Chap 16

796 21 0
                                    

Ngồi ăn sáng mà Triệu Nhất cứ thấp thỏm không yên làm cho gia gia thắc mắc . Ngơ ngác nhìn ông mong từ 1 lời giải thích về hành động khó hiểu đó .
- Triệu Nhất ! Con làm gì mà ăn uống không yên vậy ? Ta biết con lo cho Triệu Vỹ nhưng con phải ăn cho no mới có sức chăm nó chứ . Ta không trách con vì đã phạt nó nhưng con phải chú ý sức khỏe , con có nghe chưa .
Ông nghe ba mình nói vậy cũng bớt bồn chồn , ráng ăn hết dĩa đồ ăn rồi xin phép được lên phòng chăm sóc cậu . Triệu Nhất đi lên phòng , mở cửa nhẹ nhàng cố gắng không tạo tiếng ồn làm cậu giật mình tỉnh . Ông lại ngồi xuống cạnh cậu , đưa tay vuốt mái tóc mềm mại của cậu rồi từ từ di chuyển xuống khuôn mặt điển trai của cậu . Triệu Nhất nhìn cậu ngủ mà cười thầm , tại sao lâu nay ông không hề để ý , tại sao cậu lại giống ông như vậy , 2 anh lớn của cậu chỉ có 1 vài nét tương đồng giống ông , riêng mỗi cậu thì từ cách ngủ , nói chuyện và phong thái đều giống ông . Đang ngắm nhìn đứa con bảo bối của mình thì thấy môi cậu mấp máy .
- Baba , con sai rồi là con không để ý tới giờ phim kết thúc mà cứ vậy ung dung xem . Con xin lỗi , bài kiểm tra lần này con được 100 điểm đó , người có vui không ? Có thể cho con một tiểu cẩu chưa ? Con...con xin lỗi .
Nghe cậu mê man xin lỗi làm ông cay ở khóe mắt thì cậu dần dần tỉnh giấc sau cơn mê . Điều này làm cho Triệu Nhất rất bất ngờ , không phải bác sĩ nói cậu phải sau 4 ngày mới tỉnh ? Sao bây giờ lại tỉnh nhanh đến vậy , nhưng ông cũng gác chuyện đó qua một bên , tới đỡ cậu ngồi dậy . Ông lót 1 chiếc gối sau lưng cậu cho cậu dựa vào đó . Triệu Nhất lại xoa đầu cậu .
- Con tỉnh rồi , đã đói chưa ? Để ta cho người mang cháo lên cho con ăn .
Cậu lúc này chỉ biết gật đầu , mặc dù đã tỉnh nhưng cơn sốt vẫn chưa hạ , nó đang hành cậu . Triệu Nhất mở cửa gọi cho quản gia mang cháo lên cho cậu và mang theo chậu nước cùng với khăn lông thêm bộ đồ sạch và thoải mái . Quản gia mang lên đủ đồ mà ông dặn , mang vào phòng giúp Triệu Nhất . Ông sờ trán cậu rồi nhúng khăn vào nước rồi vắt khô đắp lên trán cậu rồi Triệu Nhất bưng bát cháo thổi rồi đút cho cậu ăn . Vừa sốt vừa bị vết roi ở lưng hành hạ nên cậu chỉ ăn được vài ba muỗng lại lắc đầu không ăn . Thấy con mình không ăn nữa ông cũng chẳng ép làm gì , đặt bát cháo lại lên đầu tủ rồi đưa thuốc hạ sốt cho cậu uống . Uống thuốc xong , Triệu Nhất đỡ cậu nằm sấp xuống , rồi ông lại vắt khô khăn lông lau vết thương và người cho cậu . Ông mặc đồ vào cho cậu rồi lại vắt khô khăn đắp lên trán cậu rồi ngồi bên cậu túc trực thì điện thoại ông sáng lên , tin nhắn từ nhà trường của Triệu Phong . Ông đọc tin nhắn gửi đến mà giận run người , trong lòng thầm nghĩ " Hết thằng quỷ nhỏ rồi tới thằng quỷ anh , bộ trong nhà không ai có thể ngoan như Triệu Long được hay sao mà cứ làm ông tốn sức đánh mới chịu " . Nghĩ xong , ông lại nhìn qua Triệu Vỹ rồi lập tức thay đồ , ra xe chạy đến trường của Triệu Phong .
Ở nhà , tiểu Kỳ chơi ngoài sân chán liền nằm xuống thảm cỏ xanh ngắm nhìn bầu trời . Nhìn hồi lâu Hạ Kỳ mỏi mắt liền nhắm mắt lại rồi chợt trong đầu cậu lóe sáng 1 ý nghĩ . " Đúng rồi , sao không rủ anh họ chơi cùng nhỉ ? Anh họ rất chiều mình , chắc chắn không vì bệnh mà bỏ cậu một mình " , nghĩ là làm , tiểu Kỳ lập tức chạy vào nhà phóng lên phòng cậu mở cửa thì thấy cậu nằm ngủ mê man trên giường . Hạ Kỳ tới cạnh giường cậu , cúi người xuống nhìn cậu đang ngủ ngon lành .
- Anh họ , anh dậy chơi với em đi . Chơi 1 mình buồn lắm a ~~~
Sau khi nói xong , tiểu Kỳ thấy cậu không trả lời liền đưa tay định lay cậu dậy thì đụng vào thấy cậu sốt cao vậy liền biết anh họ mình đang sốt cao bèn lủi thủi ra ngoài để cậu nghỉ ngơi . Thấy cậu từ trên lầu xuống với vẻ mặt ủ rũ , không khỏi làm cho gia gia và ba cậu lo lắng .
- Tiểu Kỳ nói cho ông nghe , sao con buồn ?
- Hạ Kỳ , con buồn hả ? Để ba dẫn con đi chơi ha ?
- Ưm ! Không đi đâu hết , anh họ sốt cao lắm , con buồn vì không có ai chơi cùng .
Nghe Hạ Kỳ nói cậu sốt nặng , gia gia cùng với bá cậu lên phòng xem . Vẫn không quên nhờ người hầu mang chậu nước và khăn lông lên phòng . Tiểu Kỳ cũng lật đật chạy theo cả 2 người , bước vào phòng , gia gia đi tới cạnh giường , vươn cánh tay sờ trán cậu thì giật nảy người vì độ sốt của cậu . Bá cậu nhận lấy chậu nước liền nhanh chóng nhúng khăn lông vào chậu rồi vắt khô đắp lên trán cậu , rồi nhìn thấy bát cháo mà Triệu Nhất vừa nãy để ở đầu tủ , cầm đưa cho Hạ Kỳ .
- Tiểu Kỳ , mang xuống đưa cho ông Lý nhờ hâm lại rồi mang lên cho ba để ba cho anh họ ăn .
Hạ Kỳ nhanh chóng làm theo lời của ba mình rồi mang lên cho Hạ Bắc . Vừa mang lên vừa hay Triệu Vỹ đã tỉnh , nhìn quanh phòng thấy đông người liền thắc mắc .
_________________________________________
Từ đầu chap đến giờ chỉ có Triệu Vỹ nhà ta bị giáo huấn , có mỗi nhị thiếu gia chưa bị nên chap sau tui sẽ cho Triệu Nhất giáo huấn nhị thiếu gia nha . Love u ...❤❤❤

Nghịch Tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ