TỔNG TÀI TỶ TỶ, NGƯƠI CÔNG TY CÓ MA!(6)

132 11 4
                                    

Cẩn Mai đi sát bên vị hôn phu của mình, xoa xoa cánh tay lạnh đến nổi da gà, ánh mắt nhìn chằm chằm con đường xám màu phía trước, không nhịn được cất tiếng hỏi Ly Nguyệt:

- Ta nghe bạn bè nói khi ra khỏi thang máy thấy không gian là màu đỏ, như thế nào chúng ta lại thấy màu xám?

Ly Nguyệt thong thả bước đi, nhìn nhìn xung quanh, nghe được Cẩn Mai hỏi cười một chút trả lời:

- Bạn của cô nói không sai nhưng chưa đủ. Khi nãy tôi có nói rồi, địa điểm đến là ngẫu nhiên, hơn nữa không phải vô duyên vô cớ chúng ta có thể đến được một chiều khác thứ nguyên.

Quay đầu, ánh mắt lướt qua thang máy đã đóng cửa, bên trên một lượng lớn máu tươi không ngừng chảy ra bao trùm toàn bộ cánh cửa thang máy.

- Các người đều là thương nhân hẳn hiểu được trên đời này không có gì là cho không, đúng chứ?

Thấy cả ba đồng loạt gật đầu, Ly Nguyệt tiếp tục:

- Khi nãy chúng ta gặp được chính là kẻ dẫn đường hay còn gọi thủ hộ thứ nguyên, một kẻ dẫn đường như thế có thể thông qua một vật dẫn đem người ta đến những thứ nguyên mà kẻ đó tạo thành cùng bảo hộ. Hạt châu tôi dùng không chỉ có mục đích đem chúng ta đến đúng nơi, nó là thiên âm khí chi vật, cực hiếm, kẻ dẫn đường nhận được phù hợp vật mới đưa chúng ta đến nơi cần đến thôi.

Bạch Kỳ Dao im lặng nghe, trong đầu suy nghĩ lại một loạt việc vừa xảy ra, cô đột ngột lên tiếng:

- Nếu tôi không đoán nhầm vửa rồi hẳn có ba điểm ngầm thử chúng ta?

Ly Nguyệt gật gật đầu, hoàn toàn không bất ngờ Bạch Kỳ Dao có thể nhìn ra điểm này:

- Đúng vậy, kẻ dẫn đường đặt ba mốc lựa chọn, thứ nhất chính là thời điểm chúng ta bấm tầng thang máy, cho phép chúng ta lựa chọn đi tiếp hay ngừng lại; thứ hai, khi ngươi tiếp tục đi, ở tầng thứ năm, kẻ thủ hộ dùng âm thanh cùng ảo ảnh mắt khảo nghiệm ngươi tinh thần có khi bằng câu hỏi có khi chỉ là ánh mắt; lúc này nếu ngươi không vượt qua được kẻ dẫn đường sẽ xóa đi ký ức của ngươi cũng sẽ không đem ngươi đưa đến dị thứ nguyên.

- A! Vậy nên có người thực hiện thành công nghi thức có người thất bại là do đây.

- Ừ - Ly Nguyệt nhíu mày, ngẩng đầu nhìn đoạn đường vốn màu xám đã bắt đầu thay đổi, đưa ngón tay vẽ vào không trung lập thành một cái kết giới vây quanh bốn người, mới tiếp tục – nếu ngươi vượt qua được, vậy chúc mừng ngươi đã bước một chân đến địa ngục thứ nguyên, lúc này nếu ngươi không đưa ra đồng giá trao đổi hoặc một lý do khiến kẻ dẫn đường hài lòng vậy ngươi sẽ bước hẳn vào địa ngục. Khi đó, kẻ dẫn đường hoặc tự tay sát ngươi giam lại ngươi linh hồn hoặc sẽ đem ngươi vào một vòng lặp đáng sợ.

Cả người run lên, Cẩn Mai ôm ngay lấy cánh tay Bạch Kỳ Hiên, mặc cho Bạch Kỳ Hiên đầy mặt khó chịu, giọng nói sợ hãi:

- Vậy còn cái không gian màu đỏ kia?

- Nga, cái này sao, là sự giận dữ, sự giận dữ của kẻ dẫn đường khi không đạt được đồng giá trao đổi; sự giận dữ khi ngươi xem thường kẻ dẫn đường năng lực, phải nói khi đó kẻ dẫn đường trở thành một Behemoth, nó sẽ dùng cách của chính mình giết chết con mồi, nên nhiều kẻ đến sau sẽ thấy được máu chảy thành sông là thế.

[BHTT][MAU XUYÊN]AI NỢ TA MỘT LỜI HỨA NGUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ