Thật ra ta không có tin lời trái dừa, thậm chí cho rằng hắn đang lãng phí thời gian của ta.
Một là cảm thấy không ai tự dưng bỏ ra một ngàn vạn muốn ta cùng một cô gái yêu đương, tuy rằng giá trị của một con người không thể lấy tiền tài cân nhắc, nhưng phí nhiệm vụ một ngàn vạn quả thực giống như cái bánh có nhân rớt từ trên trời xuống, không thực tế chút nào. Hai là ta cảm thấy trái dừa giống đem ta ra để vui đùa, ta căn bản không có nhàn rỗi đến mức như vậy được không? Tựa như hiện tại, ta phải gọi điện cho khách hàng, ta bận rộn thật sự.
Bồ Hinh nhìn nhìn ta, hỏi: "Làm gì nhăn nhó? Lại bị khách hàng chọc giận à?"
Ta đặt điện thoại xuống bàn, lắc đầu: "Không có gì, gặp gỡ một...." ta dừng một chút: "người nhàm chán."
Ta có loại xúc động muốn xóa bỏ hắn, tâm tình ăn cơm cũng bị ảnh hưởng theo, nhưng vài phút sau vẫn như đã hẹn gọi điện cho Hầu Thanh.
"Anh uống rượu ít thôi."
"Ừ, chút nữa tôi tới đón anh."
"Okay, tôi biết chú ý an toàn."
Ta nguỵ trang thanh âm nghe thật tốt, dù mặt mày ta vẫn đang chằm dằm. Có phải là cảnh giới ta đạt cũng đủ cao đúng không? Có thể làm được chuyện "mặt giọng không đồng nhất".
Nói chuyện điện thoại xong, ta lại đặt điện thoại qua một bên, không nhìn màn hình nữa, chuyên tâm gắp đồ ăn.
Bồ Hinh bên cạnh vỗ vỗ ngực: "Lại thấy mặt đen nói lời ngon ngọt, quá doạ người."
Ta hơi giương khóe miệng, không nói lời nào.
Bao nhiêu lần ta bị khách hàng chọc cho đen mặt, nhưng trong điện thoại vẫn là duy trì vững vàng thanh tuyến, giọng nói hòa hảo, không thể làm cho bọn họ nghe ra ta có cảm xúc không thích hợp.
Bồ Hinh nói đúng, ta nên chú ý an toàn, hai năm trước có một người từ vị trí khách hàng phát triển thành người theo đuổi ta, theo đuổi cuồng nhiệt không hiểu nổi.
Mấy ngày đó ta thậm chí không dám ra cửa, bởi vì hành vi của hắn làm ta ghê tởm, hắn thích ở bãi đậu xe chờ ta, thích đi theo ta đến mọi nơi, thậm chí còn sẽ canh lúc ta ăn cơm ở ngoài tiệm mà đến ngồi bên cạnh. Ta nhịn được vài ngày thì phát hoả, nhưng không có hiệu quả, hắn bệnh đến mức cảm thấy đó là ta dục cự hoàn nghênh, Bồ Hinh nghe ta kể xong lập tức mang người đi giải quyết hắn. Cuối cùng thế giới của ta mới thanh tỉnh trở lại, cũng từ kinh nghiệm thương đau ấy mà ta mới bắt đầu nghiêm túc chọn lọc đơn hàng, khi đó ta giống như mới ra đời, ở vòng tròn công tác này còn ngây ngô, bởi vậy mới có chuyện đơn hàng nào cũng nhận, khách hàng nào cũng gặp.
Nhưng ta bây giờ khác xưa rồi, ta bây giờ có thể coi là một tuyển thủ có chất riêng, là kiểu người có danh tiếng cực tốt trong nghề ấy, nhìn cờ thưởng treo trong nhà ta là biết.
Cơm nước xong, ta lấy cái gương nhỏ từ trong túi xách ra, dậm lại màu son, lại lấy mắt kính gọng vàng ra đeo rồi mới chào tạm biệt Bồ Hinh, "Con trai, ba ba sẽ nhớ đến con."
Bồ Hinh vuốt vuốt đầu ta, vẻ mặt thâm tình, nhưng lời ra khỏi miệng chẳng bao giờ đứng đắn: "Ba ba cũng sẽ nhớ con nhiều."