Aomy's Adopted Sister

460 13 1
                                    

Aomy POV

Nakikipagtalo ako kay nenget ng tumawag si mommy.

Excuse me. Formal kong pagpapaalam, sigurado akong nagtataka yun sa pagiging too formal ko.

Yes mom? Bungad ko.

Aomy, listen ija tumawag lang ako para sabihing i wan't you to meet your blind date today at the *****Restaurant at 6:30 pm. Bungad din ni mom.

What?! But mom, alam mong ayaw ko ng blind date! Sabi ko na medyo napalakas yung boses at alam kong narinig ni nenget yun kaya lumabas muna ako.

Are you saying na hindi mo ko susundin?! Aomy i'm so disappointed with you lagi mo na lang ako nadi-disappoint, walang-wala ka talaga sa Ate mo! Sabi nito na halatang galit at dismayado.

Bakit mom kailan ba kita di na-disappoint?! At kailan ba ako nagkaroon ng laban dyan sa babaeng yan?! Hindi ko sya ate dahil nagiisang anak nyo lang ako! Wala akong kapatid na ampon! Sumbat ko sa mommy ko.

Aomy I can't believe you, bakit ka ba ganyan?! Napaka-suwail mong anak! Mabuti na lang at inampon ko sya! She's really better than you on everything! Balik sumbat ng mommy ko.

Bakit sya lang naman kasi yung magaling diba?! Kaya sa tingin mo mas better sya! Kaya sa tingin mo wala akong kwentang anak! Pero mom tinanong mo ba sarili mo na baka kaya ako ganito ay dahil din sayo?! Dahil mas mahal mo yang ampon mong MALARSIP?! malanding maarte na sipsip! At sabay nun lalong kong kinamuhian ang babaing yun.

Aomy you don't have the right to shout at me, and you don't have the right to insult her or talk bad about her! At wag na wag mong sasabihing kasalan ko kaya ka nagkaganyan! Ikaw ang sumisira ng buhay mo! At kung pwede lang talaga sana sya na lang ang naging tunay na anak ko at hindi ikaw! She's the kind of a daughter that I wanted to have not you, Now meet your date or iisipin kong patay ka na at ibabaon kita sa limot! Galit na galit ang tono ng pananalita ng mommy nya.

Pupunta ako sa date na yan pero huwag na huwag nyo na akong pakielaman pagkatapos nito! Pagkatapos kong sabihin yun ay in-end ko yung call at tuloy-tuloy na tumulo yung luha na kanina ko pa pinipigilan.

I'm the only daughter and will be the only child of family TRIUKO! No one deserves what's mine! Not even that adopted girl! She can't beat me.

Papatunayan ko sa mom ko na mali sya, na mas better ako sa adopted daughter nya! Pero kasabay ng mga pangakong yun sa sarili ko ay ang walang humpay na luhang pumapatak sa mata ko.

Bakit hindi ako magawang mahalin ng mommy ko?! Bakit di nya ako matanggap?! Sariling magulang ko sya pero kung ituring nya ko para bang napalalaking kasalanan na nabuhay ako sa mundo...

Mahal ko ang mga magulang ko, pero sa kabila nun, hindi magawang ibalik ni mommy yung pagmamahal na yun...

Mas mahal nya ang adopted daughter nya...

At alam ko para sa kanya, mag-exist man ako sa mundo o hindi.... Hinding-hindi ko mapapantayan ang adopter sister ko...

Sana sinabi nya na lang na mamatay na ako edi sana hindi ko nararamdaman yung ganitong sakit, sana hindi ko nararanasang umiyak at sana hindi ko nararanasang maramdaman na wala akong kwenta.

Tama si aex impossible na may makasama ako pag-dating ng araw dahil kahit mommy ko hindi gustong makasama ko...

Dinial ko agad ang no. ng MALARSIP kong adopted sister.

Yes little sis aomy? Mapang-asar ang boses nito.

Shut up whore, don't call me little sis! Bungad ko.

So bakit ka napatawag? Maririnig sa boses nito ang pagkaaliw.

You're playing a game right? And you're playing with me but let me tell you one thing, just make sure that your game is always boring or else you're going to regret that you played a very interesting game because if I feel that i'm interested in your game, I'm going to play you and your game! Banta ko sa kanya.

Ilang segundo ang lumipas at di pa rin sya sumasagot.

Ano, na-pipe ka na? Tss Idiot! Sabi ko.

W-wag mo a-akong t-takutin dahil h-hindi ako n-natatakot at h-hindi ako m-magpapatalo! Sabi nito pero nabubulol.

Kaya pala nabubulol ka?! Yeah right, just remember what I'll said! Sabi ko at nag-smirk kahit di nya ako nakikita.

Arrgh! You're crazy bitch! Sabi nito ng inis na inis ang tono.

Don't make me as your duplicate CRAZY WITCH! Sagot ko at in-end yung call.

A/N: Comment naman kung ok ba ang chapt. nato?! :)

"When a Brat Girl Fall Inlove with a Nerd" <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon