman ng kumuha si halirat ng baseball bat.
Now, tell me the truth or you want me to hit all of your f*cking face's?! Halatang totohanin nya yung sinasabi nya.
Hey di naman yata tama yang-- di nya ako pinatapos magsalita.
Then tell me, tama ba yung ginawa nila sa loob ng paaralan KO?! Mataray nyang sagot at hinarap na ulit yung mga lalaki.
Tss, hard headed nga talaga silang lahat.
Lumipas ang ilang minuto ng walang umaamin sa tanong ni halirat kaya nag-umpisa syang mag-bilang.
One! Unang pagbilang nya na matalim ang tingin sa bawat isa.
Sya! Turo ni Kris kay Drake.
Hindi po, sya yun miss aomy! Sabi naman ni Drake.
Two! Parang walang narinig si halirat at ipinagpatuloy ang pagbibilang.
Miss aomy sya po talaga yun! Sabi ni Drake.
Hindi po ako miss aomy, sya po yun maniwala ka po! Sabi naman ni Kris.
Three! The time is up! Nag-smirk sya at hinampas sina Drake and Kris sa kanang hita ng baseball bat, tig-tatlong beses nyang hinataw ang mga ito ng malakas.
The hell?! Sh*t.
A-a-aray! Sh*t a-ah! Daing ni Kris na parang mapapaiyak sa sakit.
F*ck, please s-stop miss aomy! Pagmamakaawa ni Drake.
Parang walang naririnig si aomy at itinapat sa gilid ng muka ni Kris ang baseball bat.
A-anong g-ggawin mo m-miss aomy?! Tanong ni Kris.
As you can see, your head is my target now. Sabi ni halirat ng walang kagana-gana.
O-oo, a-ako na ang n-nanghamon but please miss aomy accept my apology miss aomy, please don't hit my face! Sabi nito na nagmamakaawa.
Tss, aamin din pala eh! Sabi nya at inirapan sila.
Please miss aomy patawarin mo naman na kami! Sabi nung mga lalaki.
Tumalikod lang sya at nagsalita.
GL stupids! Sabi nya.
M-miss aomy ano po yun? Tanong ng isa.
G.E.T.L.O.S.T. now get lost or D.I.E?! Matalim nyang pagkakasabi.
O-opo! At natatarantang nagsi-alis yung mga lalaki.
Tss. Sabi ni aomy at umalis na.
Di manlang ako pinansin?! Tss.
Tss. Sandali?! Nag-worried nga ba ako kanina?!
Arrgh! Ang gulo!
A/N: Like it? :)
BINABASA MO ANG
"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3
RandomMaganda? √ Matalino? √ Mayaman? √ Sexy? √ Hot? √ Attractive? √ Mataray? Snabera? √ Masungit? √ A high class Lady with a very Bad Attitude? √ AMAZONA? A BIG √ BRATINELLA? YOU CAN'T EVEN SAY THE FIRST LETTER OF NO.