Cổ họng ta hơi nghẹn, ta nhìn vào mắt nàng, nói: "Không phải."
"Huh?" Thi Cảnh Hòa dùng giọng mũi nghi hoặc.
Ta chống tay trên ghế, mắt nhìn sang chỗ khác, không dám nhìn thẳng nàng, "Em tới không phải để xem mèo, em là muốn ở bên chị."
Thi Cảnh Hòa tìm đến tầm mắt ta, nàng nghiêng đầu, lại tiếp tục cùng ta đối mặt, "Muốn ở bên chị mà lại không thèm nhìn chị sao?"
Tay nàng rời khỏi mặt ta, bắt lấy cổ tay, chậm rãi trượt xuống nắm bàn tay ta, rồi lật nhanh một cái đã là mười ngón đan xen.
Gần gũi quá.
Ta cảm nhận rõ hơi thở Thi Cảnh Hòa quẩn quanh, ta cũng không dám nhúc nhích, ta sợ ta cử động chút xíu thôi liền sẽ phá hư bầu không khí lúc này.
Đầu ngón tay nàng nhẹ nhàng gõ nhịp trên mặt bàn tay ta, dường như đang chờ đợi điều gì đó.
Ta nuốt nước miếng, chăm chú nhìn nàng, một đôi mắt tràn ngập mị hoặc, mặc cho ai nhìn vào đều sẽ chết chìm trong đó.
Ta nhớ tới lần đầu tiên ta nghiêm túc xem ảnh chụp của nàng, lúc ấy thiếu chút nữa đã bị nàng câu mất hồn.
Mà hiện giờ, người thật ở gần trong gang tấc, không phải người xa lạ, mà là bạn gái là người yêu của ta.
Như vậy, ta còn muốn khắc chế cái gì chứ? Chuyện tình cảm vốn dĩ khó nói, chúng ta mới ở bên nhau, hẳn nên ở chung nhiều hơn tăng tiến tình cảm không phải sao?
Thế mà ta còn nghĩ phải bình tĩnh giữ lý trí, nghĩ cho nhau không gian riêng tư, nhưng tình huống trước mắt căn bản không cần a.
Trước khi xác định quan hệ, chúng ta đã tách ra năm ngày còn chưa đủ sao? Ta đúng là ăn no căng mới nghĩ ra cái vụ bảo trì khoảng cách.
Ta hơi hơi hạ thấp tầm mắt, nhìn xuống đôi môi hồng nhuận của Thi Cảnh Hòa.
Lúc trước nàng cùng Bùi Khả Nhiên rất vừa lòng đối với hình môi của ta, cho nên mới muốn ta làm người mẫu chụp hình. Nhưng ta thấy cánh môi Thi Cảnh Hòa cũng rất đẹp, khi nàng không tô son, sắc môi vẫn rất hồng hào tươi sáng.
Ta.
Ta muốn hôn nàng.
Ý tưởng này, ta đã từng nghĩ đến không chỉ một lần.Nàng không nhúc nhích.
Ta không tự chủ được, hô hấp có chút dồn dập hơn, cũng dần dần tiến tới gần nàng.Nhưng vào lúc này, tiếng gõ cửa truyền đến.
Ta như bừng tỉnh khỏi giấc mộng, lập tức ngồi thẳng tắp.
Thi Kinh Lan mở cửa, nhìn Thi Cảnh Hòa: "Chị, em làm bài xong rồi."
Thi Cảnh Hòa không có buông tay ta ra, nàng liếc nhìn ta một cái, thanh âm mang theo nồng đậm ý cười, nàng trả lời Thi Kinh Lan, "Đi tắm rửa đi, tự mình lấy áo ngủ, mẹ nói tối nay đi chơi bài có lẽ ngày mai mới trở về, cho nên sáng mai chị đưa em đi học."
Giọng nói của nàng thực đứng đắn, nội dung cũng thực đứng đắn, Thi Kinh Lan gật gật đầu nhưng vẫn chưa đi, mà là nhìn ta cùng Thi Cảnh Hòa, khuôn mặt nhỏ có vẻ hoài nghi: "Chị Chi Chi đêm nay ngủ ở nhà em sao?" Đôi mắt nó sáng lấp lánh, "Vậy có phải sáng mai chị Chi Chi cũng có thể đưa em đi học?"