Chap 17

759 22 0
                                    

Thấy cậu tỉnh dậy , gia gia mừng rỡ đỡ cậu ngồi dậy rồi kê chiếc gối sau lưng cậu . Hạ Bắc cầm lấy bát cháo , đảo muỗng lên cho cháo nguội rồi thổi đút cho cậu ăn . Muỗng đã đưa tới trước miệng nhưng cậu không dám ăn . Khi nãy cậu đã được đút nhưng là ba cậu , còn bây giờ là bá bá đã thế còn có tiểu Kỳ ở trong phòng . Cậu không thể trước mặt Hạ Kỳ mà ung dung ăn được . Thấy cậu không ăn , làm cho Hạ Bắc phải nhắc .
- Ăn nhanh lên , bá mỏi .
- Nhưng...còn tiểu Kỳ , làm sao con có thể để bá đút được chứ . Để con tự ăn .
Nói rồi cậu vươn tay định lấy thì bá cậu đã kéo lùi về phía mình . Ánh mắt cương nghị nhìn cậu kiểu : " Muốn tự ăn thì chồm người về ta mà lấy ! " , cậu như hiểu ánh mắt đó liền rụt tay lại , bá là đang muốn làm khó cậu đây mà . Biết cậu đang bị vết roi ở lưng hành mà cố ý chọc ghẹo , Hạ Bắc 1 lần nữa đưa muỗng tới trước miệng cậu làm cậu có chút giật mình , đưa ánh mắt ái ngại về Hạ Kỳ , như hiểu ý cậu , tiểu Kỳ vui vẻ chạy lại Hạ Bắc hôn lên má một cái .
- Ba , con ra ngoài chơi đây . Ở đây anh họ bệnh không chơi với con , chán chết đi được .
Vừa dứt lời , tiểu Kỳ thật nhanh phóng ra khỏi phòng cậu . Thấy con mình cuối cùng cũng ra ngoài liền quay qua nhìn cậu . Cậu lúc này mới chịu mở miệng ăn . Ăn được gần nửa bát cháo , cậu lắc đầu không ăn . Hạ Bắc thấy cậu ăn cũng được nửa bát nên cũng buông xuôi , đặt lại tô cháo trên bàn học cậu rồi lại nhìn quanh phòng cậu như tìm thứ gì đó .
- Bá cần tìm gì , để con lấy cho .
- Không cần , con nằm yên đó , ta chỉ đang muốn tìm hộp thuốc thôi .
- Tưởng bá kiếm gì hóa ra hộp thuốc , nó nằm trong hộc tủ thứ 3 của đầu tủ cạnh giường con nè !
Vừa nói , cậu vừa chỉ tay tới đầu tủ cho bá . Hạ Bắc sau khi lấy hộp thuốc ra liền hỏi .
- Sao trong phòng con có đầy đủ đồ vậy ?
- Tại con hay bị baba phạt nên có đầy  đủ dụng cụ và thuốc ấy mà . Mà bá kiếm hộp thuốc làm gì ? Có phải bá phạt Hạ Kỳ .
- Tên ngốc nhà con bị đòn không lo mà lo cho tiểu Kỳ . Bá lấy hộp thuốc để trị thương cho con . Yên tâm đi , nếu có đánh Hạ Kỳ thì bá sẽ không để thiếu phần con đâu .
Hạ Bắc vừa nói vừa giỡn , mang hộp thuốc ngồi cạnh cậu . Từ từ kéo quần xuống , lấy tuýp thuốc mỡ bôi lên mông cậu . Vết thương ở mông đã khép miệng , cũng đã lành hơn một nửa nên nhìn cũng không còn ghê người như lần trước . Đang bôi thuốc cho cậu bỗng Hạ Bắc nghe tiếng cười khúc khích của cháu trai và ba mình liền thắc mắc , đưa ra bộ mặt ngốc nghếch nhìn cả 2 .
- Chuyện gì mà 2 người cười con ? Chẳng lẽ bôi thuốc cho cháu mình rất buồn cười ?
- Không không , bá bôi thuốc cho con rất xúc động nhưng con không có bị đánh ở mông mà là ở lưng .
- Hả , sao không nói sớm làm cho ta nãy giờ nhẹ nhàng bôi . Cứ lo sẽ làm con đau . Được lắm , nếu vậy con tự xử đi , ta không giúp con .
- Được thôi , bá không giúp thì con cũng không cần . Con vẫn tự làm được .
Nói xong , cậu tự vén áo mình lên . Nhìn thấy vết thương của cháu trai mình làm 2 người không khỏi giật mình . Gia gia nhìn vết roi chằng chịt trên lưng cậu , lòng khôg khỏi đau xót , nhẹ giọng nói với bá cậu .
- Con sai người thay chậu nước mới và mang thêm nhiều khăn lông lên đây . Lau vết thương cho nó , sẵn tiện thay luôn khăn đắp trên trán .
Hạ Bắc không nói gì , chỉ gật đầu sau khi nghe ba mình nói xong . Lập tức mở cửa gọi người lên , nói đúng lời được dặn . Trong này , miệng nói là không cần , tự mình làm được nhưng cậu đâu có mắt ở sau gáy . Tay cậu quơ quào trúng vết thương khiến cậu không khỏi nhăn mặt . Thấy thế , Hạ Bắc chạy tới cạnh giường cậu .
- Để đó , lát bá sẽ giúp con .
- Bá con nói đúng đó , con không thể tự làm được . Giờ nằm im ngoan rồi muốn gì , gia gia sẽ đáp ứng cho con .
Cậu nghe gia gia và bá nói vậy liền nằm im thin thít , 1 câu cũng không cãi . Người hầu mang lên thau nước cùng với chồng khăn lông đưa cho Hạ Bắc , liền lật đật bưng vào phòng . Không nhanh không chậm lau vết thương cho cậu , tuy đã được Triệu Nhất lau qua nhưng do vết roi quá sâu nên máu cứ chảy theo miệng thương . Vừa lau , vừa thay khăn . Đếm không biết bao nhiêu khăn được nhuộm bởi máu , lau vết thương , Hạ Bắc mở hộp thuốc lấy ra bình oxy già 90° . Rất tàn nhẫn xịt vào vết thương cậu để khử trùng , làm cậu không phản ứng kịp mà oằn người theo cơn đau . Chỗ nào vết thương nặng , không nương tay ấn mạnh vòi làm cậu đau điếng , cắn chặt răng chịu đựng , mồ hôi chảy ướt khuôn mặt tái nhợt vì sốt . Khử trùng , bôi thuốc cho cậu rồi đặt hộp thuốc lại vị trí cũ , nhìn vết thương trên lưng cậu rồi nhìn qua mặt cậu . Hạ Bắc khẽ giọng hỏi .
- Có cần bá thay đồ giúp con ?
Triệu Vỹ lắc đầu sau khi nghe yêu cầu đó từ bá mình , cậu làm phiền bá nhiều rồi không nên để bá thay đồ giúp cậu . Gia gia ngồi cạnh cậu từ nãy đến giờ , quan sát từng biểu hiện , cử chỉ của cậu . Thầm nghĩ trong lòng tại sao cậu lại chịu đựng đc sự hà khắc của Vương gia đến vậy .
_________________________________________
Cám ơn mọi người đã đọc , định là chap này Triệu Nhất sẽ giáo huấn nhị thiếu gia nhưng phải cho Triệu Vỹ nhà ta được sự quan tâm của bá và gia gia chứ .

Nghịch Tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ