Đắng này đắng, nhưng là...
Nhưng là vì cái gì đây?
Cam tâm tình nguyện dường như không đúng lắm, khổ tận cam lai lại càng kém xa.
***
"Nhìn kìa, đó là Theresa Apocalise"
"Là cái người được tạo ra có ADN của băng hoại thú đó sao? Có khi nào cô ta nổi điên lên bộc phát băng hoại giết chúng ta hay không?"
"Chẳng hiểu vì sao giáo chủ lại thu nhận một quái vật như cô ta làm cháu gái nữa, quá nguy hiểm"
Theresa Apocalise vờ như không nghe thấy thản nhiên đi qua trước mặt bọn họ, Theresa đã quá quen thuộc với lời này, ban đầu cô còn rất buồn và tủi thân nhưng dần dần cảm xúc cũng đã chai sạn đi, mặc kệ người khác muốn nói gì thì nói đi.
Thế nhưng Theresa có chút hoang mang, ông nội bảo mình phải bảo vệ những người này, vì sao? Tại sao bản thân mình lại chẳng thấy được ý nghĩa gì khi phải bảo vệ bọn họ.
***
Hôm nay Theresa mới biết, hóa ra ánh trăng không phải chỉ duy nhất có một ở trên bầu trời, ánh trăng còn có thể xuất hiện trước mặt mình, mỹ lệ như vậy, đẹp đẽ như vậy.
Ánh trăng đó tên là Cecilia Schariac.
***
Ông nội hỏi mình vì sao lại thích nước mướp đắng như vậy, mình chỉ cười nói vì sở thích mà thôi, mình mới không nói cho ông nội biết, bản thân thích vị đắng bắt đầu từ khi ăn chiếc bánh kem vị đắng mà Cecilia làm.
Đắng không tốt sao? Chua chua đắng đắng, thỉnh thoảng có một chút gì đó ngọt nhẹ thoáng qua, nếu ai không nếm kĩ thì sẽ không cảm nhận được, cũng như cuộc đời vậy.
Cuộc đời con người nếm đủ cay đắng của cuộc sống, thỉnh thoảng ông trời sẽ tô điểm cho chúng ta một ít ngọt, chỉ là chúng ta có nhận ra hay không mà thôi.
***
"Cecilia, nhìn xem, đây là búp bê Homu, đáng yêu không?" Theresa mỉm cười rạng rỡ đem Homu khoe với Cecilia như một đứa trẻ được cho kẹo
"Đáng yêu, thế nhưng Theresa còn đáng yêu hơn" Cecilia mỉm cười xoa đầu Theresa
Theresa cúi đầu có chút đỏ mặt, Cecilia là người đầu tiên khen mình đáng yêu, sống trên đời mấy năm nay, luôn bị người khác xem là quái vật, chỉ có Cecilia khen mình đáng yêu,sau đó ông nội mới gọi theo.
"Theresa chính là đệ nhất đáng yêu nha~"
"Vâng vâng, Theresa chính là thiên hạ đệ nhất đáng yêu" Cecilia mỉm cười đầy cưng chiều
"Vậy Cecilia có thích Theresa đáng yêu không?" Theresa vẻ mặt đầy chờ mong
"Thích"
***
Theresa khẽ đắp chăn cho Cecilia đang ngủ quên trên bàn, sau đó đặt thêm một chiếc ghế cạnh Cecilia, Theresa liền leo lên đó ngồi, bắt chước bộ dáng của Cecilia nằm nhoài trên bàn, nhưng thay vì nhắm mắt lại ngủ thì Theresa lại nhìn Cecilia.
"Tại sao ngay cả khi ngủ, ngươi cũng đẹp như vậy chứ?" Theresa lẩm bẩm
Theresa giơ tay muốn chạm vào khuôn mặt của Cecilia, nhưng khi chỉ còn cách 2cm, Theresa lại rụt tay về.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yuri)(Fanfic- Honkai impact 3)
FanfictionCác mẩu truyện về các cp trong honkai impact3 mà bản thân ship và yêu thích. Kiana x Mei Bronya x Seele Fuhua x Himeko Kallen x Sakura Theresa x Cecilia Durandal(Bianka) x Rita Einstein x Tesla, Edison x Tesla