Sư phụ rơi vào ái tình rồi.
Đây kết luận chung của ba người sau khi chống cằm quan sát Phù Hoa một thời gian rồi đưa ra kết quả.
Sư phụ không uống rượu, nhưng lại trồng mai và hoa đào ủ rượu, mà rượu ủ xong lại được sư phụ tặng cho tiểu thư nhà Murata.
Sư phụ thường sẽ đi giúp mọi người trong thành, nếu hôm đó không "ngẫu nhiên" gặp được tiểu thư nhà Murata thì sư phụ sẽ vô tình đi ngang qua nhà Murata.
Nhìn các công tử đến nhà Murata cầu thân, sư phụ sẽ buồn bực đi đi lại lại mấy chục vòng trong Phất Vân Quan.
Nghe tin tiểu thư nhà Murata đánh nhau bị thương, sư phụ dù đang làm gì cũng tức tốc bay đi nhanh hơn gió.
Thế nhưng trước mặt Himeko - đại tiểu thư nhà Murata, sư phụ sẽ như một khúc gỗ cứng mềm đều không ăn.
Sư phụ cười một cái thật tươi thì chết ai à, huhu.
Thế nhưng ánh mắt ôn nhu kia, ánh mắt dường như cô đọng toàn bộ ôn nhu trong thiên hạ của sư phụ mỗi khi nhìn Himeko một cách thầm lặng kia, dường như có sức sát thương gấp chục lần nụ cười miễn cưỡng của sư phụ.
Thế nhưng... Himeko dường như chưa thấy ánh mắt ôn nhu đó của sư phụ bao giờ.
Một đêm nào đó, Vân Tinh đang nằm trên mái nhà của Phất Vân Quan ngắm trăng ngẩn người thì bất chợt có tiếng tiêu vang lên.
Vân Tinh tập trung lắng nghe một lát liền phì cười, tiếng tiêu này Vân Tinh biết, là tiếng tiêu của Phù Hoa, man mác buồn như vậy... chắc lòng Phù Hoa đang hơi hỗn loạn.
Vân Tinh đi theo tiếng tiêu đến đối diện phòng của Phù Hoa, trong thoáng chốc Vân Tinh ngẩn người.
Dưới ánh trăng, bạch y phiêu dật, dung nhan soái khí lại phảng phất chút gì đó man mác u buồn, ngón tay chuyển động, tiêu ngọc phát ra âm thanh xao động lòng người.
Phù Hoa thấy Vân Tinh đến liền để tiêu bên thắt lưng, ngẩng đầu bình thản.
Phong thái ung dung, khí chất trầm ồn, ánh mắt trầm tĩnh pha lẫn một chút gì đó cô độc và dịu dàng.
Trong thoáng chốc trong đầu Vân Tinh xuất hiện một câu nói
Quân tử như nước, ôn nhu như ngọc.
Người phiêu dật như vậy tựa như không nhiễm bụi trần của nhân gian, người dịu dàng như vậy một khi yêu tuy rằng không thề non hẹn điểm, không nghiêng trời lệch đất nhưng cũng là khắc cốt ghi tâm, vĩnh sinh vĩnh thế, vĩnh viễn không đổi.
Vân Tinh cứ ngồi trên mái nhà ngẩn người cho đến khi Phù Hoa vẫy vẫy tay vài cái mới giật mình nhảy xuống.
Vân Tinh đứng bên cạnh Phù Hoa im lặng không nói gì, Vân Tinh tuy bình thường hơi lăng xăng nhưng lại không quá hiểu ý người khác, Vân Tinh cũng không biết Phù Hoa hiện tại muốn mình nói gì hay không.
Trầm mặc, trầm mặc, trầm mặc.
Im lặng, im lặng, im lặng.
"Ta..." Phù Hoa khó khăn lên tiếng "Ngươi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yuri)(Fanfic- Honkai impact 3)
FanfictionCác mẩu truyện về các cp trong honkai impact3 mà bản thân ship và yêu thích. Kiana x Mei Bronya x Seele Fuhua x Himeko Kallen x Sakura Theresa x Cecilia Durandal(Bianka) x Rita Einstein x Tesla, Edison x Tesla