(OOC, phi logic, tấu hài là chính)
***
Hoàng cung rực rỡ, một màu đỏ rực của hỉ sự. Hôm nay là hôn lễ của Thiên Vũ vương Theresa cùng công chúa của Thiên Mệnh quốc Cecilia.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về hôn sự này, người thì bảo hai người đẹp đôi, người thì bảo thật ấm ức cho Cecilia khi gả cho Theresa, người thì thở dài suy tư không biết nên nói là đẹp đôi hay ấm ức.
Nguyên nhân của sự trái chiều này bắt nguồn từ thanh danh hậu cung "không được tốt cho lắm" của Theresa.
Nếu xét về quản lí triều chính, cai trị muôn dân, Theresa là một vị vua tốt. Về đối nội Thiên Vũ giàu có, của cải sung túc, bách tính an cư lạc nghiệp, nơi nơi đều vui mừng, hạnh phúc.Về đối ngoại thì đội quân Thiên Vũ hùng mạnh thu phục một số nước chư hầu nhưng lại không hề hạch sách, có chính sách phù hợp ổn thỏa, vì vậy các nước láng giềng chư hầu đều rất hòa thuận với Thiên Vũ.
Có thể nói Theresa là một hiền vương lưu danh sử sách. Thế nhưng hiền vương ấy có một nhược điểm, một vết bẩn không được đẹp lắm trong sự nghiệp hiền vương của mình, đó chính là hậu cung ba ngàn giai lệ của mình.
Nói cũng lạ, Theresa lên ngôi vua đã lâu nhưng không hề tuyển tú nạp phi tần, đã thế còn sửa lại hậu cung một cách hơi lạ đời.
"Phi tử của trẫm thì trẫm tự tìm, không phiền các khanh nhọc lòng"
Ai dâng tấu giới thiệu mĩ nữ đều bị Theresa dẹp bay đi, người thì ca ngợi Theresa chuyên tâm cai làm minh vương, người thì lo lắng Theresa không có con nối dõi, đã thế hậu cung thường có 1 hậu, 4 phi,9 tần cùng các chức vị lớn nhỏ khác, nhưng sau đó Theresa đã bác bỏ
"Trừ hậu vị ra còn lại dẹp mấy cái chức vị đi, từ giờ nếu trẫm nạp người nào vào cung thì đều phong làm phi hết, cứ phi, tần rồi thường tại, quý nhân gì gì đó, mệt chết ta, phân chia cấp bậc để rồi đấu đá nhau làm ta phải đến dẹp loạn, Thiên Vũ trăm công nghìn việc, bớt được việc nào hay việc đó, ta tuy không nạp hậu cung ba ngàn giai lệ nhưng số lượng chắc chắn hơn số 4"
Bá quan văn võ nhìn nhau, có người dũng cảm khuyên can nhưng tất nhiên là không thể được, tuy nói là vậy thế nhưng hoàng thượng đã nạp người nào vào cung đâu cơ chứ.
Hậu cung cứ bị bỏ trống như vậy cho đến khi năm đó vương gia Otto Apocalypse đã gửi sính lễ đến nhà Kallen tiểu thư, chỉ chờ ngày tốt rước Kallen về nhà.
Thế nhưng khi chỉ còn cách ngày thành thân 3 ngày, sáng hôm đó, mẫu thân của Kallen tiểu thư đến phòng của Kallen thăm con gái thì thấy Theresa đã ở trong đó không biết từ khi nào, quần áo không chỉnh tề nằm trên giường cùng Kallen.
Khỏi phải nói mẫu thân của Kallen đã sốc đến nhường nào, ngã xuống đất tức ngực khó thở, sau khi được đại phu cấp cứu thì Theresa chỉ bình tĩnh thi lễ với phụ mẫu của Kallen và nói
"Ta sẽ chịu trách nhiệm"
Sau đó đi về hoàng cung, phụ mẫu Kallen chưa kịp hết ngỡ ngàng thì thánh chỉ lại đến một cách thần tốc, phong Kallen làm Liên phi, lập tức nhập cung, phụ mẫu của Kallen sốc không nói nên lời ngã lên ghế, ánh mắt vô hồn nhìn xa xăm, chỉ riêng Kallen bình tĩnh nhận thánh chỉ cắn hạt dưa, sau đó thu xếp quần áo, theo công công vào cung
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yuri)(Fanfic- Honkai impact 3)
FanfictionCác mẩu truyện về các cp trong honkai impact3 mà bản thân ship và yêu thích. Kiana x Mei Bronya x Seele Fuhua x Himeko Kallen x Sakura Theresa x Cecilia Durandal(Bianka) x Rita Einstein x Tesla, Edison x Tesla