Sau môn Toán của thầy chủ nhiệm lớp cậu thì tới môn thể dục . Cả lớp di chuyển ra phía sân sau của trường học . Thầy dạy môn thể dục ra thông báo hôm nay cho lớp cậu tự học . Cậu cùng đám con trai ùa ra sân bóng chơi bóng rổ . Bọn con gái thấy cậu chơi bóng rổ bèn túm lại ngồi xem . Cả đám reo hò cổ vũ . Trí thấy không ai rủ nó bèn ra 1 góc ngồi xuống đọc sách . Cậu thấy vậy kêu cả bọn ngừng chơi rồi cậu gọi Phát kêu bọn đàn em tới . Phát nhanh nhảu gọi đàn em tới chờ lệnh cậu . Lũ con gái thấy cậu ngừng chơi liền tản ra chỗ khác . Cậu đi tới chỗ Trí đag ngồi , giựt quyển sách nó đag cầm trên tay đưa cho Phát .
- Ê , thằg nhà quê kia ! Đi mua cho bổn thiếu gia đây 20 chai nước . Bọn tao chơi bóng nãy giờ khát khô cả họng đây này .
- Các cậu không tự đi mua được sao ? Trả sách cho tớ .
- Tao kêu mày mua có được không ? Mày cũng biết tao là tiểu thiếu gia của nhà họ Vương . Tao chỉ cần nói với hiệu trưởng 1 tiếng là mày lập tức nghỉ học liền . Nên nhớ ba tao quan hệ rộng rãi và có tiếng nhất thành phố này .
Trí nghe vậy liền đứng dậy đi mua . 3 phút sau , nó xách ra đúng số nước mà cậu yêu cầu . Tất nhiên là nó tự lấy tiền mua . Triệu Vỹ nhận lấy số nước phân phát ra cho cả bọn .
- Tớ mua rồi , các bạn có thể trả cho tớ cuốn sách có được không ?
Triệu Vỹ đang uống nước nghe vậy ngưng rồi kêu Phát đưa cho mình quyển sách vừa rồi cậu lấy . Giơ lên trước mặt của Trí . Nhếch mép cười .
- Kêu tao trả sách cho mày hả ? Được thôi .
Nói rồi , cậu mở quyển sách ra xé một trang giấy vò lại rồi ném vào Trí . Nó thấy vậy liền đứng bật dậy , định nhào tới cậu nhưng bị đàn em cậu giữ lại .
- Cậu sao dám xé sách của tớ . Trả đây .
Triệu Vỹ không nói năng gì lại tiếp tục xé tiếp các trang sách còn lại khi chỉ còn bìa sách cậu mới kêu bọn đàn em thả Trí ra , cậu cầm cuốn sách đã xé hết ném trả lại . Rồi cả đám Triệu Vỹ quay lưng đi cười chế giễu . Không ai biết rằng , Trí đã khóc lóc khi nhìn cuốn sách nó phải tích góp 4 tháng trời mới mua được vậy mà mới đọc được nửa quyển đã bị cậu xé te tua thế này . Nghĩ ngợi 1 hồi lâu , nó bèn chạy lên văn phòng giáo viên mách với thầy giáo chủ nhiệm .
- Thưa thầy ! Em có việc muốn thưa .
- Rách việc , cậu mới vào học có 2 ngày có chuyện gì mà nói ?
- Dạ , thưa thầy ! Triệu Vỹ , cậu ấy...xé sách em đã tích góp mới mua được ạ .
- Thôi thôi , có cuốn sách rẻ tiền thôi mà sao cậu lôi thôi thế . Về lại lớp đi , tôi còn phải chấm bài kiểm tra hồi nãy của lớp đây này .
Nó nghe vậy bèn lủi thủi ra khỏi văn phòng , nó nhớ lại những lời nói của thầy mà đau lòng . Rẻ tiền ư ? Đúng là cuốn sách đối với bọn con nhà giàu thì rẻ thiệt nhưng đối với cậu nó rất mắc vậy mà thầy lại nói chỉ là " Cuốn sách rẻ tiền " . Nếu biết thầy sẽ nói như vậy thì nó thà không nói thì hơn . Đag đi về phòng học cùng lúc cả lớp đã về . Giờ này là giờ ăn trưa , cậu cùng Phát ra khỏi lớp thì đụng phải Trí . Cậu khó chịu ra mặt , Phát liền đi tới trước mặt Trí đẩy nó ra . Cả 2 đứa đi xuống cầu thang tán chuyện .
- Ê Phát , đi ăn ngoài không mày ?
Phát nghe cậu rủ đi ăn ngoài bèn gật đầu đồng ý . Triệu Vỹ kén ăn nên cậu sẽ không bao giờ ăn ở căn tin nên cậu sẽ thường ăn ở ngoài . Lúc nào cậu cũng dẫn Phát đi ăn ở ngoài , lần ăn nào cũng tốn mười mấy , hai chục triệu nhân dân tệ . Ăn uống no say , cả 2 về lại trường . 15h30 , tiếng chuông tan học reo lên . Cậu lại cùng cả bọn chơi đá banh . Chơi được 1 lúc thì cậu thấy bóng dáng của 2 vệ sĩ riêng từ xa chạy tới . Cậu thầm nghĩ " Bình thường tài xế sẽ đón cậu lúc 18h vì baba cho cậu chơi ở trường thoải mái , sao hôm nay lại đón cậu sớm như vậy ? "
- Tiểu thiếu gia ! Ông chủ kêu cậu hôm nay về sớm .
- Ba tôi kêu về sớm có việc gì không ?
- Thưa cậu ! Phận làm tôi tớ nghe lệnh chủ . Ông chủ kêu tôi đến đón cậu sớm thì tôi đến đón chứ đâu dám hỏi ngược lại .
- Xì ! Lát nữa tôi về . Tôi đang chơi với bạn .
- Dạ thưa cậu , ông chủ bảo nếu cậu không chịu về đích thân ông chủ sẽ lên đón .
Cậu nghe vậy bèn quay lại nói với Phát hôm nay cậu về sớm . Rồi lại bước lên xe ra về . Mặt cậu chả vui vẻ tí nào .
_________________________________________
Cảm ơn mọi người đã đọc . Nhớ vote và theo dõi tui để tui có động lực viết tiếp nha . Love u ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghịch Tử
Storie breviGiữa 1 thành phố xa hoa , lộng lẫy . Một mìk tôi đứng giữa bộn bề , mag theo những sự thất vọng của bản thân , nhữg cái đau của trận đòn cùng với lời mắg chửi của ba tôi khiến tôi thất vọng . Tôi thực sự ... ko muốn sinh ra trong gia đình họ Vương v...