Chap 23

560 13 0
                                    

- Con nói đúng , ta chỉ nhìn sơ qua là ta đã muốn bỏ nhưng Triệu Long lại muốn kí cái dự án này . Nên ta mới để cho nó suy nghĩ kỹ . Vậy mà con mới liếc nhìn qua đã đưa ra ý kiến hoàn toàn hợp ý ta .
- Baba , người quá khen . Do là nếu chịu để ý kỹ về các chi tiết thì chắc chắn sẽ quyết định có nên giữ hay bỏ dự án này hay không ?
Nghe cậu phân tích về dự án khiến cả 2 anh lớn cậu nhìn bằng đôi mắt kinh ngạc . Tại sao 2 người đã cùng Triệu Nhất làm việc trong tập đoàn vậy mà chỉ có dự án nhỏ này mà không đưa ra được kết quả mong đợi cho ông , trong khi cậu chưa làm việc ở thương trường mà lại đưa ra câu trả lời giúp 2 anh cậu . Triệu Nhất gật gù rồi lại quay qua nhìn Triệu Phong , hiểu được ý ông , cậu đi tới bật công tắc ở chiếc gương đối diện phía sau mọi người . Đó là gương theo dõi camera khi có việc khẩn , Triệu Phong đi tới bàn làm việc của ông , cắm Usb vào máy tính liên kết với gương chiếu cho mọi người cùng xem . Triệu Nhất chăm chăm theo dõi trên gương , cậu và 2 anh xoay ghế lại quan sát . Xem được 1 hồi , cậu vẫn không biết là muốn tìm kiếm thứ gì ? Quay qua hỏi Triệu Long .
- Anh cả , chúng ta đang làm gì vậy ?
- Suỵt ! Hợp đồng hợp tác với đối tác bị tráo đổi . Ta đang quan sát lại các hình ảnh thu thập được của camera .
Cậu gật đầu rồi lại quay về vấn đề chính . Quan sát 1 hồi cậu dường như phát hiện điều gì đó , kêu Triệu Phong tua lại đoạn vừa rồi , phóng to lên . Triệu Phong rất thắc mắc nhưng cũng làm theo lời cậu . Thấy cậu nhìn chăm chăm trên màn hình gương , không kiềm nổi sự tò mò , ông đành hỏi cậu .
- Con phát hiện điều gì rồi à ?
- Anh 2 , tua chậm lại đoạn 1:30 , ở cam 4 . - Cậu phớt lờ câu hỏi của ông như không nghe thấy , ra lệnh cho Triệu Phong làm như những gì cậu nói .
- Đúng đoạn này rồi , tua chậm lại cho mọi người xem .
- Đoạn này có gì mà con kêu chúng ta xem ? Nó có manh mối gì khôg ?
- Người nhìn kỹ đi , rõ ràng không ai tráo hợp đồng cả mà anh 2 vô tình lấy nhằm hợp đồng sai của nhân viên đánh máy . Chuyện có vầy mà sao mấy anh thích làm lớn chuyện không ? Thôi em về phòng chơi game đây ! Mọi người cứ bàn tiếp đi , có mấy việc vặt vãnh mà cứ làm cho nó rối tinh lên .
Dứt lời chế giễu cậu dành cho 2 anh lớn rồi mở cửa ra khỏi thư phòng về phòng ngủ thân yêu của cậu . Cậu bật laptop lên chơi game , đồng thời nhắn tin cho Gia Phát .
Trong khi đó ở thư phòng , Triệu Nhất nhìn kỹ lại chỗ đã đc tua chậm , rồi từ từ bật cười . Riêng mỗi Triệu Phong và Triệu Long ngơ ngác nhìn nhau , vẻ mặt không khỏi đỏ vì bị đứa em út của 2 người vạch mặt . ( Au : Nhục hết chỗ nói , thấy Triệu Vỹ của tui chưa , hehe 😂😂😂 ) . Cả 2 người khẽ đưa mắt nhìn ông , thấy ông cười lớn rồi nhìn qua 2 người , nét mặt vẫn còn rất vui .
- 2 con đã thua Triệu Vỹ rồi . Đã thua rồi , có lẽ sau này nó nhanh chóng lên được vị trí giám đốc của con nhanh thôi Triệu Long . Các con nên học hỏi nhiều hơn .
- Dạ , tụi con thua rồi . - Cả 2 người đều tâm phục khẩu phục , vừa nói vừa cười . Không thấy biểu hiện nào của sự ganh ghét .
- Thôi , chuyện tới đây là hết . Ngày mai lên công ty , nếu có việc thì tối mai lại tiếp tục .
Nói xong ông đi ra khỏi thư phòng cùng 2 đứa con lớn , ai về phòng nấy . Ông hôm nay rất vui a ~~~ , nên lên giường ngủ một giấc tới sáng . Sáng hôm sau , ông cùng cả 3 đứa con lên công ty . Hạ Bắc cũng lên công ty đi làm . Sắp xếp vị trí cho Hạ Bắc xong xuôi , ông quay ra nhìn cậu .
- Con muốn làm vị trí gì trong tập đoàn ?
Mặc dù là sẽ cho cậu làm ở vị trí trưởng phòng nhưng sau khi thấy cậu tài giỏi trong kinh doanh như vậy nên vẫn chưa biết nên cho cậu vị trí nào để phát huy tài năng . Cậu trả lời nhưng vẫn không quên chọc ông .
- Nếu người hỏi con muốn vị trí nào trong tập đoàn thì con chỉ muốn mỗi vị trí tổng tài .
- Hửm ? Con muốn lên ghế ta đang ngồi mà đẩy ta xuống ?
- Tất nhiên là con có thể . - Cậu vừa nói vừa cười làm lộ ra 2 bên má có lúm đồng tiền .
- Nếu người sợ vậy thì cho con giữ chức tạp vụ cũng được . Sẽ dùng chính khả năng mình mà tự đi lên .
- Con nói thật ? Thực sự muốn làm vị trí đó ?
- Vâng , con sẽ tự đi lên . Nhưng người vẫn phải cho con tiền tiêu vặt như thường . Hehe .
- Không được , ta cho con vị trí trưởng phòng bên nhóm thiết kế . Từ vị trí đó mà lên . Còn tiền tiêu vặt đó là chuyện dĩ nhiên nhưng khi con đi làm sẽ cắt bớt , chỉ cho con 2 triệu nhân dân tệ thôi và chỉ đc mang 1 thẻ atm . Có chịu hay không ?
- Chịu a ~~~ .
- Đi theo ta .
Cậu đi theo Triệu Nhất đến văn phòng cậu làm việc . Ông bước vào giới thiệu cậu cho nhân viên biết . Cậu được các nhân viên nữ rất thích vì vẻ điển trai của cậu , và các nhân viên nam thích cách cậu làm việc . Cậu làm việc đến 12h trưa , các nhân viên đi xuống căn tin .
- Trưởng phòng , anh không xuống ăn à ? - Một nhân viên nam cao hơn cậu mấy cm hỏi han cậu khi thấy cậu chuyên tâm đánh máy .
- À , lát em ăn sau . Vẫn còn chút xíu để em làm cho xong . Với lại em nhỏ hơn mấy anh nên cứ gọi em là Triệu Vỹ là được . Không nhất thiết phải xưng trưởng phòng , anh em với nhau đâu ạ . Sau này còn phải nhờ các anh chỉ bảo thêm .
- Được . Vậy tôi...à không anh đi trước . - Do khi Triệu Nhất giới thiệu cậu với mọi người không hề nói cậu là con của ông nên vẫn không ai biết gì về cậu cả . Ngồi ở văn phòng quan sát cậu qua camera rất hài lòng về biểu hiện của cậu . Thấy cậu từ chối xuống ăn biết được khẩu vị của cậu nên không nói gì . Cậu đánh văn bản rất nhanh , đúng từng câu từng chữ .
_________________________________________
Cám ơn mọi người đã đọc . Chap này hơi nhạt nhỉ ? Nhưng chap sau tui sẽ bù , nhớ vote cho tui nghen . Yêu nhiều ❤❤❤❤

Nghịch Tử Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ