Sóc Dạ Quan Tinh(4)

449 36 0
                                    

Chương 4: Vọng Nguyệt

Chớp mắt đã đến ngày thành thân của Gia Cát Thiên và Tố Nguyệt, dù sao Tố Nguyệt cũng là tiểu thư danh gia vọng tộc, Gia Cát Thiên là hoàng tử nên hôn lễ rất trang trọng, thêm việc Quan Tinh đứng ngồi không yên hết lo cái này đến cái kia, như thể cái đám cưới này là của mình vậy. Đến hoàng thượng nhìn thấy còn lắc đầu ngán ngẩm.

Sau khi tự mình kiểm tra mọi thứ đã đâu vào đấy, Quan Tinh lại lôi Gia Cát Thiên đi giáo huấn một trận, bảo sau khi thành thân không được thế này, phải đối xử tốt với Tố Nguyệt thế kia, vân vân và mây mây 10001 điều không được làm Tố Nguyệt buồn làm Gia Cát Thiên dở khóc dở cười.

Quan Tinh bây giờ hệt như cha mẹ lo mọi việc cho con gái, không để con gái bị ức hiếp.

"Tứ muội" Gia Cát Thiên đặt hai tay lên vai Quan Tinh, mặt đối mặt

"Ta hứa với muội, ta sẽ đối xử tốt với Tố Nguyệt, không để nàng ấy chịu uất ức"

"Tốt? Tốt sao mà đủ" Quan Tinh bĩu môi "Phải là sủng nàng ấy lên trời, nàng ấy nói một không được nói hai, nàng ấy nói đông không được nói tây, nàng ấy muốn gì đều cho nàng"

Gia Cát Thiên bật cười

"Ta không phải là muội, trên đời này không có Quan Tinh thứ hai" Gia Cát Thiên ý vị thâm trường nói

Quan Tinh cau mày

"Tam ca nói vậy là ý gì?"

Gia Cát Thiên không nói gì chỉ vỗ vai Quan Tinh vài cái rồi rời đi.

***

Ngày thành thân, Quan Tinh nhìn Tố Nguyệt từ từ đi vào lễ đường, cõi lòng đắng chát bị đè ép suốt mấy ngày qua cuối cùng bộc phát

"Nhất bái thiên địa"

Quan Tinh nâng vò rượu lên uống

"Nhị bái cao đường"

Hỉ phục đỏ thẫm, tối nay ta cũng là mặc hồng y, thê tử là ngươi nhưng vì sao tân lang lại không phải là ta

"Phu thê giao bái"

Chỉ mong ngươi mãi mãi vui vẻ dù cho người bên cạnh ngươi không phải là ta.

Mọi người hoan hô chúc mừng chỉ riêng Quan Tinh ngồi một góc uống rượu, uống liên tục, uống đến say mèm.

U Lan tướng quân và Lệ Tháp thừa tướng ngồi cạnh bên chỉ khe khẽ thở dài, thỉnh thoảng cản vài chén rượu lời qua tiếng lại cho Quan Tinh.

Nếu hỏi hai người biết lòng của Quan Tinh không? Có lẽ biết, mà Quan Tinh cũng không có ý giấu hai người, chỉ là hai người chưa bao giờ hỏi.

Nhớ năm đó U Lan còn chưa ra chiến trường, đã từng có vài lần cùng Quan Tinh nằm trên nóc nhà ngắm trăng, đối ẩm 300 hiệp.

Nhớ năm đó Lệ Tháp trầm mặc nhìn thấy Quan Tinh vì Tố Nguyệt mà làm rất nhiều chuyện, vì Tố Nguyệt mà ngẩn ngơ, vì Tố Nguyệt mà sắp xếp hết đường đi sau này.

Tiệc tan,mọi người về hết, lúc này chỉ còn lại ba người ngồi ở trên bàn tiệc, tiếng ồn ào huyên náo biến mất, thay vào đó là sự tĩnh lặng đến nặng nề.

(Yuri)(Fanfic- Honkai impact 3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ