5 ngày nghỉ học đã trôi qua , vẫn như thường lệ , cậu vẫn đc gọi dậy đúng 5h40 , sẽ đc quản gia mang đồ lên đúng thời khóa biểu cho cậu . Sẽ được người chuyên phụ trách dọn dẹp phòng cậu mà chuẩn bị sách vở giúp cậu . Cậu xuốg nhà ăn sáng , tiểu Kỳ cứ thế mà cố ăn thật nhanh để đu bám theo cậu . Từ lúc về Bắc Kinh đến giờ , ngoài thân thiết với Triệu Nhất thì hầu như thời gian còn lại đều bám lấy cậu , khôg hề rời xa . Coi Triệu Long và Triệu Phong như người vô hình ( Au : Sau làm tôi nhớ 1 câu hát ghê ! " Cứ như người vô hình !!! " ) , làm cho 2 người họ cảm thấy chỉ có mỗi cậu là anh họ của Hạ Kỳ còn 2 người thì khôg , luôn tìm cách tiếp cận với cậu để tra hỏi cách gì khiến cho tiểu Kỳ lại đu theo cậu như thế . Cậu chỉ cười rồi nói .
- 2 anh chỉ cần mỗi ngày đàn piano cho nó nghe khi đc yêu cầu . Cố gắng chiều theo ý kiến , bảo vệ , thương yêu thì Hạ Kỳ sẽ tự giác đi theo .
Nghe cậu nói như vậy làm cho 2 người muốn từ bỏ , những điều mà cậu nói là điều mà có mơ cũng không làm được . Sau ngày nghỉ học , cậu bắt đầu vùi đầu vào xấp đề cương ôn tập nâng cao để thi giữa kỳ I . Ôn bài mỗi mệt khiến cậu trong tình trạng cáu gắt , khó chịu . Làm cho Hạ Kỳ trong thời gian này bắt đầu e dè , không muốn tiếp xúc nhiều với cậu sợ sẽ vì tính cách hay làm nũng của mình mà hại cậu sa sút học tập . Do sắp bước vào kỳ thi , tiểu Kỳ được thúc và ba mình kèm cặp nghiêm túc hơn , bình thường cậu học đã trung bình nếu khôg ôn kỹ thì hạnh kiểm sẽ hạ nhiều và đẩy Hạ Kỳ xuống lớp E mà học mất . Học lớp C là đã cho thấy tiểu Kỳ kém cỏi cỡ nào nếu còn học lớp E nữa thì sau này Hạ Bắc khôg thể yên tâm mà giao quyền kế thừa cho nó . Trong thời gian ôn thi , trường cậu phải cho đi học sớm để ôn tập . Lớp nâng cao sẽ phải làm thêm nhiều bài nâg cao ở nhiều mức độ khác nhau , lớp thường sẽ ôn lại các bài đã học và trong tình hình thế này Triệu Nhất sẽ cho người gọi cậu lúc 4h30 để lên trường học . Sáng nào cậu chỉ uống một ly sữa lại vội vã lên xe đi học , giờ nghỉ trưa cậu cũng không muốn ăn uống gì cả . Chỉ nhờ đàn em mua cho Hạ Kỳ món gì đó đưa đến lớp cho nó ăn , riêng cậu và Phát sẽ nhịn đói . Đó luôn là ám ảnh kinh hoàng trong những ngày ôn thi ở lớp chuyên của các đứa con công tử , tiểu thư mà lọt vào lớp này học và cậu cũng không ngoại lệ . Riêng Trí cũng không tệ hơn nữa , nhà nó đã khôg khá giả gì nên mỗi ngày chỉ có 10 tệ trong người đủ mua một chai nước và 2 cái màn thầu để ăn cho bữa sáng và bữa trưa . Cơ thể nó vốn yếu ớt nên khôg thể như cậu và Phát mà nhịn ăn trưa đc . Nếu nó khôg ăn thì nó sẽ gục tại lớp mất , nên nó phải cố gắng hàng ngày gặm màn thầu không nhân ấy , khô thì uống miếng nước cầm cự lấy hơi mà học . Trên trường buổi trưa khôg ăn , về nhà cậu chỉ ăn được vài ba đũa liền lên phòng ngồi học . Thấy tình trạng cậu như vậy khiến mọi người từ gia gia , bá , Triệu Nhất , 2 anh lớn và Hạ Kỳ cho đến người làm trong nhà đều rất xót . Chỉ trong 3 tuần ôn thi ngắn ngủi làm cậu sụt tới 4kg , điều đó khiến ông khôg khỏi tứk giận và đau lòng . Sau 3 tuần ôn thi đầy ám ảnh của cậu cuối cùng đã đến ngày thi , sáng đó cậu đã cố ăn để tinh thần minh mẫn mới có thể làm bài tốt được , mặc dù cậu khôg có tâm trạng ăn nhưng do bị gia gia , bá và ông ép nên cũng gượng ăn . Bước vào phòng thi , cậu vẫn rất bình thản khôg hề cho thấy 1 dấu hiệu bất an nào . Các bài nâng cao đã được cậu ôn rất kỹ . Nhận lấy đề thi , đọc sơ qua câu hỏi . Thay vì như mọi người sẽ làm các câu dễ trước , khó sau thì cậu lại sống ngược . Tập trung giải các bài khó trong thời gian cậu quy định cho bản thân là 15' , trong thời gian đó cậu tính nhẩm rất nhanh và đúng . Lớp chuyên thi thời gian sẽ ít hơn các lớp thường , lớp thường thi là 60' thì lớp chuyên chỉ được 20' . Đó là điều bắt buộc học sinh lớp chuyên phải làm được , cậu làm xong các bài nâng cao thì vừa đúng lúc giám thị canh thi thông báo sẽ còn 5' nữa thu bài , cậu nhếch mép cười rồi nghĩ trong đầu " Chỉ cần 2' là xong 5 bài kiến thức cơ bản " và tất nhiên cậu đã làm được . Thời gian còn lại cậu ngồi chờ đợi thì bất chợt nghe tiếng thều thào nhờ sự giúp đỡ đằng sau .
- Vương Triệu Vỹ ! Giúp tao bài 10 , câu d . Lẹ lên sắp hết giờ rồi .
Cậu nghe được lời khẩn cầu của Gia Phát , đưa tay ra hiệu " OK " rồi xé một tờ giấy nháp nhỏ , viết đáp án vào đó rồi cố tình làm rớt cây bút xuống chỗ của Phát , cậu xin phép giám thị đi lượm bút và đồng thời đưa đáp án . Đưa xong cậu ngồi lại đúng vị trí , chờ đợi thời gian trôi qua . Kết thúc giờ thi , cậu nộp bài rồi đi ra khỏi phòng . Cậu hít sâu một hơi rồi từ từ thở ra , cậu quay lại đập vai Phát , cười tươi nói .
- Xong , khỏe re . Mày coi tao đi , chỉ có 3 tuần mà tao ốm đi nhiều rồi . Năm nào cũng vậy , cứ đến thi giữa kỳ với cuối kỳ là y như rằg tao và mày sụt kg . Mà làm được hết chứ ? Ok khôg ?
- Rất là ok , khôg sao . Mày lo bồi bổ lại đi chứ nam thần của trườg được bao nhiêu nữ sinh hâm mộ , đã vậy còn là trùm trường này bao nhiêu người kiêng nể thì khôg được ốm . Mà hồi nãy tao thấy thằg Trí trong lúc thi nó bỏ trống nhiều bài lắm đó , ngay cả câu đơn giản mà nó còn khôg làm được . Mày có thấy gì đó sai sai khôg ?
- Chẳng có gì lạ cả , chả qua thằng đó ăn may mới vào được lớp ta . Nhưng chưa chắc là nó khôg giỏi , chỉ là giữa kỳ nên khôg thể nhìn vậy mà đánh giá được . Mày nên nhớ , đỉnh cao trong kinh doanh là phải từ từ để ý từng chi tiết nhỏ nhất của đối thủ thì may ra mới nắm chắc được phần thắng .
- Tao biết rồi . Giờ thì ăn mừng vì đã thi xong đi .
- Tất nhiên là được nhưng vẫn phải chờ Hạ Kỳ thi xong đã .
Chỉ trong một ngày ngắn ngủi mà cậu , tiểu Kỳ và Phát đã thi xong hết các môn . Đây là điều rất bình thường ở trường cậu , bởi vì môn xã hội sẽ chung 1 đề , tự nhiên sẽ thi chung 1 đề và chỉ trong 1 ngày đã thi xong .
_________________________________________
Hôm nay trẫm lười nên chỉ ra 3 chap thui nha ! Đang trong mùa dịch , nên nếu mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang và sau khi về nhà hãy rửa tay bằng xà phòng nha , biết là mọi người đã biết nhưng tui vẫn lo cho mấy người lắm ! Sợ mấy người bệnh rồi khôg đọc được truyện của tui 😭😭😭 . Dù gì cũng cám ơn mọi người đã đọc .
* Như thường lệ là vote cho trẫm để động lực ra chap mới . 💝💝💝
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghịch Tử
Short StoryGiữa 1 thành phố xa hoa , lộng lẫy . Một mìk tôi đứng giữa bộn bề , mag theo những sự thất vọng của bản thân , nhữg cái đau của trận đòn cùng với lời mắg chửi của ba tôi khiến tôi thất vọng . Tôi thực sự ... ko muốn sinh ra trong gia đình họ Vương v...