Curious NENGET

727 21 0
                                    

Tss, natapos yung buong klase ko na di ako nakapag-focus dahil kay halirat at sa pinakita nyang weird show -_- i mean yung pinakita nyang ugali kanina well bakit ko nga ba sya iniisip maybe i'm just concern? No erase it. I'm not concern it's just that i'm guilty dahil ako yung may kasalan dahil nahila ko sya.

Hayy, nababaliw na talaga ako..

Lumabas na ako ng room at pumunta ng rooftop para magpa-hangin actually this is my routine everyday akong pumupunta dito sa rooftop ng building namin at nagpapahangin dito rin ako pumupunta para makapag-relax at makapag-isip ng maayos.

Pagka-akyat ko ay deretso akong umupo sa favorite space ko sa rooftop kaya ko to naging favorite ay dahil may pader to na masasandalan at malakas ang hangin sa pwesto nato.

Pagka-upo ko ay pumukit ako pero agad akong dumilat ng makita ko ang muka ni brat sa pagpikit ko kasabay nun ay paglakas ng tibok ng puso ko.

This is unbelievable, pano mo ko nagagawang guluhin brat ka... bulong ko sa sarili ko.

Nanatili akong nakaupo sa pwesto ko ng may narinig akong mga kumakanta na para bang napipilitan lang, sa tingin ko mga 15 tao?

Tumingin ako mula sa rooftop pababa at nakita ko si brat at mga 15 o 20 na lalaki at tama nga ang hinala ko yung mga lalaki na yun ang kumakanta pero nagtataka ako kung anong ginagawa ni brat dun at pinapanood nyang kumanta ang mga lalaki nayun na halatang takot.

Bumaba na ako pero ng malapit na ako kay brat ay tumigil ako.

Hoy brat! Sigaw ko dahil medyo malayo naman ako sa kanya.

Napatingin naman sya pero yung tingin nya parang sinasabi na "who are you"

Lumapit pa ako sa kanya pero bago ako makalapit ng tuluyan ay nagsalita sya.

Tss, tumigil na nga kayo sa pagkanta, ang pa-panget nyo na pati boses nyo pangit pa din?! Sigaw nya sa mga lalaki at nakakabigla dahil parang natakot sila ng magsalita si brat.

S-sorry a-aomy, h-hindi kasi t-talaga kami m-marunong k-kumanta... Sagot nung isa.

Tss, wag mo nga akong tawagin sa pangalan ko ang bantot tuloy pakinggan ng pangalan ko dahil sa pagbigkas mo, and one more thing wala akong pakielam kung hindi kayo marunong kumanta, now all of you GET LOST! sigaw nya na naman.

Agad namang nataranta ang mga lalaki at nagkauntugan pa bago tuluyang makaalis.

Aalis na rin sana si brat pero pinigilan ko sya sa pamamagitan ng paghawak sa kamay nya.

Arrgh what the heck is this shock that i felt ng hawakan ko sya, pero di ko pa din sya binitawan.

A-ah eh--- di ko pa tapos yung sasabihin ko ng nagsalita sya.

Don't touch me! Madiin nyang sambit.

S-sorry i just want to ask if there's a problem? Tanong ko.

Tingnan nya lang ako at inalis ang kamay ko sa kamay nya pero hinawakan ko ulit sya sa kamay.

Tss bakit ba ang lakas ng ketek nitong brat nato?!

Tss, di mo ba sasagutin yung tanong ko?! Naiirita kong tanong.

Tss, why would i, and excuse me do i know you?! Cold na pagkakasabi nya.

Tss, tinawag mo kong NENGET tapos di mo ko kilala?! Naiinis kong sagot.

Tss, leave me alone you jerk! Singhal nya sa akin.

Sabihin mo muna kasi kung may problema ka tungkol sa kaninang umaga, kasi nakokonsensya ako na baka dahil sa nagawa ko kaya ganyan ka ngayon! Di ko na napigilan ang sarili ko at sumigaw na.

How dare you to shout at me?! At pwede ba wag ka ngang makielam sa buhay ko, at wag kang mag-alala dahil hindi ikaw ang dahilan kung bakit ako ganito ngayon, hindi rin ikaw ang dahilan kung bakit ko ginagawa to dahil sino ka ba ha?! Ikaw lang naman yung nerd na tinawag kong NENGET ng minsan at ngayon ay feeling close na diba?! Sigaw nya sa akin sabay tanggal ng kamay ko.

I just want to clear it--- pinutol nya yung sasabihin ko at nagsalita.

Teka nga, curious ka ba?! Tanong nya.

A-ako?! A-asa Never! Over deffensive na sagot ko.

Tss, whatever then nag-walk out sya.

Tss walk out queen lang?!

Napakamot na lang ako ng ulo ng mapag-isip isip ko na bakit nga ba ako nagkakaganito?! Curious nga ba ako?! Tss hayst nakakabaliw!

A/N: What happened NENGET? In-love ka na ba agad kay HALIRAT? bilis ah? Haha XD keep on supporting my story ;) :*

"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon