- Được , nếu con đã nói như vậy thì thúc sẽ kèm cặp con đến khi nào thúc không ở cùng ta nữa thì thôi .
- Nhưng con học tốt mà , tại sao phải nhờ thúc kèm cho con chứ ?
- Ta biết con học rất tốt nhưng con cần phải học thêm nhiều để sau này còn nối nghiệp gia tộc chứ . Nếu con học giỏi thì ta sẽ thưởng nhữg thứ gì con yêu cầu .
Cậu nghe Triệu Nhất nói vậy chỉ biết im lặng . Ông thấy biểu hiện đó là cậu khôg thật lòng nhưng cũng chẳng thể làm gì thêm . Để cho thúc và cậu làm quen trước đã , đành đánh trống sang chuyện khác .
- Ta kể cho thúc nghe về con . Thúc rất muốn nghe con đàn . Hôm nào con đàn cho thúc nghe có đc ko ?
- Còn coi thái độ của thúc đối với con đã . - Cậu lí nhí nói trong miệng đủ để mình cậu nghe . Ông thấy cậu lặng thinh tưởg cậu đã đồng ý nên ra ngoài . Cậu ngồi trong phòng làm bài xong liền đi thay đồ ngủ , ngồi chơi cùng Lucky . Cậu vuốt ve tiểu cẩu , lông đã dài . Cậu thì thầm nói chuyện với Lucky .
- Lông mày dài quá rồi , để mai tao nhờ vệ sĩ dẫn mày đi tỉa lại lông và tắm cho mày . Mai tao về trễ lắm nên không dẫn mày đc , đừng buồn tao nha .
Nói chuyện với tiểu cẩu mình được 1 lúc , điện thoại của cậu reng lên , cậu đứng dậy đi tới bàn học . Cầm điện thoại lên coi là số của Gia Phát , cậu bắt máy hỏi .
- Giờ này rảnh rỗi quá khôg học bài gọi tao làm gì ?
- Tao học xong mới gọi cho mày chứ đâu ? Lịch tập ngày mai là nguyên buổi đúng không ?
- Ừ , mai mày liệu hồn mà tập cho đàng hoàng nếu khôg tao lập tức đổi người , khôg cho mày dự thi vào chiều mai đâu . À mà lp tiểu Kỳ ngày mai tham dự môn thể thao nào ?
- Để tao coi , khối 3 sẽ thi chạy tiếp sức cha con , sau khi bên khối 8 , 9 thi bóng rổ . Định thi xong qua ủng hộ hả ?
- Em họ tao sao không đi ủng hộ đc ? Mày lo sức mà mai đấu nghe không , 4 năm qua lớp mình đều huy chương vàng khôg đó . Mày coi làm sao đc thì làm .
- Vâng thưa đội trưởng .
Nói xong cậu cúp điện thoại , đi tới sạc để ở đầu giường . Xuống dưới nhà , mở tủ lạnh lấy hộp sữa rót ra ly uống . Dặn người hầu chuẩn bị đồ thể dục và giày thể thao cho cậu thật kỹ rồi lên phòng . Định mở cửa đi vào thì thấy phòng của Hà Ngọc Khương còn sáng đèn , thắc mắc đi qua nhìn trộm qua khe cửa khép hờ ( Au : Sao lại nhìn trộm vậy , muốn gì thì công khai mà nhìn ; Triệu Vỹ : Suỵt , ta không muốn thúc biết ) . Thấy anh vẫn còn soạn giáo án để ngày mai dạy , cậu đi về phòng nhếch mép cười , thầm nghĩ trong lòng " Cho thúc soạn mệt nghỉ , ngày mai con có giấy xin phép đi tập . Thúc sẽ khôg bắt bẻ con đc đâu " . Vào phòng ngủ , cậu leo lên giường nằm xuống . Thiu thiu rồi dần dần chìm vào giấc ngủ , sáng 4h30 quản gia gọi cậu dậy theo lời cậu dặn hôm qua . Mang bộ đồ thể dục lên cho cậu thay , thay đồ xong cậu lấy điện thoại , tai nghe , cho thức ăn của Lucky rồi xuống lầu . Cậu xuống dùng bữa 1 mình , đeo tai nghe vào , bấm điện thoại chơi game . Đang nghe nhạc bất chợt thúc của cậu và Triệu Nhất xuống , thấy bóng dáng cậu ngồi ăn một mình , tay lại cầm điện thoại chơi game , tai lại đeo tai nghe . Ông ho nhẹ một tiếng báo hiệu cho cậu , cậu nghe liền đứng dậy , cúi đầu hành lễ . Mặc dù chỉ định hành lễ mỗi baba nhưng do thúc thúc đáng ghét kia của cậu lại xuống cùng mới ác chứ .
- Ba , thúc . Buổi sáng vui vẻ . - Cậu chào một cách miễn cưỡng với Hà Ngọc Khương , Triệu Nhất gật đầu , đưa tay cho cậu thôi hành lễ . Cậu ngồi xuống , tháo tai nghe ra , tắt điện thoại .
- Con dậy sớm quá đấy - Hà Ngọc Khương ngồi xuống , mỉm cười hỏi cậu .
- Chiều nay con có tham gia hội thao hằng năm của trường nên dậy sớm 1 tiếng . - Cậu trả lời vẻ khó chịu , cố gắng dùng bữa thật nhanh để đi lên trường , tránh gặp bản mặt khó ưa đấy của anh . Triệu Nhất nghe cậu nói chiều tham gia hội thao liền lên tiếng .
- Ta quên hôm nay con phải tham gia hội thao , hôm qua thầy giáo chủ nhiệm của con có gọi mà ta quên mất . Đã thế chiều nay còn có buổi họp quan trọng nữa chứ , muốn đi cổ vũ cho con mà lại như thế . Cho ta xin lỗi có đc khôg ?
- Người cứ lo việc của người đi , con quen rồi . Năm nào cũng vậy , khôg sao cả . Con xin phép đi học , con...no rồi . - Cậu đang chán ghét thúc của cậu đã thế ông còn nói như vậy làm cậu khó chịu ra mặt , dừng ăn rồi tới tủ lạnh lấy 1 hộp sữa Milo , bỏ vào túi lưới bên cạnh ba lô . Nhận lấy ba lô từ tay vệ sĩ mà bực bội , dặn cho vệ sĩ nhớ 17h dẫn Lucky đi cắt tỉa lông và tắm ở thú y mà cậu đã mua , đưa quyển sổ sức khỏe tiểu cẩu , bước lên xe ra lệnh cho tài xế chạy tới trường . Cậu ngả người ra ghế , ngồi nghĩ vẩn vơ .
- " Cái gì là ta quên...? "
- " Cái gì là ta có cuộc họp chiều nay...? "
- " Cái gì là ta muốn đi lắm nhưng khôg được...? "
Năm nào cậu có tham gia hội thao , hội thi âm nhạc...là y như rằng baba cậu lại bận việc , có cuộc họp quan trọng . Bao nhiêu năm mà cậu tham gia các cuộc thi cần sự cổ vũ của ông thì lại không có ? Kể từ lúc cậu mất mẹ đến bây giờ đã được 7 năm rồi nhỉ ? Tất cả lời hứa của ba cậu chỉ là giả tạo thôi , chẳng có gì là sự thật cả . Suy nghĩ một hồi cậu cũng quẳng nó đi , lấy lại tinh thần để luyện tập , cậu bước vào trường , đi tới sân tập đã thấy nhóm bóng rổ của lớp cậu ở đó . Đang bàn chuyện thấy cậu đi tới liền tập hợp thành 1 hàng ngang , cậu lấy sổ ra điểm danh thì thấy thiếu mỗi mình Phát . Vừa định lấy điện thoại ra gọi thì Phát đã chạy tới , thở hổn hển hô số của mình " 4 ! " , tính luôn cậu là 5 người . Đủ số lượng người theo quy định nhưng thầy giáo đã chuẩn bị thêm 5 người dự bị kẻo ai bị thương lập tức ra thay . Cậu cất lại sổ điểm danh , bắt đầu ra lệnh cho nhóm luyện tập .
_________________________________________
Dạo này hình như chất xám bị tuột hay sao áh cho nên đọc xong các nàng nhớ vote để chất xám lên lại nha . Mấg nàng mà hay vote cho tui mỗi lần ra chap thì tui không nói làm gì tại các nàng ấy quá tự giác . Những nàng nào mới đọc nếu thương cho tui 1 cái vote nha . Love 💌💌💌💌
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghịch Tử
Short StoryGiữa 1 thành phố xa hoa , lộng lẫy . Một mìk tôi đứng giữa bộn bề , mag theo những sự thất vọng của bản thân , nhữg cái đau của trận đòn cùng với lời mắg chửi của ba tôi khiến tôi thất vọng . Tôi thực sự ... ko muốn sinh ra trong gia đình họ Vương v...