Kì nghỉ đông cũng kết thúc , cậu quay lại với cuộc sống hằng ngày với sách vở . Cậu đi vào trường với dây chuyền vàng mà Phát tặng . Phát thấy bóng dáng cậu chạy tới đập vai cậu rồi dẫn tiểu Kỳ đến lớp .
- Hôm nay tiết đầu là tiết gì mày ? - Cậu hỏi Phát , mắt lại chăm chú vào điện thoại chơi game .
- Tiết đầu hả ? Môn hóa của cô Hoa đó .
- Lại môn Hóa nhàm chán đó . Tao không cần nghe giảng vẫn làm bài đc điểm cao đó thôi . Cho nên lát mày học rồi canh cô giúp tao để tao ngủ .
- Ok .
Lên tới lớp , cậu và Phát ổn định lại chỗ ngồi , chuông reo vào lớp . Ngồi đợi 2 phút không thấy ai lên , cậu cứ ngỡ là được nghỉ thì thầy hiệu trưởng dẫn lên một người thanh niên rất trẻ .
- Đây là thầy Hà , giáo viên dạy Hóa mới ở trường ta . Do cô Hoa xin nghỉ nên thầy ấy sẽ dạy các em . - Thầy hiệu trưởng giới thiệu cho lớp cậu . Giới thiệu xong , thầy hiệu trưởng về lại văn phòng , thầy Hà tới bàn giáo viên ngồi xuống . Ổn định lại lớp rồi cất giọng hỏi .
- Cho thầy hỏi ai là lớp trưởng nhỉ ?
- Lớp trưởng hôm nay nghỉ rồi thầy . - 1 học sinh trong lớp trả lời .
- Vậy có lớp phó không ? Nếu có thì đứng dậy cho thầy nhờ việc . - Cậu đang thiu thiu chuẩn bị ngủ thì Phát đụng tay cậu làm cậu tỉnh , quay lại nhìn Phát nhăn nhó . Cả 2 xì xầm nhỏ với nhau .
- Thầy mới muốn gặp mày kìa ?
- Gặp tao làm gì ? Rỗi hơi .
- Ổng muốn gặp lp phó , không phải mày giữ chức đó sao ?
Cậu nghe Phát nói liền đứng dậy , giơ tay cho thầy thấy .
- Em là lp phó , có việc gì thưa thầy ? - Cậu đứng nói chuyện nhưng không đứng nghiêm túc . Uể oải hỏi thầy , 1 tay gãi gãi sau ót .
- Em là lp phó ? - Thầy Hà sau khi thấy cậu đứng lên vẫn không tin , nhìn áo thể dục của cậu một bên ở trong quần , bên còn lại thò ra ngoài , đã vậy dáng vẻ không nghiêm túc chút nào sao có thể là lp phó chứ .
- Em là lp phó . Thầy muốn nói gì ạ ?
- À , thầy muốn nhờ em viết lại sức học của các bạn trong lp cho thầy . Do thầy vẫn chưa biết hết các bạn .
Cậu gật đầu rồi ngồi xuống , lén lấy tai nghe ra đeo vào rồi ngủ . Đưa cho Phát tờ giấy cùng với sổ năng lực của mọi người trog lớp , kêu Phát dựa vào đó mà chép ra cho lão thầy chết tiệt kia rồi thiếp đi mà ngủ . Thầy Hà đi giảng quanh lớp , đến chỗ cậu thấy cậu ngủ liền đập vai đánh thức cậu . Do Phát chuyên tâm làm việc cậu giao mà khôg để ý , đến khi thấy cậu bị phát hiện thì đã khôg kịp . Cậu bị đánh thức lập tức đập bàn ngẩng đầu lên .
- Trong lớp này đứa nào dám gan to làm phiền tiểu thiếu gia Vương gia đây khi ngủ hả ? - Cậu quát làm cho mọi người trong lớp run cầm cập , cậu lớn tiếng làm thầy Hà phải trấn tĩnh lại cả lớp .
- Là tôi đánh thức cậu đấy cậu út Vương gia .
- Thầy...! - Cậu định nói gì đó nhưng thôi , dù gì đó cũng là thầy của cậu nên cậu mới im . Dù gì lão thầy ấy cũng mới tới nên không biết danh cậu mà động vào . Từ từ sẽ biết thôi mà .
- Em nãy giờ có nghe tôi giảng hay khôg ?
- Thưa thầy , là em có nghe .
- Vậy thì lên bảng giải cho tôi theo công thức nãy giờ tôi giảng cho tôi xem . Bài 2 trang 60 . Nhanh lên . - Thầy Hà yêu cầu cậu như vậy nghĩ rằng cậu sẽ không làm được vì thấy cậu ngủ , nhưng cậu đâu dễ bị làm nhục như vậy . Cậu đọc sơ qua đề bài 2 ở trang 60 rồi đi lên bảng đầy tự tin . Trong khi Phát ở dưới cầu nguyện cho cậu , cậu không những giải đúng công thức mà thầy giáo giảng mà còn làm thêm 1 cách khác mà dễ dàng đưa ra kết luận khi dùng 2 công thức . Giải xong , cậu trả lại bút ở bàn giáo viên rồi về lại chỗ ngồi . Thấy cậu giải đúng công thức của mình còn thêm một cách khác nữa rất khâm phục nhưng vẫn phải phạt cậu để cậu khôg tập trung trong giờ học nữa .
- Em giải đúng , nhưng không thể khôg phạt . Theo quy định dạy học sinh của tôi là trẻ hư sẽ bị phạt đòn . Làm bài điểm kém , ko tập trung trong giờ , lơ là việc học lập tức ăn roi ngay . Riêng em do là lần đầu tôi sẽ khôg phạt cách đó , bây giờ em lập tức ra hành lang quỳ cho tôi .
Cậu nghe vậy liền tức giận trong lòng , 2 tay nắm chặt lại thành nắm đấm , phải cố lắm cậu mới không phát hỏa . Nhanh chóng đi ra hành lang quỳ xuống . Cậu quỳ như thế cho đến tiếng chuông reng hết giờ , cậu đứng dậy mà lòng không khỏi tức tối . Di chuyển xuống phòng học vi tính , cậu vừa đi vừa lườm quýt Phát . Phát biết cậu đang giận nên lên tiếng .
- Tao xin lỗi , tại tao lo làm việc mày giao cho nên không để ý mới làm mày bị phạt .
- Hừ , tên hại bạn . Làm tao nhục như vậy đó . Khốn kiếp , lão thầy đó đã gọi tao là cậu út Vương gia mà dám phạt tao . Thù này không trả tao sẽ không phải Triệu Vỹ mà mày biết nữa .
Nhưng cái thù đó cậu không thể nào trả được , 18h40 tài xế đến đón cậu về nhà . Vừa đặt chân vào nhà làm cậu đứng hình tại chỗ , nếu không nhờ Triệu Nhất lên tiếng thì có lẽ cậu sẽ đứng tại đó đến khuya mất . Người mà đang ngồi nói chuyện với ba cậu là tên thầy giáo hồi sáng khôg biết điều mà phạt cậu sao ? Không thể nào... , cậu cố gắng lấy lại bình tĩnh đưa ba lô cho người hầu . Dặn dò lấy bài tập của cậu để lên bàn rồi soạn sách vở , ủi quần áo theo thời khóa biểu cho cậu , đi tới sô pha ngồi xuống . Thấy cậu ngồi xuống , Triệu Nhất lên tiếng .
- Triệu Vỹ đây là em họ mà ta nói . Hà Ngọc Khương .
- Thầy...thầy Hà là em họ của ba ? - Cậu không kiềm được sự hoang mang đến ngay cả hỏi cũng không nói rõ . Ông sau khi nghe cậu xưng hô là " Thầy Hà " liền hiểu được 1 phần nào vấn đề .
- 2 người biết nhau ? - Triệu Nhất hỏi cậu làm cậu không muốn trả lời , thấy vậy thầy Hà lập tức giải vây cho cậu .
- Dạ anh họ , Triệu Vỹ là học trò của em . Em làm việc ở trường Triệu Vỹ , sáng nay có gặp mặt nhau .
- Vậy thì nhờ em theo dõi tình hình học tập của nó trên trường lẫn ở nhà . Nếu sai thì em cứ việc phạt nó còn nếu em không nhẫn tâm phạt cháu mình thì nói anh 1 tiếng . Anh sẽ phạt nó giúp em .
- Dạ , em sẽ dạy dỗ tốt Triệu Vỹ . - Thầy Hà vừa nói vừa nhấn mạnh câu làm cậu sợ xanh mặt , vội vã nói .
- Baba ! Người không cần phải làm phiền thầy Hà đâu . Con học giỏi mà ! Cho nên , hề hề nể tình con không cần phải kèm thêm được không ? Nếu được như vậy con ngày nào cũng đàn cho người nghe luôn . - Cậu làm nũng với ông , giương đôi mắt cún con nhìn . Nhưng đáp lại cậu chỉ im lặng , cậu hiểu ý liền dừng lại , xin phép lên lầu .
_________________________________________
Đúng là oan gia ngõ hẹp mà , tội cho Triệu Vỹ rồi . Tui cũng không biết cách cứu vãn nên các nàng cứ vote để giúp tiểu Vỹ nhà ta có động lực mà vượt qua . Love 💌💌💌💌❤❤❤❤💕💕💕💕💘💘💘💘💞💞💞💞
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghịch Tử
Short StoryGiữa 1 thành phố xa hoa , lộng lẫy . Một mìk tôi đứng giữa bộn bề , mag theo những sự thất vọng của bản thân , nhữg cái đau của trận đòn cùng với lời mắg chửi của ba tôi khiến tôi thất vọng . Tôi thực sự ... ko muốn sinh ra trong gia đình họ Vương v...