- Hi everybody ! My name is Vuong Trieu Vy will attend the meeting. Now, who was the first person to tell me and everyone about the work situation in the past? - Cậu hỏi tất cả nhân viên đang ngồi họp , sau khi cậu hỏi , 1 nhân viên đứng dậy cúi đầu chào cậu và mọi người . Đi tới màn hình chiếu , bấm điều khiển xuất hiện bản báo cáo công việc . Sau khi báo cáo tình hình và nêu lên ý kiến thay đổi thì nhân viên về lại chỗ ngồi , cậu gật gù rồi nhìn vào bản báo cáo của nhân viên khi nãy , lắc đầu nói .
- I found him to speak very well, the revised report but what he wanted to change? I still haven't found the answer in his words. - Cậu hỏi , nhướn mày nhìn về phía nhân viên . Cậu nhân viên được cậu hỏi lập tức trả lời rằng muốn thay đổi về các quy mô kiến trúc , các dự án . Cậu gật đầu rồi nói sẽ xem xét và sẽ thay đổi . Cậu định nói tiếp thì có 1 người đàn ông trạc tuổi ba cậu , đi tới bắt tay cậu , tự mình giới thiệu .
- Hello, I would like to introduce myself. My name is Jonhny and I will partner with you to debate this project. You have to argue, give a convincing opinion so that I agree to invest in your company .
Cậu gật đầu , rồi mỉm cười đồng ý . Đưa tay xuống ghế cạnh cậu như thể mời Jonhny ngồi xuống . Jonhny ngồi xuống ghế cạnh cậu , cậu bấm điều khiển mở dự án lên . Bắt đầu tranh biện , cậu đưa ra ý kiến này thì Jonhny lại lắc đầu , nói rằng không thuyết phục . Tranh biện được 4 tiếng đồng hồ , cuối cùng Jonhny cũng đồng ý đầu tư vào dự án của công ty ba cậu . Kết thúc buổi họp , cậu cám ơn tất cả nhân viên , đi ra khỏi phòng họp , cậu thở phào nhẹ nhõm . Mặc dù rất tự tin nhưng trong lúc tranh biện đã lấy không ít tự tin của cậu nhưng cũng may là đối tác đồng ý đầu tư và hợp tác với công ty .
*Đây là phần vietsub phần nói chuyện Tiếng Anh ở trên :
1. Xin chào mọi người , tôi tên là Vương Triệu Vỹ sẽ tham dự buổi họp . Bây giờ ai là người đầu tiên báo cáo cho tôi và mọi người về tình hình công việc trong thời gian qua .
2.Tôi thấy anh phát biểu rất hay , bản báo cáo chỉnh chu nhưng tôi vẫn không biết anh muốn thay đổi gì ? Tôi không thể tìm được trong câu nói của anh .
3.Xin chào , tôi xin phép tự giới thiệu . Tôi tên là Jonhny và tôi là đối tác cùng cậu tranh biện dự án này . Cậu phải tranh biện , đưa ra ý kiến thật thuyết phục để tôi đồng ý đầu tư dự án của công ty cậu .
Cậu đi tới sân thượng của công ty , mở khóa màn hình gọi cho ông .
- Baba , người đang ở đâu ? Con họp xong rồi .
- Ưm , ta theo dõi con qua camera , biểu hiện rất tốt đã thế con tranh biện rất hăng . Tiếng Anh cũng lưu loát , phát âm chuẩn . Đi xuống dưới cửa công ty đợi ta , 2 anh lớn với bá con đi về khách sạn .
- Dạ . - Cậu cúp máy , cất điện thoại vào túi quần . Đi xuống dưới công ty , đang đi vô tình đụng trúng 1 nhân viên . Cậu đỡ nhân viên ấy dậy , nhẹ giọng hỏi .
- Sorry , are you ok ? ( Au : Câu này dễ nên khỏi vietsub nha !!! )
- Im ok , thank you ! Wait , you Chinese ?
- Yes , why you know ? - Cậu nghe nhân viên ấy hỏi cậu , lập tức gật đầu .
- Tôi cũng người Trung Quốc đây , cậu dân Bắc Kinh đúng không ?
- Đúng rồi , anh cũng vậy hả ?
- Ừ . Hồi nãy cậu chủ trì buổi họp rất tốt , phát âm vô cùng chuẩn . Nhìn cậu chắc mới 16 tuổi thôi , tôi nói có phải ?
- Anh tinh mắt quá ! Đúng là em mới 16 tuổi , do ba em muốn em làm quen với gia nghiệp sớm . Cám ơn anh đã khen , bây giờ em phải về lại khách sạn .
Cậu chào tạm biệt rồi chạy đi mất , xuống trước cửa công ty đợi . Đợi 1 lúc , Triệu Nhất , 2 anh lớn và bá cậu đi tới , cậu vui vẻ chạy lại ôm chầm lấy ông . Ông xoa đầu cậu , rồi cùng nhau về lại khách sạn . Cậu vào phòng , nằm dài trên giường , không thay đồ ra mà cứ thế lăn lộn . 2 anh lớn cậu vào phòng , liền đè cậu xuống cù cậu . Bản tính đã hay nhột nên bị cù như vậy làm cậu cười không ngớt , cố gắng vùng chạy . Nhưng do 2 anh cậu bự con , đè lên cậu không thể nào đứng bật dậy mà chạy được , đành phải lên tiếng nhờ sự giúp đỡ .
- Ba , bá cứu con . 2 anh giết người , con chịu hết nổi rồi . - Cậu vừa kêu cứu vừa đạp chân loạn trên giường , nghe tiếng cậu kêu , ông và Hạ Bắc chạy vào . Thấy cậu bị 2 anh lớn đè nằm vật vã trên giường , đang chống cự trong vô vọng liền bật cười . Ông lên tiếng kêu 2 anh buông tha cho cậu , cậu đc thoát khỏi lập tức nằm thở hổn hển . Ngồi dậy chửi Triệu Long và Triệu Phong ( Au : Chửi dạng giỡn giỡn đó đừng tưởng kiểu kia nha . )
- 2 anh...ỷ lớn ăn hiếp nhỏ , không chơi với mấy anh nữa . Em chơi với baba và bá sướng hơn . - Nói rồi cậu chạy tới nắm lấy tay ông và Hạ Bắc . Triệu Nhất xoa đầu cậu , nói nhỏ vào tai cậu .
- Lát tối con vào phòng của ta .
Cậu nghe có chút không hiểu nhưng cũng gật đầu , chạy đi vào phòng tắm thay bộ đồ , áo thun quần sọt thoải mái nằm sấp lên giường đọc sách . Thời gian cậu nằm đọc sách thì mặt trời đã buông mình xuống núi , cậu đánh dấu trang sách đang đọc dở . Đóng sách lại , vào phòng tắm rửa mặt xong đi qua phòng của Triệu Nhất . Cậu mở cửa phòng đi vào , khẽ giọng gọi .
- Baba , người gọi con vào phòng có việc gì ạ ?
- À , đây là gì ? - Triệu Nhất ném cho cậu bản vẽ của bên nhóm cậu làm trưởng phòng cho cậu xem . Cậu lật bản vẽ coi thì thấy đây là bản vẽ mà cậu đã vẽ . Có gì sai sao ? Cậu coi đi coi lại nhiều lần mà vẫn không tìm ra đc lỗi sai đành phải trả lại bản vẽ cho ông , quỳ xuống thỉnh phạt .
_________________________________________
Cám ơn các nàng đã đọc , thời gian này tui sẽ cố gắng ra chap để các nàng khôg phải chờ , dù có đang làm luận văn . 💌💌💌💌
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghịch Tử
Short StoryGiữa 1 thành phố xa hoa , lộng lẫy . Một mìk tôi đứng giữa bộn bề , mag theo những sự thất vọng của bản thân , nhữg cái đau của trận đòn cùng với lời mắg chửi của ba tôi khiến tôi thất vọng . Tôi thực sự ... ko muốn sinh ra trong gia đình họ Vương v...