Sau khi phong ấn Honkai trên mặt trăng, thân xác Kiana chìm vào giấc ngủ say vĩnh hằng, nhưng ý thức thì không.
Kiana biết đây không phải hiện thực, ít nhất bây giờ Kiana đang không tồn tại ở hình dạng vật lý.
Kiana cố gắng vùng vẫy thoát ra nhưng không được, cố gắng mọi cách đều không xong, cuối cùng Kiana không vùng vẫy nữa, để ý thức của mình xuôi theo dòng của nó.
Kiana được nhìn thấy rất nhiều cuộc đời của Kiana và Mei, bọn họ là Kiana và Mei nhưng dường như không phải là mình và Mei hiện tại.
Trước khi chìm vào giấc ngủ say God đã cho Kiana thấy những cái này, thế nhưng chỉ là tóm tắt, còn bây giờ Kiana được nhìn thấy chân thật hơn, rõ ràng, kĩ càng hơn.
Từ học bá Dr.Mei và học sinh cá biệt Kiana đến cùng nhau làm Valkyrie rồi cuối cùng là cuộc sống của kiếp này.
Mei từ khi bắt đầu kiếp đầu tiên là tiến sĩ nhiệt huyết chống lại honkai, sau đó các kiếp tiếp theo vẫn là tiến sĩ nhưng kiên định bị mài mòn hơn, cho đến khi không làm tiến sĩ nữa lại trở thành Valkyrie, luân hồi mấy lần nữa lại trở thành Valkyrie bị hóa thành luật giả, sau đó dứt khoát từ đầu hóa thành luật giả...
Sự thay đổi giảm dần đều này... hay phải gọi là tăng dần đều đây? Tất cả sự thay đổi này của Mei chỉ vì một người, một người thiếu nữ tóc trắng mắt xanh tên Kiana này.
Kiana muốn cười, cũng không biết nên cười hạnh phúc hay là chế giễu bi ai.
Mei từ ban đầu là kiên định chống honkai cuối cùng lại vì Kiana mà không màng thế giới về phe honkai.
Mà Kiana từ đầu đến cuối, dù kiếp này hay kiếp khác, dù luân hồi hàng trăm hàng vạn lần, số mệnh của Kiana chỉ có một đó chính là trở thành Chung Yên luật giả, tiêu diệt thế giới, chính tay mình giết Mei, giết đi người mình yêu nhất.
Đó chính là số mệnh của bọn họ, từ khi bắt đầu được đã chú định, vĩnh viễn không thể thay đổi.
Nếu là trước đây Kiana sẽ cười chế giễu bảo không tin số mệnh, cho dù là số mệnh thật thì Kiana cũng sẽ nghịch thiên để ở bên Mei, thế nhưng bây giờ...
Hiện tại Kiana tin, tin đây là số mệnh của hai người bọn họ.
Thế nhưng Kiana vẫn lựa chọn nghịch thiên, dù cho không có kết quả thì đã sao, Kiana không tin trong vô số đường số phận chằng chịt, không có đường nào nhìn thấy ánh sáng cuối cùng.
Nếu như không có thì Kiana sẽ tự tạo ra nó.
Yêu một người không sai, yêu Mei lại càng không sai, muốn hạnh phúc bên cạnh Mei lại càng không có lỗi.
Gặp thần diệt thần, gặp phật diệt phật, không một ai, không kẻ nào có thể ngăn Kiana tìm ra con đường hạnh phúc ở bên Mei.
Kiana luôn mang trong mình tinh thần chính nghĩa, chiến đấu vì những điều tốt đẹp của thế giới, thế nhưng điều đó không có nghĩa là phải hi sinh đi người mình yêu.
Kiana chiến đấu vì thế giới, bảo vệ được thế giới cũng sẽ bảo vệ được người mình yêu.
Tuy rằng God đã nói nếu Kiana phong ấn Honkai thì luân hồi sẽ kết thúc, hai người sẽ vĩnh viễn không được gặp nhau, thế nhưng Kiana không tin, ý thức của Kiana vẫn còn tồn tại rất thanh tỉnh, Kiana tin đây chưa phải kết cục cuối cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yuri)(Fanfic- Honkai impact 3)
FanfictionCác mẩu truyện về các cp trong honkai impact3 mà bản thân ship và yêu thích. Kiana x Mei Bronya x Seele Fuhua x Himeko Kallen x Sakura Theresa x Cecilia Durandal(Bianka) x Rita Einstein x Tesla, Edison x Tesla