Chapter 29

2.9K 115 11
                                    

Malakas ang buhos ng ulan pero patuloy pa rin sa paglusob ni Prinsesa Arsha sa gitna ng ulan. Walang alinlangan at sigurado ang bawat galaw ng prinsesa sa nadadaanan mga puno at halaman.

Iniisip mo na naman ang nangyari kanina?! You're not a coward..may tamang panahon lang talaga para sabihin ang katotohanan,mahal na prinsesa!

Humihingal na huminto ang prinsesa sa pagtakbo. Isinandal nito ang basang katawan sa isang puno.

Nahihiya siya sa sarili niya dahil naging duwag siya. Pagkakataon na sana niya aminin sa kasintahan ang tungkol sa tunay na pagkatao niya pero...natakot siya. Naduwag.

You are not a coward,princess!

Puno ng pait na ngumiti siya.

"I...I'm scared," usal niya sa kawalan. Patuloy pa rin ang pagbuhos ng ulan.

It happen because you love him..our mate. It's natural feeling.

Napabuntong-hininga na lamang siya. Naalala muli niya ang itsura ng kasintahan kanina.

Nakaguhit sa gwapo nitong mukha ang pagkalito,pagdududa at pagtataka. Puno ng katanungan ang masasalamin sa mga mata nito pero...sa initindi siya nito. Hindi siya nito pinilit.

That's why she felt so guilty dahil naging unfair siya rito.

He's try to understand her pero ano ginawa niya?

Naging duwag siya.

Muli siya napabuntong-hininga.

Let's go back now...we need to rest!

Wala siyang balak na puntahan ang kasintahan pero namalayan na lamang niya nasa harapan na siya ng pintuan nito at pabukas na iyun.

Halatang naistorbo niya ito sa pagtulog. Nakagat niya tuloy ang pang-ibaba-labi.

Tila naman nawala agad ang pagkaantok nito ng makita nito ang itsura niya.

"What the--?! Bakit basang-basa ka?!"

Mabilis na hinila siya nito papasok sa bahay nito at mabilis na binalot siya nito ng malaking twalya.

"Naligo ka sa ulan? Saan ka galing?!"

"Uh,naabutan ako ng ulan.."

"Sana tinawagan mo na lang ako para nasundo kita," may inis nitong turan.

Napangiti siya. "Kaso wala akong phone eh," anya.

Matalim siya nito tinitigan pero matamis niya ito nginitian at agad naman ito bumigay.

"Maligo ka baka magkasakit ka," aniya.

"Uh,naiwan ko yung susi ng bahay eh," palusot niya.

"In my room,then...come on," walang pag-aanlinlangan nitong giniya siya nito patungo sa kwarto nito.

Naughty,princess...parang hindi nag-emot kanina ah..

Pinigilan niya na matawa ng malakas.

"Ilalagay ko sa kama ang susuutin mo,magtitimpla ako ng kape,hintayin kita sa baba," anito.

"Okay,thank you.."

Tumango ito at tila bigla naging mailap ang mga mata nito. Napangisi siya.

Ugh,stop that! We're in heat,control!

Tumalikod na siya para magtungo sa banyo bago pa niya madamba ang kasintahan na hindi maikakaila na pareho nila ramdam ang tension sa pagitan nila.

Isang mainit na tensyon.

TPOGWD Series 10: ARSHA J. URILLIO (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon